Bé trai rơi vào trụ bê tông

Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Để có tiền đi học võ, bé Nam cùng bạn đi nhặt sắt vụn, tuy nhiên Nam mới chỉ bán được 21 nghìn, vẫn còn thiếu 6 nghìn mới đủ học phí.

Như đã đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) nhặt sắt vụn. 

Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống hố trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). 

Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành.

Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m-1
Khoảnh khắc bé Nam lọt xuống trụ bê tông

Sau khi hay tin con gặp nạn, bố mẹ cháu bé là anh Thái Văn Tấn Tài và chị Nguyễn Thị Mỹ Linh tức tốc chạy đến hiện trường, anh chỉ nghe con kêu cứu khoảng 10 phút, sau lại không nghe nữa. Mẹ của cháu Nam sau khi hay tin con lọt xuống cột bê thông đã ngất xỉu vì quá lo lắng.

Suốt 3 đêm vừa qua, cha bé Hạo Nam không chợt mắt nổi. Khi ai hỏi về tình trạng của con trai người đàn ông này không kìm nén nổi sự xúc động mạnh. Gương mặt anh thất thần, phờ phạc, mắt liên tục hướng về phía khu vực cứu hộ.

Chia sẻ lý do xảy ra vụ việc thương tâm, cha mẹ bé Hạo Nam cho biết, con trai thường đi nhặt sắt vụn để có tiền đi học võ.

Người mẹ xót xa kể lại: “Cháu về xin tôi 60 nghìn để đóng tiền học võ, tôi không có. Thế là nó tự đi kiếm sắt vụn để khỏi phải xin mẹ. Hôm trước nó khoe kiếm được 21 ngàn, nhưng người ta trả 15 ngàn thôi, giữ lại 6 ngàn. Nay nó đi kiếm tiếp để đủ tiền đóng học. Nó bảo mẹ ơi từ giờ mẹ không cần cho con tiền nữa rồi... Ai ngờ"

Ngồi kế bên, người cha với vẻ mặt thất thần nói: "Lúc đứa cháu về bảo rằng anh Nam lọt xuống hố rồi, tôi tưởng là cháu té xuống cống. Chạy ra công trường đưa sợi dây xuống bảo cháu nắm lấy thì chỉ nghe thấy tiếng rơi bịch bịch, con hét một lúc rồi im bặt...".

Theo thông tin trên Thanh Niên, gia đình bé Hạo Nam thuộc diện khó khăn. Vợ chồng anh Tài, chị Linh (cha mẹ bé Nam) đều đi làm thuê làm mướn. 

Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m-2Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m-3
Hình ảnh căn nhà xập xệ

Trước đó, gia đình anh Tài có 1000m2 đất trồng ớt nhưng do mùa vụ thất bát, gia đình lại gánh thêm một khoản nợ nần. Để kiếm tiền trang trải và trả nợ, anh Tài phải đi làm thuê. 

Trong khi đó, chị Linh phải nuôi con nhỏ hơn 1 tuổi là em của Hạo Nam, nên chủ yếu ở nhà làm nội trợ và chăm sóc 2 anh em. Hiện bé Nam đang học lớp 5 trường tiểu học của xã.

Được biết, nhà bé Hạo Nam nằm cách hiện trường -  nơi xảy ra vụ việc khoảng 200 mét.

Căn nhà của gia đình bé xập xệ, được quây lại bằng tôn rách, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tài chị Linh khiến nhiều người xót xa.

Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m-4

Sáng nay 3/1, Người Lao Động đưa tin, các lực lượng chức năng chuyên môn vẫn khẩn trương dùng máy khoan để làm mềm đất đá khu vực xung quanh thành trụ bê-tông để giảm ma sát quanh trụ. Sau đó, dùng phương tiện chuyên dụng để kéo trụ bê-tông lên.

Tiếp đến, lực lượng công binh sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, giải cứu bé trai ra ngoài.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, lực lượng kỹ thuật đã thả thành công ống thép lớn có đường kính 1,5m đặt ôm vào ống trụ 25cm mà bé trai đã lọt vào.

Xót xa lý do bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m-5
Lực lượng cứu hộ đã đóng ống thép có đường kính 1,5m bao quanh trụ bê tông

Công đoạn tiếp theo là bóc tách, làm rộng phần đất trong ống thép lớn để thuận lợi trong việc kéo trụ bê-tông lên mặt đất. Sau đó, lực lượng công binh sẽ tiến hành nội soi để dò tìm vị trí của em bé rồi cắt trụ, đưa bé trai ra ngoài.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông