Đánh bom tự sát ở Pakistan, 56 người chết

Một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại nơi những người theo đạo Thiên Chúa đang mừng lễ Phục sinh ở Pakistan hôm 27/3, khiến nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng.


Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra ngay gần cổng ra của bãi đỗ xe tại công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan, Reuters dẫn lời các quan chức địa phương cho hay. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Ngoài 56 người thiệt mạng, khoảng 150 người bị thương sau khi kẻ đánh bom liều chết kích hoạt khối vật liệu nổ. Một thanh tra cảnh sát cho hay hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.

Danh bom tu sat o Pakistan, 56 nguoi chet hinh anh
Lahore thuộc tỉnh Punjab ở phía đông của Pakistan. Đồ họa: BBC

Cảnh sát trưởng Haider Ashraf cho biết cảnh sát và các nhân viên an ninh đã phong tỏa hiện trường. "Chúng ta đang ở trong tình huống như thời chiến và luôn có những mối đe dọa lớn, nhưng không có cảnh báo nguy hiểm cụ nào được ghi nhận tại đây", ông Ashraf nói.

Những hình ảnh được phát đi trên các kênh truyền hình địa phương cho thấy sự hỗn loạn tại công viên. Người dân bỏ chạy với những đứa trẻ trên tay


Nổ lớn ở Pakistan khiến hàng chục người chết tại công viên Lahore - Ảnh 3.
Nổ lớn ở Pakistan khiến hàng chục người chết tại công viên Lahore - Ảnh 4.
Nổ lớn ở Pakistan khiến hàng chục người chết tại công viên Lahore - Ảnh 5.
Nổ lớn ở Pakistan khiến hàng chục người chết tại công viên Lahore - Ảnh 6.
Nổ lớn ở Pakistan khiến hàng chục người chết tại công viên Lahore - Ảnh 7.
Hiện trường hỗn loạn và hỗn độn tại địa phương.

Một nhân chứng giấu tên nói với kênh Geo TV của Pakistan rằng anh ta đang đi cùng vợ và hai con thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Cả 4 người bị hất ngã xuống mặt đất.

Thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab. Đây là tỉnh thịnh vượng và cũng yên bình hơn so với nhiều khu vực khác của Pakistan. Vụ tấn công đáng kể gần nhất tại Punjab xảy ra năm ngoái. Một quan chức tỉnh và ít nhất 8 người khác đã thiệt mạng khi nhà của ông bị đánh bom.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao