Danh tính kẻ xé bìa đỏ, rút súng uy hiếp người bán đất ở Nghệ An

"Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An thông báo ông H.V.N. không phải là luật sư", luật sư Hồ Xuân Hợp - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An nói.

Như đưa tin trước đó, chiều 6/3, Thượng tá Nguyễn Xuân Thái - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan đang điều tra làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc một người đàn ông cầm súng ra uy hiếp người dân trong một buổi chuyển nhượng đất đai.

Trả lời Trí Thức Trẻ, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn nói: "Có sự việc người đàn ông rút súng, liên quan đến đất đai. Đó là súng cao su, ngay sau đó chúng tôi đã mời đối tượng này về làm việc và tịch thu khẩu súng. Hiện vụ việc đang được anh em làm rõ".

Danh tính kẻ xé bìa đỏ, rút súng uy hiếp người bán đất ở Nghệ An-1
Người đàn ông rút súng thị uy trước văn phòng công chứng. Ảnh cắt từ clip

Theo Vietnamnet, trong đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Hóa (SN 1973, trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, ngày 21/2/2022, bà Hóa thống nhất với bà Quế Thị Th. (SN 1975, trú xã Nghĩa Thuận, TX. Thái Hòa, Nghĩa Đàn) về việc bà Hóa nhượng cho người này một lô đất rộng hơn 800m2 ở xã Nghĩa Thuận mà trước đó bà Hóa mua của một người dân.

Sau khi thỏa thuận, cả 2 bên thống nhất đến Văn phòng công chứng trên địa bàn thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn) làm thủ tục chuyển nhượng. Khi bà Hóa đưa bìa đất cho cán bộ phòng công chứng làm thủ tục thì nhóm người của bà Th. giật lấy bìa đó. 

Vợ chồng bà Hóa sau đó cố gắng lấy lại bìa đỏ, một người đàn ông đi từ ngoài vào cầm súng đe dọa khiến những người có mặt đều hoảng loạn. Riêng chiếc bìa đỏ sau đó bị nhóm người của bà Th. xé rách.

Danh tính kẻ xé bìa đỏ, rút súng uy hiếp người bán đất ở Nghệ An-2
Chiếc bìa đỏ sau đó đã bị nhóm người của bà Th. xé rách.

Trong đơn, bà Hóa cũng nêu rõ người đàn ông rút súng đe dọa mình là ông H.V.N., chủ một văn phòng Luật sư trên địa bàn Thị xã Thái Hòa (Nghệ An). 

Liên quan đến thông tin này, luật sư Hồ Xuân Hợp - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An cho biết, ông H.V.N. không có tên trong danh sách luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An và cũng không có tên trong danh sách luật sư đang hành nghề của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

"Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An đã vào cuộc xác minh và thông báo kết quả, ông H.V.N. không phải là luật sư", luật sư Hợp nói. 


Đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ trên MXH

Đoạn clip ghi lại sự việc sau khi được chia sẻ lên MXH đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Trước thông tin lan truyền người cầm súng là luật sư, nhiều luật sư chân chính tỏ ra vô cùng bức xúc. 

Luật sư Nguyễn Trọng Hải - Văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự (Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An) nói rằng luật sư không ai dùng súng, họ sẽ dùng kiến thức pháp lý và đạo đức nghề nghiệp để bảo vệ khách hàng. 

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, ông N. là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ và Điều tra Nghệ An.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


đe dọa Nghệ An

Tin tức mới nhất