Dàn diễn viên kém tài đóng 'Tiên Kiếm 4'

Cúc Tịnh Y, Trần Triết Viễn, Mao Hiểu Tuệ thay thế Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa trong phiên bản "Tiên Kiếm 4".

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-1Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-2
Theo QQ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 1 nằm trong danh sách top 10 bộ phim truyền hình mà khán giả muốn xem lại nhiều nhất. Dù được phát sóng cách đây 17 năm, phim vẫn là tác phẩm yêu thích của khán giả Trung Quốc. Phim được coi là tác phẩm kinh điển trong thể loại tiên hiệp. Đây là tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi, Hồ Ca, Bành Vu Yến, An Dĩ Hiên... Phần 3 (phát sóng năm 2009) cũng tạo nên dàn minh tinh nổi tiếng nhất hiện nay như Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-3Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-4
Những thành tích về lượng người xem, danh tiếng cho thấy sức ảnh hưởng của loạt phim Tiên Kiếm với khán giả đại chúng Trung Quốc. Do đó, việc nhà sản xuất bắt tay vào thực hiện phần 4 nhận được sự quan tâm. Khi đoàn phim công khai dàn diễn viên chính gồm Cúc Tịnh Y, Trần Triết Viễn, Mao Hiểu Tuệ, Mao Tử Tuấn đã dẫn đến nhiều tranh cãi về diễn xuất và ngoại hình của các ngôi sao.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-5
"Thảm họa diễn xuất" Cúc Tịnh Y: Cúc Tịnh Y xuất thân là ca sĩ thần tượng. Nhờ nổi danh, cô được nhà sản xuất giao vai chính trong những dự án phim ngôn tình. Tuy nhiên, diễn xuất của Cúc Tịnh Y liên tục bị chê vô hồn. Theo Sina, bất kể nhân vật có tính cách như thế nào, rơi vào hoàn cảnh ra sao, Cúc Tịnh Y vẫn diễn với phong cách nhẹ nhàng, thiếu sức sống. Cô có đôi mắt vô hồn, tạo cảm giác như búp bê xinh đẹp nhưng không có cảm xúc. Nữ diễn viên thường phải sử dụng diễn viên lồng tiếng vì đọc thoại kém.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-6
Bên cạnh đó, nữ diễn viên không lăn xả trong diễn xuất, sợ xấu khi đóng phim. Trong tác phẩm Thư Sinh Xinh Đẹp, phải đóng giả nam giới, cô vẫn tô son đỏ, trang điểm đậm, lông mày thanh mảnh, động tác và biểu cảm của cô còn nhẹ nhàng hơn các nhân vật nữ trong phim. Trong phim Mộ nam chi, ở cảnh quay trốn thoát khỏi đám cháy, Cúc Tịnh Y vẫn không hề dính bụi, tóc vẫn gọn gàng. Nữ diễn viên còn bị chỉ trích với cách diễn vô cảm trong cảnh bị bắt.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-7
Một điểm trừ khác của Cúc Tịnh Y là việc trang điểm theo phong cách duy nhất. Nếu chỉ nhìn ảnh chụp từ phim, khán giả khó lòng phân biệt được cô đang tham gia tác phẩm Vân Tịch Truyện, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ 2019, Thư Sinh Xinh đĐẹp hay Như Ý Phương Phi. Cuối tháng 12, Cúc Tịnh Y nhận Cây Chổi Vàng cho Nữ diễn viên tệ nhất năm 2021 ở mảng phim truyền hình.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-8
Với khả năng diễn xuất kém cỏi, khán giả lo ngại Cúc Tịnh Y khó lòng thể hiện được những nét đặc sắc của nhân vật Hàn Lăng Sa. Nữ chính của Tiên Kiếm 4 là cô gái sống bằng nghề trộm mộ. Cô lưu lạc giang hồ vì muốn tìm kiếm thiên nhân dạy cho cô cách trường sinh, bởi bộ tộc Hàn Lăng Sa đều rất đoản mệnh.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-9
Mang trong mình vận mệnh của cả bộ tộc, song Hàn Lăng Sa là cô gái thông minh, hoạt bát, trượng nghĩa. Theo 163, với tạo hình hé lộ trong lễ khai máy, Cúc Tịnh Y được khen xinh đẹp, thanh tú. Tuy nhiên, phong cách của cô vẫn chưa có sự đổi khác so với những dự án cổ trang trước đây khi xuất hiện với gương mặt dày phấn, tô son cam và đánh mắt đậm.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-10
Trần Triết Viễn chưa có nhiều thành tích: Thủ vai nam chính Vân Thiên Hà là tài tử Trần Triết Viễn. Anh cũng xuất thân là ca sĩ thần tượng, kinh nghiệm diễn chưa nhiều. Nam diễn viên sinh năm 1996, từng đóng vai Tiểu Ngư Nhi trong Tân tuyệt đại song kiêu (2020), nhưng vai diễn của anh bị đánh giá là nhí nhố, không phù hợp với nhân vật. Bộ phim cũng thất bại về mặt thành tích. Năm 2021, Trần Triết Viễn đóng vai nam phụ trong Thập Nhị Đàm cũng không để lại dấu ấn

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-11.
Theo Sina, ngoại hình của Trần Triết Viễn thư sinh, thân hình gầy phù hợp thẩm mỹ của khán giả trẻ hiện tại. Song nếu so với Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Bành Vu Yến, tài tử họ Trần chưa toát ra khí chất thiếu niên anh hùng, nam tính như đàn anh.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-12
Năm 2021, Trần Triết Viễn được biết đến nhiều hơn với bộ phim tình cảm học đường Bí Mật Nơi Góc Tối. Tuy nhiên, sự nghiệp của tài tử khá lận đận khi những bộ phim hứa hẹn bùng nổ như Thanh Trâm Hành, Phong Hỏa Lưu Kim (Chuyển thể từ tiểu thuyết Sát phá lang của Priest) đều bị hoãn chiếu. Do đó, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 4 là cơ hội quan trọng tạo bước ngoặt trong sự nghiệp của Trần Triết Viễn.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-13
Vân Thiên Hà trong phim là nhân vật có tính cách hoạt bát. Vì từ nhỏ sống trên đỉnh Hoàng Sơn nên Vân Thiên Hà không hiểu đạo lý đối nhân xử thế, lại càng không hiểu ái tình. Do đó, khi xuống núi, Vân Thiên Hà với cá tính ngang bướng phá phách gặp nhiều khó khăn.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-14
Mao Hiểu Tuệ thiếu kinh nghiệm: Mao Hiểu Tuệ thủ vai Liễu Mộng Ly là con gái nhà quan có ngoại hình đẹp, khí chất lịch sự đoan trang hào phóng. Nàng thông minh tinh tế, là hình mẫu lý tưởng của mọi chàng trai. Theo Sina, tạo hình trong phim Tiên kiếm 4 của Mao Hiểu Tuệ được khen đẹp, vóc dáng của cô cũng cuốn hút hơn nữ chính Cúc Tịnh Y.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-15
Tuy nhiên, cũng như Cúc Tịnh Y, Mao Hiểu Tuệ không được đánh giá cao về diễn xuất. Cô từng đóng chính trong phim truyền hình Trường tương thủ, nhưng phim bị chê chất lượng kém. Phim nhận được số điểm 4,2/10 trên trang Douban với hơn 43% khán giả chấm 1 sao.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-16
Trước đó, Mao Hiểu Tuệ được lựa chọn đảm nhiệm vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2018. Song, tạo hình của cô bị chê thậm tệ. Nữ diễn viên sinh năm 1996 không chỉ ít biểu cảm, mà làn da ngăm đen, đôi mắt của cô cũng thiếu sự hiền hòa.

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-17
Trước khi trở thành diễn viên, cô chỉ được nhắc đến như một hot girl mạng xã hội. Năm 16 tuổi, hình ảnh Mao Hiểu Tuệ vô tình lọt vào ống kính khi cô đến sân bóng rổ cổ vũ. Ngay sau đó, cư dân mạng Trung Quốc gọi cô là "hot girl bóng rổ".

Dàn diễn viên kém tài đóng Tiên Kiếm 4-18
Tuy nhiên, vẻ đẹp khỏe mạnh, có phần rắn rỏi của Mao Hiểu Tuệ bị cho là không phù hợp với nàng Tiểu Long Nữ "băng thanh ngọc khiết", mềm mại dịu dàng. Dù phim Thần Điêu Đại Hiệp bản mới chưa được phát sóng, đã có nhiều ý kiến phản đối nữ diễn viên.

Theo Zing

 

 

 

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-dien-vien-kem-tai-dong-tien-kiem-4-post1299684.html

Trần Triết Viễn Mao Hiểu Tuệ Cúc Tịnh Y

Tin tức mới nhất