Đạo diễn loạt MV của Jack, Hương Giang,... 'bóc phốt' Da LAB lạm dụng chất xám?

Trước thềm MV mới ra mắt, Da LAB đã bị 1 đạo diễn tố lạm dụng chất xám.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Khương Vũ đã bất ngờ đăng đàn "bóc phốt" nhóm nhạc Da LAB ngay trước thềm comeback vì lí do lạm dụng và coi thường chất xám của người khác. Bài đăng với lời lẽ gay gắt đã nhận được nhiều sự sẻ chia từ các đồng nghiệp trong nghề. Đáng chú ý, 1 thành viên của Da LAB cũng đã trực tiếp vào phản biện.

Đạo diễn Khương Vũ là một đạo diễn MV có tiếng tại Việt Nam. Đạo diễn sinh năm 1984 và là người đứng sau loạt MV như La La La của Soobin, The Beat of Celebration của Tóc Tiên, Ai Đẹp Nhất Đêm Nay của Hương Giang x Kimmese,...

Đạo diễn loạt MV của Jack, Hương Giang,... bóc phốt Da LAB lạm dụng chất xám?-1
Bài đăng bức xúc của Đạo diễn Khương Vũ.

Theo lời Đạo diễn Khương Vũ, Da LAB đã nhiều lần liên tục trao đổi về các ý tưởng MV với anh nhưng sau đó lại không hồi âm. Đáng chú ý, dù không hợp tác để thực hiện sản phẩm âm nhạc cùng Khương Vũ, nhưng các ý tưởng mà Da LAB đưa ra trong đoạn teaser vừa mới giới thiệu rất giống với ý tưởng mà đạo diễn đã lên cho nhóm nhạc này.

Anh cũng chỉ trích thái độ làm việc kém chuyên nghiệp của Da LAB, sự im lặng thiếu tôn trọng đồng nghiệp của nhóm nhạc nói trên. Khương Vũ cho biết mọi bằng chứng đều đã được ghi âm lại, các bản vẽ cũng được anh đăng tải cùng bài viết.

Chốt hạ lại bài viết, đạo diễn Khương Vũ quyết định "cho free" ý tưởng trên cho bên cần cũng như đưa Da LAB vào "blacklist", cảnh báo đến các đồng nghiệp và từ nay về sau không hợp tác nữa.

Đạo diễn loạt MV của Jack, Hương Giang,... bóc phốt Da LAB lạm dụng chất xám?-2
Bản vẽ ý tưởng được Khương Vũ đăng tải kèm bài "phốt".

Ở dưới phần bình luận, một thành viên của Da LAB cũng đã trực tiếp vào đối chất với đạo diễn Khương Vũ. Anh cho rằng mọi chuyện nên được thảo luận rõ ràng và trực tiếp, không nên qua Facebook. Thành viên Da LAB cũng cho biết các ý kiến trong bài đăng này đều phiến diện, một chiều, không phản ánh đúng vấn đề và kêu gọi nói chuyện trực tiếp.

Đạo diễn loạt MV của Jack, Hương Giang,... bóc phốt Da LAB lạm dụng chất xám?-3
Thành viên Da LAB vào tận bài viết để phản biện.

Gửi Da LAB,

Các bạn hãy thôi lạm dụng và coi thường chất xám của người khác đi nhé. Đừng có cái kiểu kêu hết người này người khác lên ý tưởng kịch bản MV cho bạn xong im ỉm kêu người ta đợi. Xong bạn tìm đến tôi rồi chê này chê kia người ta, nhưng bạn vẫn thu gom những ý hay ho đó nói với tôi và tôi cũng là nạn nhân tương tự sau đó. Ngành này nhỏ lắm và chúng tôi biết nhau mà. Các bạn mới Nam tiến mà vậy thì ai chơi.

Làm 1 kịch bản cũng khổ cực như bạn làm 1 bài nhạc vậy. Mọi người đặt bạn làm nhạc xong bạn gửi người ta rồi người ta im luôn bạn nghĩ sao. Hay như cái cách bạn hay ghi âm các cuộc điện thoại gọi đến để bảo vệ bản thân khi cần. Công ty tôi cũng có camera, hình và tiếng vẫn rõ nét khi tôi trình bày ý tưởng kịch bản cho các bạn. MV thì không biết sao chứ thấy teaser thôi cũng vô tình trùng ý tưởng ghê.

Nhưng cái tôi muốn nói là cách làm việc, cách im lặng này là sự xúc phạm đến cảm xúc những người dồn hết tâm huyết cho sản phẩm của các bạn. Đến lần cuối cùng tôi nhắn bạn khi tôi thấy thông tin MV ra mắt thì vẫn là "seen". Lớn cả rồi có gì chỉ cần nói với nhau một tiếng là xong thôi mà khó vậy mấy men.

Mình cũng làm hơn 200 cái MV cho các nghệ sĩ lớn nhỏ rồi chứ không phải sinh viên mới ra trường đâu bạn ơi.

Nói ở đây chỉ để không muốn ai phải ấm ức khi làm việc với các bạn sau này. Chứ cũng chẳng mong được gì, Mặc dù tôi cũng thức bao nhiêu đêm để làm proposal cho các bạn đi xin tài trợ và bỏ gần chục triệu để vẽ lên concept và storyboard. Là chúng tôi vẽ đó không phải lên mạng lưu nha. We are not Pinterest. Nên thôi #blacklist nhé. Chào thân ái.

Be an Artist not a Loser! Nhé

Ps: sẵn tiện xin tài trợ cho kịch bản đã lỡ làm nhưng "không" dùng. Anh chị em nhãn hàng nào có nhu cầu em share chi tiết cho nhé. Bao hay. Hihi.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bien-cang-dao-dien-loat-mv-cua-jack-huong-giang-toc-tien-boc-phot-da-lab-lam-dung-chat-xam-ban-y-tuong-kich-ban-chan-che-xong-im-lang-2202113721035949.htm

Hương Giang vbiz Tóc Tiên

Tin tức mới nhất