Hí hửng mua táo bonsai online về chơi Tết, thanh niên ngã ngửa khi nhận hàng

Đúng là "30 chưa phải là tết" vì thanh niên mua phải cây táo bonsai... dởm, chưa kịp bày Tết đã tơi bời.

Chỉ còn khoảng 30 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán nên thời gian này, nhiều người bắt đầu rục rịch chuẩn bị trang hoàng nhà cửa đón Tết. Một trong những lựa chọn mua sắm của nhiều người đó là chậu cây cảnh, trong đó cây táo bonsai (táo lùn) được yêu thích bởi sở hữu dáng thế độc đáo, bắt mắt. 

Nhưng đúng là "30 chưa phải là tết"! Bởi nhiều người đã đặt niềm tin nhầm chỗ, trót lỡ mua về cây táo bonsai "dởm", chưa kịp bày Tết đã tơi bời, điển hình như thanh niên mới đây.

Thanh niên này than thở: "Gần Tết rồi, anh chị em cẩn thận mua phải cây táo dởm như nhà em nhé. Cái cây chắc tầm 50k mà người ta phù phép gắn keo trái táo lên bán thành 450-500k đấy", kèm hình ảnh về "siêu phẩm lừa".

Hí hửng mua táo bonsai online về chơi Tết, thanh niên ngã ngửa khi nhận hàng-1
Cây táo bonsai mà thanh niên mua về chơi xuân. (Ảnh H.V)

Theo đó, cây táo bonsai ban đầu hút mắt khố chủ bởi những quả táo tàu đỏ tươi treo lủng lẳng. Nhưng chưa kịp đến Tết mà chỉ ít ngày sau, trái táo trên cây đã rơi rụng chẳng còn là bao.

Lúc này, anh chàng mới nhận ra cuống táo được gắn bằng "combo" keo 502 và dây thép, còn thân cây thì "nhìn là táo nhưng không phải táo". Vậy là sau tất cả, khổ chủ đành ngậm ngùi nhìn số tiền đầu tư và giấc mơ mang cây đem trồng đợi đến mùa sau... vỗ cánh bay xa.

Hí hửng mua táo bonsai online về chơi Tết, thanh niên ngã ngửa khi nhận hàng-2
Trái táo tươi không hề giả trân, chỉ có cuống...dởm thôi. (Ảnh H.V)

Trước đó, một số người cùng rơi vào cảnh nhận "cú lừa ngoạn mục" như vậy. Đó là tài khoản M.Le chia sẻ câu chuyện sắm sửa cây táo bonsai về chơi xuân. Nhưng chỉ sau ít ngày, cây bỗng nở ra hoa dâm bụt đỏ chót, còn từng trái táo có phần cuống được gắn bằng keo 502 lên thân cây chỉ để cho... đẹp mà thôi.

Hí hửng mua táo bonsai online về chơi Tết, thanh niên ngã ngửa khi nhận hàng-3
Nghệ thuật quả nhiên là ánh trăng lừa dối. 

Câu chuyện không phải xưa nay hiếm nên ngay sai khi đăng tải đã khiến dân mạng được phen cười bò. Không ít người an ủi, cũng như động viên thanh niên trót nhẹ dạ cả tin. Số khác còn đua nhau dự đoán phần gốc còn sót lại là cây gì, thậm chí khuyên "chủ thớt" có thể tận dụng lại cho đỡ phí mấy trăm ngàn.

Hí hửng mua táo bonsai online về chơi Tết, thanh niên ngã ngửa khi nhận hàng-4
Dân tình thi nhau đoán xem "đây cây gì".

Bạn Văn Toàn: "Thề mỗi năm cũng nói về vấn đề này rồi mà vẫn còn gặp phải thì quá đen rồi thanh niên ạ".

Bạn Đình Bảo: "Ủa các bạn sao vậy, người ta bán đồ thật mà. Này nhé táo thật, cuống thật, cây cũng thật. Mỗi tội không liên quan đến nhau thôi".

Bạn Nguyễn Lý: "Thôi thì ông ra mua cân táo về ăn cho bõ tức".

Bạn Thanh Loan: "Đây cây hoa trà à? Nào, chúng ta bắt đầu câu chuyện sự tích trái táo mọc trên thân cây hoa trà".

Bạn Minh Ngọc: "Mua chơi cho xinh xinh mấy ngày Tết thì hợp lí, chứ mua mà hi vọng mang ra chậu trồng lấy quả hàng năm thì chịu bác rồi. Thử nghĩ xem cái cây bé tí, thân còn chưa nuôi nổi làm sao mà ra nổi quả, huống gì quả to thế kia".

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-long-thanh-nien-mua-phai-tao-bonsai-dom-khien-ai-nay-cuoi-sang-n-247729.html

mua hàng online

Tin tức mới nhất