IS đánh bom tự sát đoàn xe chở tỉnh trưởng ở Yemen

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công vào đoàn xe chở tỉnh trưởng tỉnh Aden, miền nam Yemen, khiến 7 người thiệt mạng ngày 6/12.

IS đánh bom tự sát đoàn xe chở tỉnh trưởng ở Yemen
Ông Jaafar Mohammed Saad, tỉnh trưởng tỉnh Aden, Yemen thiệt mạng
trong vụ tấn công sáng 6/12. Ảnh: BBC

Trong tuyên bố đăng trên một dịch vụ nhắn tin, IS cho biết nhóm này đã cho phát nổ đoàn xe chở Tỉnh trưởng tỉnh Aden, ông Jaafar Mohammed Saad, sáng 6/12, theo Reuters.

Trước đó, nguồn tin an ninh và cư dân địa phương xác nhận, một kẻ đánh bom tự sát lái xe ô tô đâm vào đoàn xe chở Mohammed Saad khiến ông và 6 vệ sĩ thiệt mạng. Một số người khác bị thương sau vụ đánh bom.

Các quan chức giấu tên của Yemen cho biết vụ việc xảy ra ở huyện Tawahi thuộc thành phố cảng Aden khi ông Mohammed Saad đang trên đường tới văn phòng làm việc. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe bị tấn công bằng súng phóng lựu. Hiện giới chức Yemen vẫn đang điều tra vụ việc.

Ngày 5/11, IS cũng lên tiếng tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng vào một cơ sở chăm sóc xã hội ở bang California, Mỹ khiến 14 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố ca ngợi và gọi hai kẻ tấn công là "chiến binh" của "Vương quốc".

Đầu tháng trước, chuỗi khủng bố liên hoàn xảy ra tại thủ đô Paris, Pháp, khiến 130 người thiệt mạng. IS cũng tuyên bố chiến binh của nhóm đã thực hiện vụ việc. Nhóm khủng bố cho biết, vụ tấn công Paris nhằm trả thù cho hoạt động Pháp không kích ở Syria, đồng thời đe dọa chúng sẽ thực hiện các đợt tấn công tương tự ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

theo Zing

Tin tức mới nhất