Bé trai rơi vào trụ bê tông

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường

Mặc dù tiên lượng về khả năng sống sót của bé trai rất thấp nhưng hàng triệu người dân vẫn đang cầu nguyện và chờ đợi điều kỳ diệu đến với bé.

Chiều nay, trụ bê tông bé trai lọt xuống sẽ được kéo lên mặt đất

Liên quan vụ bé Lý Thái Hạo Nam, 10 tuổi, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp rơi xuống trụ bê tông, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ với Dân Trí, từ tối 2/1 đến trưa 3/1, các đơn vị thi công đang tập trung các biện pháp kỹ thuật đưa ống thép có chiều cao 14m sâu xuống lòng đất bao quanh trụ bê tông cháu trai lọt vào.

Sau khi đặt xong ống thép, các đơn vị, lực lượng cứu hộ tiếp tục khoan nhồi, làm giảm áp lực ma sát đất với thành trụ bê tông, sau đó bơm hút đất lên. Công việc này thực hiện cho đến khi nhận thấy áp lực ma sát giảm, lực lượng làm nhiệm vụ dùng thiết bị chuyên dùng kéo trụ bê tông lên mặt đất.

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-1
Lồng thép giúp việc xử lý bùn đất quanh cọc bêtông thuận lợi hơn. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Vẫn theo lời ông Bửu, sau khi trụ bê tông được kéo lên khỏi mặt đất, lực lượng chức năng sẽ dùng thiết bị dò xét xem nạn nhân nằm ở vị trí nào, sau đó cưa cắt, đưa nạn nhân ra khỏi trụ bê tông.

Trong quá trình thực hiện, ông Bửu cho rằng các đơn vị thi công, cứu hộ gặp nhiều khó khăn, do thiết bị, máy móc chuyển từ nơi khác đến; phần đất sâu sét, cứng,…

Cha của bé trai cũng đã có mặt tại hiện trường

Theo báo Trí Thức Trẻ, sáng nay, vách thép lồng đã được đóng xuống, hoàn thành công đoạn trùm bọc trụ bê tông. Sau khi việc bọc trụ bê tông hoàn thành, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý phần cát, bùn đất bên trong giữa 2 ống để sẵn sàng tiến hành rút trụ bê tông có bé trai ở trong lên mặt đất.

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-2
Lực lượng chức năng kiểm tra ống thép sau khi đặt xong tại hiện trường (Ảnh: Nguyễn Hành).

Lực lượng chuyên môn vẫn đang khẩn trương dùng máy khoan để thực hiện việc mềm đất đá khu vực xung quanh trụ bê tông và để giảm ma sát quanh trụ. Dự kiến sau khi trụ bê tông được đưa lên khỏi mặt đất, lực lượng chức năng sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, đưa bé trai ra ngoài.

Các lực lượng vẫn đang nỗ lực đến cùng để cứu cháu bé trong thời gian sớm nhất có thể. Ngoài ra, cũng trong sáng nay, cha của bé trai được đưa vào trong hiện trường để theo dõi vụ việc.

Mặc dù đến hiện tại, tiên lượng về khả năng sống sót của bé trai thấp nhưng hàng trăm con người tại hiện trường lẫn hàng triệu người dân vẫn đang cầu nguyện, chờ đợi điều kỳ diệu sẽ đến với bé.

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-3
Cha của bé trai đã được đưa vào trong hiện trường để theo dõi vụ việc.

Lực lượng công binh đưa xe cứu hộ vào

Theo Dân Trí cho biết, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã đến hiện trường nơi bé trai 10 tuổi lọt xuống hố sâu. Sau khi khảo sát, kiểm tra công tác cứu hộ, tướng Triều cùng lãnh đạo địa phương đến nhà anh Lý Văn Tài - cha cháu Lý Thái Hạo Nam.

Tướng Triều, cho biết, sau khi nhận thông tin bé trai bị rơi xuống hố, quân khu chỉ đạo cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp sử dụng lực lượng tại chỗ gồm bộ đội và dân quân tự vệ hỗ trợ tức thì.

Đồng thời, đơn vị cũng chỉ đạo lực lượng công binh quân khu sử dụng nhân lực và phương tiện cứu hộ cứu nạn, gồm xe cứu hộ cứu nạn đa năng, thiết bị cắt bê tông chuyên dụng kịp thời đến hiện trường để tham gia hỗ trợ cùng lực lượng địa phương.

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-4
Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều xuất hiện tại hiện trường vụ việc (Ảnh: Nguyễn Hành).

Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-5Nỗ lực rút trụ bê tông, đưa cha của bé vào hiện trường-6
Mặc dù đến hiện tại, tiên lượng về khả năng sống sót của bé trai thấp nhưng hàng trăm con người tại hiện trường lẫn hàng triệu người dân vẫn đang cầu nguyện và chờ đợi điều kỳ diệu sẽ đến với bé.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-no-luc-rut-tru-be-tong-dua-cha-cua-be-vao-hien-truong-n-332524.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông