5/12: 3 vụ đánh bom tự sát, hơn 100 người thương vong

Ngày 5-12, ít nhất 30 người chết và 80 người bị thương trong 3 vụ đánh bom tự sát trên đảo Koulfoua nằm bên phần Hồ Chad của Cộng hòa Chad

Các nguồn tin an ninh cho biết các vụ đánh bom tự sát xảy ra trùng vào ngày họp chợ. “3 kẻ đánh bom tự nổ tung bản thân ở 3 địa điểm khác nhau” - nguồn tin cho biết.

Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau các vụ tấn công trên dù đảo Koulfoua từng là mục tiêu đánh bom của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram đến từ nước Nigeria láng giềng.

Cộng hòa Chad hồi tháng trước đã gia hạn tình trạng khẩn cấp tại khu vực Hồ Chad sau một loạt vụ tấn công của Boko Haram.
 
Cộng hòa Chad hồi tháng trước đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Ảnh: REUTERS
Cộng hòa Chad hồi tháng trước đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Ảnh: REUTERS

Hồi ngày 10-10, 3 vụ đánh bom tự sát đã làm 41 người thiệt mạng tại thị trấn Baga Sola ở miền Tây Cộng hòa Chad.

Tính từ đầu năm 2015 đến giờ, hàng ngàn người đã chạy đến đảo Koulfoua để trốn nhóm Boko Haram.

Cũng vào đầu năm nay, Chad cùng với Benin, Cameroon, Niger và Nigeria đồng ý thành lập một lực lượng khu vực với quân số 8.700 người nhằm ứng phó với Boko Haram. Tuy nhiên lực lượng này hiện vẫn chưa đi vào hoạt động.

Chad đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Nigeria chiếm lại các khu vực bị nhóm Boko Haram kiểm soát ở miền Bắc Nigeria.

Boko Haram chịu trách nhiệm cho 17.000 cái chết và khiến 2,5 triệu người rời bỏ nhà cửa kể từ khi tiến hành làn sóng tấn công bạo lực kéo dài 6 năm qua.

Theo người lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao