Đừng quá kén chọn, đàn ông chỉ cần có 3 điều này là đáng để lấy làm chồng

3 câu chuyện ngắn sau đây sẽ giúp chị em dễ dàng tìm được người đàn ông lý tưởng nhất của đời mình.

Câu chuyện 1

Có một cô gái lúc nào mở miệng ra cũng đều nói, càng lớn càng khó kiếm được người yêu. Cô luôn nói rằng thần ái tình chắc bỏ quên mình rồi, hoặc không có hoàng tử phù hợp với mình.

Ngày trước, cô có thích một chàng trai ở trường học, nhưng không bao giờ dám mở miệng tỏ tình. Mối tình đơn phương này khiến cô cảm thấy đau khổ nhất. Năm tháng qua đi, mỗi khi nhớ lại mối tình cũ, cô luôn tự nhủ nếu thích một người nào đó bây giờ thì sẽ chủ động nói ngay.

Đừng quá kén chọn, đàn ông chỉ cần có 3 điều này là đáng để lấy làm chồng-1

Rồi cô bước vào tuổi 27, vẫn sáng đi chiều về, cuối tuần trùm chăn cày phim. Nhiều lúc cô cảm giác như mình đã quá kén chọn nhưng rồi tặc lưỡi nghĩ rằng không nên quá dễ dãi trong tình yêu. Đôi lúc, cô cũng cảm thấy sốt ruột khi bạn bè mình cứ lần lượt lên xe hoa, còn mình vẫn ngồi đây lẻ bóng qua năm tháng.

Những lúc buồn buồn vu vơ về tình yêu, cô thường tìm gặp anh họ của mình để dốc nỗi lòng. Người anh họ này thân với cô từ nhỏ, lúc nào cũng đối xử tốt với cô và coi cô như đứa em gái bé bỏng. Trong mắt cô, đây là mẫu đàn ông lý tưởng nhất để cô kết hôn.

Cô tự nhủ, nếu gặp một người đàn ông mà biết rõ hết tất cả tính tốt tính xấu của người yêu và vẫn chấp nhận, không bao giờ chê bai người yêu mình mập, xấu và luôn có mặt lúc người yêu đang buồn như anh họ của cô, chắc chắn đó sẽ người chồng tuyệt vời nhất.

Câu chuyện 2

Trong một buổi họp lớp cũ, mọi người gặp lại cô sau nhiều năm mất liên lạc, ai nấy đều ngạc nhiên vì thấy cô vẫn trẻ đẹp như ngày nào. Mọi người xúm lại hỏi cô bí quyết thì cô chỉ đáp vỏn vẹn 2 chữ “nhờ chồng”.

Câu trả lời của cô khiến nhiều người tò mò hơn về người đàn ông có thể khiến cho cô hãnh diện và tự hào đến như vậy. Sau khi nghe cô kể, mọi người biết được chồng cô không phải giàu có gì, 2 vợ chồng sống trong một căn nhà nhỏ. Hằng ngày chồng đi làm, tối về nhà với vợ con, tuyệt nhiên không bao giờ cô tỏ ra ghen tuông với bất kỳ người phụ nữ nào đi cùng với chồng. Cô tin tưởng chồng tuyệt đối.

Để một người vợ có thể tin tưởng chồng mình tuyệt đối như vậy không phải người đàn ông nào cũng có thể làm được. Ngay từ lúc yêu nhau, chồng cô đã chủ động cắt đứt hoàn toàn với những người phụ nữ khác đang muốn nhăm nhe tán tỉnh mình. Anh khẳng định chủ quyền ngay mình là người đã có người yêu. Khi đi làm, anh tuyệt nhiên không bao giờ để cho bất kỳ người phụ nữ nào có cơ hội mập mờ hay nhen nhóm tình cảm với mình. Tất cả đều có khoảng cách nhất định.

Chính vì những lý do ấy mà cô yên tâm để chồng đi công tác xa, làm thêm về trễ mà không bao giờ nhắn tin hỏi han gì cả. Bên cạnh đó, chồng cô lúc nào cũng coi vợ là trên hết, thường xuyên mua mỹ phẩm, dẫn vợ con đi chơi, đời sống hôn nhân gia đình luôn ngập tràn tiếng cười và hạnh phúc.

Câu chuyện 3

Đừng quá kén chọn, đàn ông chỉ cần có 3 điều này là đáng để lấy làm chồng-2

Từ lâu cô luôn ngưỡng mộ bố của mình và thầm mong cưới được một anh chồng bằng một nửa của bố thôi cũng đã mãn nguyện lắm rồi. Cô thường xuyên nói với mẹ mình rằng “mẹ tu mấy kiếp mới được gặp bố đấy nhé”.

Trong gia đình, bố cô không bao giờ ngại giúp vợ công việc nhà, từ giặt giũ quần áo, nấu cơm, rửa chén, giặt đồ…thậm chí nhiều hôm mẹ cô mệt, bố cô vẫn xông xáo ra chợ mua từng con cá mớ rau rồi đem về nấu tươm tất, đến bữa chỉ gọi nhẹ “em ơi ra ăn cơm thôi”.

Hằng ngày bố cô đi làm 8 tiếng ở công ty, cuối tuần là lại kiếm cái này cái kia để sửa chữa, dọn dẹp. Chưa bao giờ cô thấy bố mình to tiếng với mẹ bao giờ, lúc nào cũng “em ơi, em nói thế là sai rồi”. Chuyện tình của bố mẹ cô có kể nguyên ngày đêm cũng không hết chuyện.

Nhiều lần nói chuyện với bố, cô tâm sự mình chưa gặp được người đàn ông của mình. Lúc đó, bố cô chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo vấn đề đó không phải do cô quyết định, tất cả phải nhờ đến cái duyên. Bố cô khuyên rằng, nếu cô thấy thích một ai đó, hãy chủ động đến nhà người đó, nếu thấy phòng ốc sạch sẽ mà do tự người ấy dọn dẹp, hay tự tay nấu nhiều món cho người yêu của mình ăn. Đó mới là người đàn ông nên chọn làm chồng.

Theo Dân Việt


lấy chồng người yêu Đàn ông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao