Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen

Sữa chua, trà, cacao, nước ngọt, nước hoa quả, nước tăng lực, đó là thứ mà cô gái này dùng để thay thế nước lọc.

Uống nước - hành động mà hầu như ai cũng đều thực hiện một vài lần trong ngày, nhưng với cô gái người Thái Lan có nickname Vishita Punranuu này thì lại khác. 

Vishita không thích uống nước, và cô đã không uống một giọt nước lọc nào trong suốt nhiều năm. Dù mệt, khát, hay những lúc cần uống thuốc hay khi ăn xong, cô không bao giờ đụng đến một giọt nước lọc.

Sữa chua, trà, cacao, nước ngọt, nước hoa quả, nước tăng lực, đó là thứ mà Vishita dùng để thay thế nước lọc. 

“Tôi uống những thứ này thay nước vì tôi thấy nó khác biệt. Tôi nghĩ rằng đó cũng là nước, cũng giống nhau thôi”, Vishita nhớ lại. 

Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen-1
Vishita Punranuu chia sẻ lại câu chuyện đối mặt với cửa tử của mình bởi thói quen "kị" nước lọc. 

Thói quen “tẩy chay” nước của cô cứ thế tiếp diễn cho đến năm ngoái. Cô gái trẻ bắt đầu bị đau đầu, cơn đau nửa đầu cứ xuất hiện rồi biến mất, cứ như vậy được hai tháng.

Vào ngày 12/7/2021, khi cô đang đi vệ sinh thì bỗng nhiên như mọi thứ trở nên tối sầm vậy, khi cô đứng lên, cơ thể tự động nghiêng người sang trái.

Vishita lần mò ra khỏi phòng tắm và gọi bạn trai. Ngay lúc người bạn trai bước vào, cô ngã xuống, miệng méo xệch, tê liệt nửa người, nôn mửa trước khi được đưa đến bệnh viện trong vòng 30 phút.

Kết quả chụp MRI cho thấy tĩnh mạch não bị co lại, não bị sưng, nếu tình trạng không thuyên giảm, cô cần được tiến hành phẫu thuật não.

Sau 2 đêm nằm trong ICU, kết quả kiểm tra tim của cô cho thấy mọi thứ hoàn toàn bình thường, rất may là não cũng đã bớt sưng. 

Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen-2
Tháng 7 năm ngoái, cô nhập viện sau một cơn ngã quỵ bất ngờ ập đến. 

Nhưng cô không thể đi lại, phần cơ thể bên trái không thể hoạt động như bình thường. Mắt sụp mí, miệng méo, nói ngọng, không tắm được, không đi lại được, phải nằm viện một tuần, phải tập vật lý trị liệu mới có thể đi lại được.

Kết luận nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể cô gái đã không được cung cấp nước. Điều này dẫn đến máu đặc lại, chảy chậm và vón cục. 

Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen-3
Phần cơ thể bên trái của cô bị liệt hoàn toàn vào thời điểm ấy. 

Cô mất hơn 2 tháng để tự hồi phục, chữa lành mọi thứ, uống thuốc, châm cứu, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền cho đến khi đi lại được.

Tuy nhiên, hiện tại sau một năm, cơ thể Vishita vẫn chỉ mới hồi phục được khoảng 80%. Mới đây, cô nàng vừa đăng bài kỷ niệm tròn 1 năm biến cố xảy đến với mình. 

Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen-4
Vishita được cứu chữa kịp thời nên thoát khỏi nguy hiểm, nhưng mất cả năm trời cùng tiêu tốn không ít tiền bạc để hồi phục. 

“Thật tốt là nó không ảnh hưởng đến mạch máu não hay làm đứt nó. Nếu không thì tôi khó lòng ngồi đây và chia sẻ lại điều này với các bạn. Kỷ niệm 1 năm nhưng nó vẫn chưa lành. Tiền chữa trị, thuốc men rất tốn kém, dù nước là loại thuốc tốt nhất và rẻ tiền”, Vishita chia sẻ. 

Đang khỏe mạnh, cô gái bỗng ngã vật ra liệt nửa người vì 1 thói quen-5
Hiện tại, cơ thể cô vẫn chưa hoàn toàn hồi phục 100%.

Câu chuyện của cô đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là những người trẻ thường bỏ bê việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

Uống nước tưởng chừng như là việc vô hại, đơn giản nhất nhưng suýt chút nữa nó đã đe dọa đến tính mạng của một cô gái trẻ. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/dang-khoe-manh-co-gai-bong-nga-vat-ra-liet-nua-nguoi-vi-1-thoi-quen-rat-hay-gap-ar688153.html

uống nước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao