Đại sứ quán Việt Nam thông báo khẩn trước trận Malaysia và Việt Nam

Tối 7/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phát thông báo khẩn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người hâm mộ Việt sang nước bạn cổ vũ bóng đá.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, thông báo của Đại sứ quán cho hay, khu vực quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur, có thể có biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Do vậy, các cổ động viên nên hạn chế đến khu vực này hoặc những nơi công cộng tụ tập đông người.

Đại sứ quán Việt Nam thông báo khẩn trước trận Malaysia và Việt Nam-1
Người hâm mộ Hà Nội đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup. Ảnh: Trần Thường

Cổ động viên cần bảo quản tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân. Hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.

Các cổ động viên cần ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế và tránh những hành vi quá khích, kích động cổ động viên chủ nhà để phòng ngừa nguy cơ xảy ra xô xát, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.
 
Đại sứ quán Việt Nam cũng khuyến cáo cổ động viện cần nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán Malaysia - không sử dụng rượu bia nơi công cộng và các nhà hàng cấm rượu bia.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, cổ động viên gọi đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán: +60 321 484 534 hoặc +60 321 410 709. Tổng đài bảo hộ công dân: +84 981848484.


Theo Thông Tấn Xã


cổ động viên AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao