Đan Lê liệu có thể 'mặc kệ' nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?

Chia sẻ bí quyết hôn nhân, Đan Lê không ngờ bị dân mạng đặt vào tình huống giả định oái oăm.

Đan Lê có tổ ấm hạnh phúc bên ông xã Khải Anh và 2 con trai đáng yêu. Hôn nhân viên mãn của cặp đôi showbiz được nhiều người ngưỡng mộ.

Trên trang cá nhân, Đan Lê mới đây có bài đăng chia sẻ về bí quyết giữ lửa hạnh phúc. Theo lời bà xã Khải Anh, trong cuộc sống hôn nhân, có một câu thần chú mà theo cô là rất hữu dụng.

Thoạt nghe câu này cảm tưởng đơn giản đến mức vô lý, nhưng lại ứng dụng được trong nhiều trường hợp vừa dễ, vừa khó thực hành. Cụ thể, với Đan Lê câu thần chú ấy là: "Kệ đi".

Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-1
Gia đình Đan Lê.

Biết rằng nhiều người sẽ cười và cho đó là vớ vẩn, song Đan Lê lại thấy nó "thật" và hiệu quả đáng kinh ngạc với cuộc sống của cô. 

"'Kệ đi' không phải là sống chết thế nào không cần biết, là xa cách, không quan tâm, bỏ mặc nhau..., mà là bình thản tiếp nhận, không can thiệp, không tác động, để bạn đời của mình có không gian, thời gian tự quyết, tự chịu trách nhiệm với suy nghĩ, hành động của mình", Đan Lê giải thích.

Nói thì đơn giản nhưng để đạt được cảnh giới "kệ đi bình thản" thì rất khó, theo Đan Lê. Nhất là những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày, phụ nữ thường muốn kiểm soát theo thói quen, kinh nghiệm, tiêu chuẩn... của bản thân. 

Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-2
Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-3Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-4Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-5
Bài đăng của Đan Lê.

Tuy nhiên, việc áp đặt các chuẩn mực của bản thân lên người khác, nhất là chồng con khiến hội chị em luôn cảm thấy khó chịu, bực bội, không vừa ý, bất lực..., khi họ không làm theo cách, tiêu chuẩn mà mình kỳ vọng. Lâu dần việc này cũng tạo nên áp lực, sự thiếu chủ động và có thể là bất hợp tác của đối phương.

Đan Lê đã lấy tình huống bất đồng quan điểm của 2 vợ chồng, buộc phải áp dụng "thần chú" làm ví dụ. Cô cho rằng cách tốt nhất là không nghe, không nói, không nhìn..., hãy tin vào sự lựa chọn của mình và tin ở bạn đời. Chỉ cần như vậy, đến một lúc thích hợp sẽ có kết quả bất ngờ, có khi còn tốt hơn cả những gì mình mong muốn. 

Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-6

Chia sẻ về bí quyết giữ hôn nhân của Đan Lê nhận được sự đồng tình của mọi người.

Giữa vô số bình luận ngưỡng mộ tổ ấm của cặp đôi, một khán giả bất ngờ hỏi khó bà xã Khải Anh: "Em có 'kệ đi' khi thấy bạn đời có dấu hiệu có bạn gái mới không đấy?".

Bị đưa vào tình huống giả định oái oăm, Đan Lê "dở khóc dở cười" cho biết lúc đó cũng sẽ "kệ" nhưng theo kiểu khác.

Đan Lê liệu có thể mặc kệ nổi nếu Khải Anh có bồ nhí?-7
Đan Lê bị hỏi khó khi chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân.

Khánh Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-le-lieu-co-ke-noi-neu-khai-anh-co-bo-n-279831.html

đạo diễn Khải Anh Đan Lê

Tin tức mới nhất