Đạo diễn Phượng Khấu 'nhận vơ' giải thưởng quốc tế?

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc mà Huỳnh Tuấn Anh nhận được chỉ là của một giải bên lề nhưng ekip lại nói như thể một hạng mục chính thức.

LHP châu Á Thế giới (AWFF) là một liên hoan phim thường niên được thành lập bởi nhà làm phim người Kyrgyzstan, Sadyk Sher-Niyaz vào năm 2015 và được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.

Phượng Khấu (The Emperor’s Gift) của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, Bố Già của Trấn Thành và Kiều của Mai Thu Huyền là 3 phim Việt Nam tham gia liên hoan lần này.

Sau đó ekip đã gửi thông tin đến truyền thông cho biết rằng Phượng Khấu được xướng tên tại LHP châu Á Thế giới cho hạng mục: Đạo diễn xuất sắc của năm (Best director of the year). Đồng thời còn nhấn mạnh đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt được giải thưởng này.

Đạo diễn Phượng Khấu nhận vơ giải thưởng quốc tế?-1Đạo diễn Phượng Khấu nhận vơ giải thưởng quốc tế?-2
Hình ảnh ekip cung cấp cho thông tin Huỳnh Tuấn Anh nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Thế nhưng mới đây, một nhân sự trong ngành làm phim đã đăng tải thông tin sự thật về giải thưởng. Người này đã đặt câu hỏi đạo diễn Tuấn Anh có thắng giải không và tự trả lời luôn là không. Đồng thời cho biết người thắng giải là đạo diễn Eran Kolirin phim Let It Be Morning (Israel).

Thực chất phim Phượng Khấu chỉ góp mặt trong sự kiện Ngày phim Việt Nam (Vietnam Film day). Sự kiện được LHP tổ chức nhằm đưa giải thưởng đến gần hơn với công chúng Việt, cũng như giúp phim Việt tiếp cận khán giả quốc tế.

Riêng về giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục này cũng trong nằm khuôn khổ một sự kiện bên lề LHP, không phải hạng mục chính. 

Đạo diễn Phượng Khấu nhận vơ giải thưởng quốc tế?-3
Bài tố cáo Huỳnh Tuấn Anh "nhận vơ" giải thưởng

Đây không phải là lần đầu Phượng Khấu dính lùm xùm, ngay từ khi bắt đầu đến lúc chiếu và cả bây giờ khi đã kết thúc thì phim vẫn có những điều tiếng không tốt.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dao-dien-phuong-khau-nhan-vo-giai-thuong-quoc-te-n-285686.html

Phượng khấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao