Đằng sau câu chuyện của cô gái trẻ bị cưỡng hiếp trong tủi nhục

Một cô gái trẻ sống tại Nam Phi đã có những chia sẻ rất thực về chuyện “hiếp dâm” nhằm tạo ra một chiến dịch chống cưỡng hiếp và nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Cô gái ấy là Amber Amour, 27 tuổi, sống tại thành phố Cape Town, Nam Phi. Vừa qua, trên tài khoản mạng xã hội Instagram của mình, Amber đã có những chia sẻ về việc cô là nạn nhân của một vụ hiếp dâm, và đưa ra một chiến dịch “Dừng việc cưỡng hiếp”.


Amber Amour, 27 tuổi, sống tại thành phố Cape Town, Nam Phi.

Câu chuyện xảy ra khi Amber quay lại nhà trọ cũ để tìm người bạn của mình, Nick. Nhưng khi vừa đến thì Amber không thấy bạn mình đâu mà chỉ thấy một người đàn ông, Shakir. Người này có vẻ như đang say rượu và tìm mọi cách để hôn cô, nhưng Amber đã chống cự và nói rõ lý do rằng cô đến để tìm Nick. Tên này lại lẽo đẽo theo cô, và dụ dỗ Amber tắm cùng hắn. Sau đó, hắn giở trò đồi bại với cô gái.

Sau khi đạt được mục đích, hắn bỏ lại Amber trong phòng tắm, khiến cô gái hoảng loạn. Amber đau đớn chia sẻ: “Tôi ở trong phòng tắm, nơi vừa xảy ra chuyện đó, tôi không thể đứng lên, và tôi không biết phải làm gì”.

Giải thích cho hành động đồng ý “tắm chung” với tên Shakir, Amber cho rằng: “Hai ngày qua, tôi đã bị bệnh và nước tại phòng trọ tôi rất lạnh. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng tôi muốn có một vòi sen nóng. Và hắn đã lợi dụng điều này để hãm hiếp tôi”.



Amber đã trầm cảm suốt 2 ngày liền.


Amber chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội.

Amber đã trầm cảm suốt 2 ngày liền. “Tôi có một cảm giác tủi hổ, hụt hẫng, ghê sợ,...dâng lên trong lòng. Tôi đã không thể làm gì trong suốt 2 ngày. Tôi đã có ý định báo cảnh sát nhưng tuyệt nhiên dấu vân tay của kẻ thủ phạm đã bị xóa sạch bởi nước và không ai hiểu cho bản thân tôi. Tôi cảm thấy mình mệt mỏi hơn bao giờ hết”, Amber chia sẻ.


Và hắn đã lợi dụng điều này để hãm hiếp tôi”.

Khi câu chuyện của Amber được chia sẻ trên mạng xã hội Instagram, có nhiều ý kiến trái chiều xảy ra, khá nhiều người ủng hộ khi Amber đã can đảm đứng lên, nói sự thật. Tuy nhiên, trong số đó vẫn còn nhiều người đã cho rằng Amber đã quá dễ dãi khi đồng ý “tắm chung” với tên bệnh hoạn để cuối cùng xảy ra sự việc không đáng có. Đáng buồn hơn, những bình luận mang tính đả kích Amber đa số đều là phụ nữ.

Tuy nhiên, Amber nói rằng: “Quan trọng là người đó đã có những hành động không đúng mực vì lợi dụng lòng tin của tôi. Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện đã đi quá xa như vậy. Mọi chuyện đã xảy ra theo hướng tồi tệ”.


Khi câu chuyện của Amber được chia sẻ trên mạng xã hội Instagram,
có nhiều ý kiến trái chiều xảy ra.
 

“Quan trọng là người đó đã có những hành động không đúng mực vì lợi dụng lòng tin của tôi. Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện đã đi quá xa như vậy. Mọi chuyện
đã xảy ra theo hướng tồi tệ”.

Chia sẻ về cuộc đời mình, Amber cho biết: “Lần đầu tiên, tôi bị hãm hại tình dục là vào năm 12 tuổi. Hơn 10 năm sau đó, khi nhận thức đã dần hoàn thiện, tôi quyết định chia sẻ thông điệp chống “hiếp dâm” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người”.

Đồng thời, Amber cũng nhấn mạnh: “Chia sẻ, mở lòng nhằm tuyên truyền với mọi người về nạn hiếp dâm không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Quan trọng lả bạn rút ra được điều gì cho bản thân, từ những câu chuyện của tôi, của người khác hay bất kì ai xung quanh bạn”.



“Chia sẻ, mở lòng nhằm tuyên truyền với mọi người về nạn hiếp dâm
không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất