Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Đạo diễn Duy Nguyễn chỉ trích Hoài Linh: 'Không ai có đặc quyền không minh bạch'

Sau khi đăng đàn mỉa mai Hoài Linh cách đây vài ngày, đạo diễn Duy Nguyễn tiếp tục chia sẻ lý do bức xúc với đồng nghiệp.

Vụ việc NS Hoài Linh chậm giải ngân số tiền từ thiện 13,7 tỉ đồng vẫn đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi không ngừng. Một số người bênh vực nam nghệ sĩ, nhưng phần đa netizen đều chỉ trích nặng nề. Trong đó, đạo diễn Duy Nguyễn (tên thật là Nguyễn Quốc Duy) là nghệ sĩ công khai bày tỏ thái độ không đồng tình với việc làm của NS Hoài Linh.

Mới đây, vị đạo diễn này tiếp tục có động thái gây chú ý khi chia sẻ dòng trạng thái khá dài, giải thích về thái độ bức xúc của mình với đồng nghiệp. Nguyên văn chia sẻ của đạo diễn Duy Nguyễn như sau:

"Là ai thì cũng là con người. Không ai có cái đặc quyền không minh bạch. Đừng tìm cách đánh tráo khái niệm đồng nghiệp, Tổ nghiệp ăn chung hay đừng khẩu nghiệp để lấp đi sự cao ngạo, tự cho mình cái quyền hơn kẻ khác vì cái nghề của mình.

Hôm qua, mình nghe đứa nhỏ phụ mình làm vườn, gốc miền Tây, nó nói, con đâu biết 300.000 của con, mà lúc 6 tháng trước, con nghĩ bằng hai thùng mì gói đã được mấy người đói ở miền Trung ăn rồi. Con đâu biết, giờ mới nói là chưa đi đâu. Giờ hết bão rồi mà chú?

Tôi không tư thù, không gato vì chả dính líu hay cạnh tranh gì với tôi trong công việc nhưng tôi thực sự sốc vì câu đứa nhỏ làm vườn nó nói.

Nó cũng là người mà. Ai cho quyền nó nói. Vì nó mở miệng nói thì ai nghe? Hay vì nó không phải nghệ sĩ nên không có quyền lên tiếng? Ai đặt ra ranh giới vùng cấm địa kiểu thành trì mafia showbiz? Không ai có đặc quyền đó cả.

Các bạn muốn người ta tôn trọng mình, trước mắt hãy tôn trọng người nhỏ bé nhất trong xã hội. Đừng vì lợi ích hay đặc quyền nào mà tự cho mình đứng trên kẻ khác.

Tôi không thần tượng ai, không ủng hộ ai nhưng tôi thích sự minh bạch. Trong nghề nghiệp cũng vậy. Chỉ khi bạn đi lên bằng điều gì đó không rõ ràng, minh bạch thì bạn mới vội vàng đánh tráo khái niệm của sự thật.

Tôi đăng status này để muốn khép lại bất bình về sự không minh bạch và sự đánh tráo khái niệm khi ai đó khác quan điểm và thái độ sống. Sai thì hãy nhận lỗi".

Trước đó vài ngày, đạo diễn Duy Nguyễn có những dòng trạng thái ẩn ý nói NS Hoài Linh với thái độ mỉa mai, châm biếm sâu cay: "Thấy buồn cười khi lớp mặt nạ tuồng sắp rơi ra. Tội cho cái đám fan rẻ tiền tôn thờ idol đang rên rỉ", "Tôi quyên góp tiền cho đứa em bị ung thư. 1 năm sau, tôi chuyển cho vợ nó làm đám cưới với chồng mới thì được không quý vị?". Dòng chia sẻ của vị đạo diễn ngay lập tức khiến đông đảo cư dân mạng chú ý.

Đạo diễn Duy Nguyễn chỉ trích Hoài Linh: Không ai có đặc quyền không minh bạch-1
Đạo diễn Duy Nguyễn nhiều lần đăng đàn chỉ trích NS Hoài Linh

Về phía NS Hoài Linh, sau khi lên tiếng, nam danh hài đã bắt đầu thực hiện các hoạt động ủng hộ miền Trung như đã hứa. Hiện tại, đại diện của nam nghệ sĩ đã giải ngân 4,57 tỷ đồng để trao cho cho 3 tỉnh miền Trung là Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, nhiều phần quà có giá trị cũng được phía NS Hoài Linh gửi đến người dân miền Trung để khắc phục hậu quả thiên tai.

Đạo diễn Duy Nguyễn chỉ trích Hoài Linh: Không ai có đặc quyền không minh bạch-2
Đại diện NS Hoài Linh đã giải ngân 4,57 tỷ đồng cho các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dao-dien-duy-nguyen-dang-dan-chi-trich-ns-hoai-linh-lum-xum-tu-thien-khong-ai-co-cai-dac-quyen-khong-minh-bach-220211619016837.htm

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện