Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ

Trong lần đầu tiên tới Việt Nam làm tình nguyện, chàng trai Mỹ đã gặp ngay được tình yêu lớn của đời mình, đó là cô gái Huế xinh đẹp dịu dàng.

Cơ duyên đưa Bích Thủy (21 tuổi) và Stephen (26 tuổi) tới gần nhau có lẽ là nhờ cùng tham gia một lớp học tiếng Anh cách đây 2 năm trước. Lúc đó, Thủy đăng ký học vì được chị gái rủ nhiệt tình chứ thực sự cô đã định rút lui vì không mấy hứng thú. Không ngờ, đây lại là quyết định sáng suốt đã đưa Thủy tới với người đàn ông quan trọng mà bấy lâu mình chờ đợi.

Với Stephen Weikum, mùa hè 2015 có lẽ là quãng thời gian đáng được đưa vào "lịch sử" của cuộc đời anh bởi lẽ chính nhờ chuyến đi tình nguyện năm đó mà Stephen đã tìm thấy một nửa đích thực của cuộc đời mình.

Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ-1
Stephen và Thủy đã có 2 năm yêu.

Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ-2
Họ quen nhau khi Stephen sang Việt Nam làm tình nguyện.

Đến Việt Nam cùng một đoàn từ thiện của Mỹ, Stephen nhận nhiệm vụ là một trong những thầy giáo tiếng Anh hướng dẫn cho các bạn trẻ tại thành phố Huế. Lớp anh phụ trách chủ yếu là sinh viên, mỗi giờ học đều rất vui vẻ, ngoài giờ các bạn còn nhiệt tình đưa Stephen đi tham quan nhiều điểm di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng của Huế. Trong số đó, anh đặc biệt chú ý tới một cô gái trẻ xinh xắn, có đôi mắt to tròn và nụ cười rạng rỡ. Đây cũng là ấn tượng đầu tiên của Stephen về Thủy.

Mặc dù rất có cảm tình nhưng vì ngần ngại Stephen vẫn chưa dám nhắn tin làm quen. Cho tới hôm cả nhóm đi từ thiện tại một cô nhi viện, chứng kiến cảnh Thủy dịu dàng chăm sóc mấy đứa trẻ, Stephen mới nhận ra rằng anh đã trót đem lòng yêu cô từ khi nào mất rồi. Sau đó, chàng trai Mỹ chủ động hỏi han và thể hiện sự quan tâm nhiều hơn tới cô gái Huế xinh đẹp. Sự ân cần của anh chẳng mấy chốc đã khiến Thủy động lòng.

Một buổi sáng đẹp trời, khi cả nhóm cùng đi biển đón bình minh, Stephen đã bí mật mua một bó hoa tươi và tặng cô trước mặt tất cả mọi người. Hành động lãng mạn đó đã phần nào thể hiện tình cảm đặc biệt mà Stephen dành cho Thủy, sự nhiệt tình của anh đã thành công khi sau đó Thủy nhận lời hẹn hò.

Từ sâu thẳm tâm hồn, Thủy luôn tin rằng Stephen là mối tình đầu mà cô hằng chờ đợi và chính số phận đã xếp đặt cho hai người tìm đến bên nhau. Bởi lẽ nếu ngày đó, cô không đến lớp học tiếng Anh ghi danh thì sẽ chẳng thể nào có cơ hội gặp và yêu Stephen. Ngược lại, nếu chuyến tình nguyện năm ấy, Stephen chọn một đất nước khác để đến thì có lẽ Bích Thủy sẽ mãi mãi chỉ là một cái tên xa lạ với anh.

Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ-3
Hai người vừa tổ chức đám hỏi.

Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ-4
Dự kiến đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Hơn 2 năm yêu nhau, khi được hỏi nhận xét về người yêu, Thủy miêu tả ngắn gọn về anh trong mấy đức tính "Tử tế, tốt bụng, thông minh, lãng mạn, trung thành, kiên nhẫn". Stephen thuộc tuýp đàn ông ưa hành động hơn lời nói, sự tình cảm và chín chắn của anh chính là điều thu hút Thủy, khiến cô không thể nào giận Stephen quá một ngày. Bạn bè và người thân của Thủy cũng phải công nhận Stephen là một chàng trai quá đỗi dễ thương.

Yêu nhau được 2 tháng thì Stephen phải theo đoàn tình nguyện trở về Mỹ. Mặc kệ những lời can ngăn, bàn tán về một tương lai không mấy xán lạn trong mỗi quan hệ của cả hai nhưng Thủy và Stephen vẫn giữ nguyên một niềm tin về tình yêu của mình. Có những khi, Thủy giận hờn và ghen vô cớ nhưng Stephen vẫn luôn điềm tĩnh động viên người yêu. Cô nhớ mãi lời anh nói rằng "nhất định không được nói từ chia tay hay ly hôn, anh sẽ trở về". Chính lời nói này đã khiến Thủy một lòng tin và chờ đợi cho tới ngày chào đón Stephen trở về Việt Nam.

Đăng ký học tiếng Anh miễn phí, cô gái Việt bị chàng trai Mỹ 'tóm gọn' vì tội gây thương nhớ-5
Tình yêu đẹp giữa hai đất nước Việt - Mỹ.

Năm 2016, Stephen về Huế một lần nữa. Nhưng lần này không phải với tư cách tình nguyện viên mà là một chàng trai về thăm gia đình bạn gái. Không may, Stephen bị ốm phải nhập viện. Những ngày nằm trên gường bệnh, chứng kiến sự tận tình của Thủy chăm chút mình từng tí một, Stephen đã tự nhủ rằng nhất định anh phải cưới được cô gái này làm vợ. Sau khi khỏi bệnh, Stephen đã bí mật mời bố mẹ Thủy đi chơi, và mạnh dạn bày tỏ về ý nguyện xin phép được tổ chức đám cưới với Thủy. Sự đường đột này đã khiến Thủy và mọi người vỡ òa trong bất ngờ và hạnh phúc.

Tháng 8 tới đây, Thủy và Stephen sẽ chính thức tổ chức đám cưới. Đang rất hổi hộp với sự kiện lớn sắp đến, Thủy cho biết cả hai

sẽ cùng nỗ lực phấn đấu vì một cuộc sống mới hạnh phúc sau này. Nhưng cô hiểu, cho dù sống ở đâu thì chỉ cần có Stephen ở bên, nơi đó luôn là tổ ấm.

Theo trí thức trẻ


vợ Việt chồng Tây Tình yêu

Tin tức mới nhất