Đang quét nhà bỗng 'rắn mọc chân' rơi xuống, người sợ người khen

Nếu trong tương lai ngôi gia của bạn có bất ngờ xuất hiện “vị khách” kỳ lạ này thì đừng hoảng sợ nhé!

Thằn lằn, gián, chuột là những loài vật thường xuất hiện nhất trong các hộ gia đình, hy hữu lắm mới lọt vào nhà một bạn “bé Na” (tên gọi hài hước dân mạng đặt cho loài rắn).

Thế nhưng con vật như trong ảnh dưới đây thì quả là hiếm hoi, không phải ai cũng từng gặp trong ngôi gia yên bình của mình. 

Một người dùng mạng từng chia sẻ hình ảnh về “vị khách lạ” bất ngờ xuất hiện tại nhà anh. “Mình đang quét nhà thì bé này rơi cái 'bịch' từ trên trần nhà xuống. Chắc do béo nên rơi luôn. Quả chân nhìn cực kỳ đáng yêu. Mà nó không sợ người các bác ạ. Bò bình tĩnh lắm”, người này cho biết. 

Đang quét nhà bỗng rắn mọc chân rơi xuống, người sợ người khen-1
Con vật bất ngờ rơi xuống sàn nhà khiến gia chủ giật mình. 

Hình dáng của nó khá dài với phần đuôi trông giống rắn, nhưng phần thân trên lại mang dáng dấp của một chú thằn lằn, chỉ khác là có phần mập mạp, béo ú hơn mức bình thường.

Đáng chú ý chính là 4 cái chân bé xíu dính vào thân càng khiến cho ngoại hình của nó trở nên kỳ lạ cũng như hài hước hơn. 

Có thể nói, với những người thừa sự tếu táo sẽ nghĩ rằng đây đích thị là “sản phẩm” lai tạo giữa một con rắn và một con thằn lằn.

Trong khi đó, một số dân mạng khác có nỗi sợ với rắn và mối thù với thằn lằn thì không thấy con vật hài hước mà chỉ cầu mong đừng bao giờ gặp phải nó lần nào ở đời thực. 

Đang quét nhà bỗng rắn mọc chân rơi xuống, người sợ người khen-2
Bốn cái chân ngắn của gần như vô dụng, chỉ để "làm cảnh" vì không đủ sức nâng đỡ trọng lượng cơ thể. 

“Cuộc tình vụng trộm của rắn và thằn lằn à?”

“Tui sẽ chết khi gặp con này ở ngoài đời mất”.

“Em ấy cực kỳ cute và vô dụng nhé: Không độc, răng không đủ để cắn, chân yếu và nhỏ không thể cào xước da, không biết cuốn siết, thấy người là trốn. Hồi bé mới thấy tui còn tưởng là rồng cơ mà”.

Được biết, con vật trong ảnh có tên khoa học là Lygosoma quadrupes, một loài thuộc chi thằn lằn chân ngắn và họ của thằn lằn bóng. Nó thường được gọi với tên là thằn lằn chân ngắn, hoặc rắn có chân. Loại thằn lằn này chỉ được tìm thấy ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoại hình giống rắn của thằn lằn có chân khiến nhiều người ghê sợ, nhưng thực chất nó là loài vật hiền lành, vô hại đối với con người, thậm chí có phần nhút nhát.

Vì thế, nếu trong tương lai ngôi gia của bạn có bất ngờ xuất hiện “vị khách” kỳ lạ này thì đừng hoảng sợ nhé! 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/dang-quet-nha-bong-thay-ran-moc-chan-roi-xuong-nguoi-so-nguoi-khen-dang-yeu-ar682893.html

hi hữu

Tin tức mới nhất