Danh tiếng chênh lệch của aespa: Winter và Karina áp đảo 2 thành viên ngoại quốc

Dựa vào lượt xem fancam, có thể thấy sự khác biệt lớn về độ nổi tiếng của các thành viên aespa.

Nhờ thành tích khủng trong năm 2021, aespa hiện là nhóm nữ dẫn đầu cuộc đua Gen 4. Thế nhưng dường như độ nổi tiếng giữa các thành viên lại chẳng đồng đều. Sau khi họ biểu diễn tại lễ hội SBS Gayo Daejeon 2021, cư dân mạng Hàn Quốc phát hiện fancam sân khấu Savage của Karina và Winter có view cao ngất ngưởng, trong khi Giselle và NingNing ít lượt xem hơn hẳn.

Danh tiếng chênh lệch của aespa: Winter và Karina áp đảo 2 thành viên ngoại quốc-1
View fancam của Winter và Karina dẫn đầu, 2 thành viên còn lại thì lẹt đẹt

Cụ thể, fancam Winter biểu diễn Savage dẫn đầu với 270 nghìn views sau 2 ngày lên sóng. Xếp thứ 2 là Karina (235 nghìn views). NingNing thu về 43 nghìn lượt xem, còn Giselle "đội sổ" khi fancam của cô chỉ đạt vỏn vẹn 36 nghìn views. 

Lượt xem fancam phần nào phản ánh độ phổ biến của idol. Do đó, sự chệnh lệch nói trên khiến có người thắc mắc rằng phải chăng aespa nhiều fan only (người chỉ thích 1 thành viên) hơn là fan toàn bộ nhóm, bởi vậy mà người thì view fancam cao ngất ngưởng, người lại thua kém đồng đội rất nhiều?

Danh tiếng chênh lệch của aespa: Winter và Karina áp đảo 2 thành viên ngoại quốc-2
Độ nổi tiếng giữa các thành viên chênh lệch, dẫn đến fan only nhiều hơn fan nhóm?

Thực tế cho thấy Karina và Winter là 2 thành viên nổi tiếng nhất aespa. Trong BXH thương hiệu idol nữ tháng 12/2021, Winter xếp hạng 2, Karina đứng thứ 4. Giselle đạt #7, còn NingNing là #11 - thấp nhất nhóm. 

Dù vậy, không ít người cho rằng lượt xem fancam phản ánh mức độ quan tâm mà công chúng dành cho các thành viên aespa hơn là sự chênh lệch lượng fan. Nhóm mới debut hơn 1 năm, khó có chuyện nhiều fan only tới mức "đè bẹp" fan nhóm.

Winter và Karina nổi nhất nên mọi người tìm kiếm và xem fancam của họ nhiều hơn hẳn, 2 cô nàng còn là người Hàn nên dễ chiếm cảm tình của Knet. Về phần NingNing và Giselle, họ là người ngoại quốc nên ít được chú ý bằng.

Danh tiếng chênh lệch của aespa: Winter và Karina áp đảo 2 thành viên ngoại quốc-3
Karina và Winter nổi tiếng nhất, phần nào ảnh hưởng đến lượt xem fancam

Knet bình luận:

- Công chúng chẳng biết ai ngoài Karina và Winter.

- Tôi nghĩ đây chỉ là phản ứng của công chúng mà thôi.

- Kể cả chủ thớt, người đăng bài này cũng chỉ xem video của Karina và Winter mà thôi. aespa chưa có nhiều fan lắm nên tôi không nghĩ fandom của họ bị chia rẽ, nhưng công chúng thì khác.

- Một nửa số thành viên là người nước ngoài, nên họ dành nhiều tình cảm cho thành viên người Hàn hơn.

- Giselle và NingNing không phải tuýp idol mà công chúng thích.

- Người Hàn không quan tâm đến sao Trung đâu.

- Tôi cũng là fan của aespa, nhưng nói thật thì tôi chỉ xem video của Winter mà thôi.

Danh tiếng chênh lệch của aespa: Winter và Karina áp đảo 2 thành viên ngoại quốc-4
NingNing và Giselle có phần thiệt thòi vì là người ngoại quốc, ít được chú ý hơn

Tuy có sự chênh lệch về độ nổi tiếng giữa các thành viên aespa, nhưng điều đó không có nghĩa là Giselle và NingNing hoàn toàn kém nổi.

Điều này thể hiện ở việc 2 nữ idol ngoại quốc vẫn có vị trí tương đối cao trong BXH thương hiệu idol nữ tháng 12/2021. Ở BXH tháng 11, Giselle còn vọt lên hạng 4, NingNing xếp thứ 6.

aespa là nhóm nữ đình đám hiện nay, nếu SM đầu tư cho các thành viên hợp lý thì khoảng cách giữa từng người sẽ được rút ngắn, hạn chế fan only kèn cựa nhau gây chia rẽ fandom.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/danh-tieng-chenh-lech-khung-khiep-cua-aespa-chi-winter-va-karina-duoc-quan-tam-2-thanh-vien-ngoai-quoc-ra-ria-220213112142730119.htm

aespa Kpop

Tin tức mới nhất