Sân khấu '1 khuôn đúc 10': ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng

Cư dân mạng thở dài ngao ngán trước những sân khấu tẻ nhạt, lặp lại nhau từ lễ trao giải này sang lễ trao giải khác của aespa.

Năm 2021 là một năm thành công ngoài mong đợi đối với aespa - nhóm nữ tân binh nhà SM.

Mặc dù mới debut 1 năm, aespa đã "dắt túi" loạt kỷ lục khủng, vươn lên dẫn đầu thành tích mảng nhạc số lẫn sale album trong dàn nhóm nữ Gen 4. Hai ca khúc quảng bá của aespa trong năm 2021 là Next Level và Savage đều có thứ hạng digital cực ấn tượng, được khán giả Hàn vô cùng yêu thích.

Sau một năm bùng nổ, người hâm mộ rất mong chờ những sân khấu hoành tráng của aespa tại các lễ trao giải. Với cương vị là girlgroup hot nhất hiện nay, cộng với bản hit viral đình đám và loạt giải thưởng xứng đáng, khỏi phải nói các fan đã kỳ vọng nhiều như thế nào về màn thể hiện của aespa trong dịp sự kiện âm nhạc cuối năm.

Sân khấu 1 khuôn đúc 10: ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng-1
aespa là nhóm nữ được mong chờ nhất dịp cuối năm

Tuy nhiên, sau loạt chương trình mà aespa tham gia biểu diễn như AAA, MAMA, KBS Gayo Daechukje và mới đây nhất là SBS Entertainment Awards, người hâm mộ không khỏi bức xúc, hụt hẫng.

Các fan phàn nàn khi sân khấu của aespa không hề được đầu tư đặc biệt, thiếu sự dàn dựng cốt truyện, remix nhạc và những phân đoạn dance break.

Thông thường vào dịp cuối năm, các nhóm nhạc sẽ "tặng quà" cho người hâm mộ bằng những sân khấu đặc biệt, remix mới mẻ. Những màn trình diễn dịp lễ hội cuối năm này còn là cơ hội để các nhóm nhạc quảng bá hình ảnh đến non-fan, thu hút thêm fan mới.

Sân khấu 1 khuôn đúc 10: ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng-2

Đối với aespa, người hâm mộ đã đi từ thất vọng này sang thất vọng khác. Các sân khấu của nhóm bị chê đơn điệu như show âm nhạc cuối tuần, không hề có điểm nhấn đặc biệt, không hề có thêm sự dàn dựng kỹ xảo, concept hoành tráng.

Thậm chí chỉ cần mix thêm một số bài b-side, hoặc thêm vài vũ công để sân khấu bớt đơn điệu, cũng trở thành điều quá... xa xỉ đối với fan của aespa.

Sân khấu 1 khuôn đúc 10: ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng-3
Fan không thể hiểu nổi vì sao sân khấu của aespa lại tẻ nhạt, đơn điệu như vậy. "SM sắp phá sản rồi hay gì?"
Sân khấu 1 khuôn đúc 10: ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng-4
Người hâm mộ chán nản vì aespa cứ lặp lại những màn trình diễn tương tự nhau, không hề có hiệu ứng, dàn dựng đặc biệt

Tại MAMA, sân khấu của aespa hoàn toàn chìm nghỉm so với ITZY. Nếu như ITZY gây trầm trồ với sân khấu có cốt truyện hấp dẫn, những phân cảnh dance break bùng nổ hay phần âm nhạc remix bắt tai, thì aespa lại chẳng hề có một hiệu ứng nào gây ấn tượng.

Với một lễ trao giải lớn như MAMA, các fan mong chờ 1 màn trình diễn xịn xò hơn, thay vì sân khấu sơ sài và trống vắng y hệt... diễn ở Music Bank như vậy.

Tương tự, tại KBS Gayo Daechukje, người hâm mộ cũng rơi vào trạng thái chưng hửng, hụt hẫng vì sân khấu hết sức tẻ nhạt của aespa. Ngoại trừ đoạn intro dài... 10 giây (ngắn đến mức chưa kịp xem đã kết thúc), màn trình diễn này chẳng để lại điểm nhấn nào đáng kể.

Thậm chí aespa còn bị chê nhạt nhẽo vì lặp lại y chang từng phần trình diễn, gần như chỉ thay đổi ở outfit còn vũ đạo, biểu cảm, động tác đều như những sân khấu trước đó.

Chưa kể đến vụ tranh cãi lipsync, chỉ riêng những sân khấu nhàm chán của aespa đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Nhóm vốn sở hữu thế giới quan độc đáo về các phiên bản ae, "vùng đất KWANGYA" hấp dẫn, nhưng SM lại chẳng tận dụng những yếu tố này để dàn dựng sân khấu cuối năm cho aespa.

Một số fan cho rằng dịp cuối năm aespa chạy rất nhiều lịch trình nên không có thời gian đầu tư cho các sân khấu.

Tuy nhiên lý do này nhanh chóng bị phản bác. Knet khẳng định aespa dù có bận rộn đến đâu cũng không thể "kín lịch" như BTS, TWICE... những năm 2017-2018, khi vừa chạy tour vừa dự các sự kiện trao giải cuối năm ở Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, các nhóm nhạc như BTS, TWICE vẫn chiêu đãi người hâm mộ bằng những sân khấu đặc biệt cực kỳ "có tâm", không mix nhạc thì cũng là dance break, hoặc đổi line hát cho nhau để các màn trình diễn mới mẻ, hấp dẫn nhất có thể.

Sân khấu 1 khuôn đúc 10: ITZY thì như công như phượng, aespa thì gây thất vọng-5
TWICE luôn chiêu đãi fan bằng những sân khấu đặc biệt dịp cuối năm

Một số ý kiến lại cho rằng lỗi thuộc về SM chứ không phải aespa. Có thể SM đang "để dành" những điều thú vị trong những màn trình diễn của aespa tại concert SM TOWM LIVE diễn ra ngày 1/1/2022 tới. SM cũng không phải là công ty thường đầu tư cho "gà nhà" ở các dịp lễ cuối năm.

Thậm chí Red Velvet, sau gần 2 năm trở lại tham dự KBS Gayo Daechukje, cũng không hề có một sân khấu đặc biệt để "bù đắp" cho fan. Chính vì vậy, người hâm mộ cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở aespa dù chính họ rất hụt hẫng.

Trong khi đó, cũng có những bình luận mỉa mai aespa vốn chưa đủ trình độ để trình diễn những màn dance break đặc biệt, nên SM và nhà đài có khó thể sắp xếp cho nhóm những sân khấu bắt mắt hơn.

Karina là main dancer của aespa nhưng thường xuyên bị "tế" vì kỹ năng vũ đạo nhiều thiếu sót. Giselle cũng từng bị "ném đá" vì nhảy thiếu đồng bộ với đội hình nhóm.

Với khuyết điểm về kỹ năng trình diễn còn hạn chế, SM chắc chắn sẽ không dám "mạo hiểm" để các cô gái tân binh thử sức với những sân khấu "nặng đô" hơn.

Một số bình luận:

- Là fan mà tôi cũng nản mà. Cả một năm thành công mà SM cho quả stage...

- Nhìn sang ITZY mà xem, một trời một vực luôn.

- Đến dance break cũng không có. Nhưng trong nhóm không có thành viên nào có khả năng của main dancer cả.

- Ai đổ lỗi lịch trình bận thì quay lại nhìn TWICE đợt 2017-2018 đi trời. 1 năm comeback Nhật, Hàn chắc 5-6 lần, rồi còn đi tour nhưng tới cuối năm đi Gayo Daejun 3 đài là 3 sân khấu hoành tráng khác nhau.

- Hát nhép thì ít nhất vũ đạo cũng phải chỉn chu, đây thì nhảy yếu mà vẫn nhép. Đã thế nhép còn không thèm mở mồm, đi dự lễ mà như đi trả bài.

- Thề chứ stage cuối năm của aespa như 1 khuôn đúc ra 10 tấm. Sân khấu của người ta như công như phượng, sân khấu của aespa như gà như vịt.

- Xem KBS Gayo Daejun phải nói stage nhà SM chán nhất. Diễn chả khác gì show quảng bá mỗi tuần, không thèm remix hay thêm dancebreak. Công ty lớn mà cho mấy quả stage quá đáng thất vọng, như đi cho có.

- Kỹ năng sân khấu chán nhất trong tất cả các nhóm ở SM. Xem thấy nhàm, không nghĩ là nhóm xuất thân từ SM.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/aespa-sao-lai-co-san-khau-1-khuon-duc-10-the-nay-itzy-thi-nhu-cong-nhu-phuong-aespa-thi-nhu-ga-nhu-vit-162212012060023000.htm

aespa ITZY Kpop

Tin tức mới nhất