Bi hài: Gánh nặng cháu đích tôn, mới học năm nhất đại học bị bố gọi về ép cưới gấp

Chàng trai đau đáu vì bị bố gọi về cưới gấp trong khi đang học năm nhất đại học khiến hội FA vừa thương vừa buồn cười.

Lấy chồng lấy vợ là chuyện cả đời vậy mà trong xã hội hiện đại vẫn có những câu chuyện đang học bị gọi về ép cưới khi chưa biết mặt cô dâu là người thế nào. Tất cả cũng chỉ vì cái mác "con đích tôn". Câu chuyện thanh niên này kể ra đúng là dân mạng dở khóc dở cười.

Số là thanh niên này đang học năm nhất đại học và một ngày đẹp trời bị bố gọi về quê có việc gấp. Ai ngờ bố bảo ngày hôm sau sang nhà gái nói chuyện người lớn, tính chuyện cưới xin chỉ vì lý do "con là con đích tôn" trong nhà. Vả lại ông bố còn đưa ra lý do cho con đi học, vào lớp toàn gái xinh là hi vọng con kiếm được cô nào đó đưa về làm dâu, cho ông sớm có cháu bế cháu bồng.

Chuyện kể ra khiến dân mạng cười nghiêng ngả, cũng thương cho chàng trai trẻ:

Bi hài: Gánh nặng cháu đích tôn, mới học năm nhất đại học bị bố gọi về ép cưới gấp-1
Tâm sự của chàng trai bị ép lấy vợ khi đang học đại học năm nhất 

"GÁNH NẶNG CỦA ĐỨA CON ĐÍCH TÔN...

Tình hình là ban căng quá mọi người ạ, hôm qua em đang học trên trường đáng nhẽ ra là đến thứ 7 em mới về quê nhưng tự nhiên bố em lại gọi điện bảo về ngay có việc gấp. Em tưởng có việc gì nên sau khi học xong liền tức tốc về luôn đến nơi cũng là 8h tối.

Vừa về đến cửa nhà chưa kịp tắm rửa gì thì em đã bị bố em gọi lên nhà trông vẻ mặt có vẻ nghiêm túc lắm. Không lòng vòng bố em vào thẳng vấn đề luôn: 'Tao thấy con Lan xóm bên được lắm, bố mẹ nó và nó nghe vẻ cũng thích mày, mày tính thế nào thì tính sang tháng nó cũng vừa đủ tuổi lấy chồng, cưới luôn đi cho nóng... sính lễ tao chuẩn bị hết cho mày hết rồi'.

Nghe xong mà em giật hết cả mình, em có giải thích cho bố hiểu là giờ em mới chỉ là sinh viên năm nhất đại học, việc làm thì chưa có thì cưới xin cái gì thì bố em phản bác luôn :

- Lúc đầu tao tính cho mày đi học đại học để mày lên đấy làm quen với gái, tao đã chọn cho mày cái trường có nhiều gái đẹp nhất rồi thế mà 1 năm trời mày vẫn không làm ăn được gì. Thôi về đây không có học hành gì nữa, nhà mày cơ ngơi thế này thì thiếu gì tiền để nuôi vợ. Mày không phải lý do lý trấu. Cả dòng họ chỉ có mỗi mày là cháu đích tôn thôi, mày không cưới sớm sinh con thì để người đời cười vào mặt bố mày à?

Nghe xong mà em chẳng nói được lời nào luôn, đấu tranh tư tưởng với bố em mãi mà kết quả vẫn cứ là lấy vợ mọi người ạ, giờ em phải làm sao đây?".

Đúng là một tình huống dở khóc dở cười. Dân mạng để lại những bình luận hết sức "nice" dành cho cậu bạn trai này:

- Mình cũng hy vọng bố mình có ngày gọi mình về xong nói, nhà mình thực ra cơ ngơi rất lớn. Nhưng bố không muốn con biết vì sợ con hư hỏng. Bây giờ con trưởng thành rồi bố mới nói cho con. Từ giờ không phải lo nghĩ tiền nong hay đi làm thêm các kiểu nữa nhé. Chuyên tâm vào học hành với tìm người yêu đi.

- Để tại địa chỉ của em Lam cho tôi nhé, tôi sẽ đến xem mắt

- Tôi cũng là cháu đích tôn và những câu nói bất hủ ở nhà là khi nào lấy vợ. Và cũng nghe tới nay là 29 năm rồi chưa thực hiện.

- Nhìn cái cửa gỗ nhà ông là giàu lắm rồi ấy

- Thôi ông ạ, về lấy vợ cho xong, học hành làm gì lắm, nhà giàu vậy cơ mà

Bi hài: Gánh nặng cháu đích tôn, mới học năm nhất đại học bị bố gọi về ép cưới gấp-2
(Ảnh minh họa)

Đúng là, đang đau đầu thì lại gặp toàn dân mạng thích cà khịa. Tình huống dở khóc dở cười này vẫn chưa có hướng giải quyết rõ ràng. Người khó xử nhất lúc này chính là chàng trai trong bài viết thôi. "Tìm cách thuyết phục bố lúc này hoặc đưa một cô bạn gái về ra mắt, giả làm người yêu là cách tốt nhất thôi ông ạ", một dân mạng gợi ý. 

Thanh Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-hoc-nam-nhat-dai-hoc-bi-bo-goi-ve-cuoi-vo-n-229098.html

người yêu lấy vợ

Tin tức mới nhất