Đạo diễn tập 'Captain America' đầu tiên giải nghệ với 'Narnia 4'

Joe Johnston cho biết ông sẽ ngừng làm phim sau khi hoàn tất tập phim tái khởi động thương hiệu “Biên niên sử Narnia” trong thời gian tới.

Hồi tháng 4, hãng TriStar xác nhận Joe Johnston sẽ ngồi trên ghế đạo diễn dự án The Chronicles of Narnia: The Silver Chair (tạm dịch: Biên niên sử Narnia: Chiếc ghế bạc). Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, nhà làm phim 67 tuổi người Texas tuyên bố đây sẽ là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

“Tôi đã lên kế hoạch cho điều đó. Bộ phim dự kiến khởi quay cuối năm sau, tức thời điểm mùa hè ở New Zealand. Song, quá trình hậu kỳ và thực hiện kỹ xảo sẽ tốn thêm gần một năm nữa. Nhanh nhất, The Silver Chair sẽ ra rạp vào cuối năm 2019”, Johnston nói.


Đạo diễn tập Captain America đầu tiên giải nghệ với Narnia 4-1
Joe Johnston (bìa trái) - tác giả của Captain America: The First Avenger (2011) - đang chuẩn bị thực hiện tập Narnia mới, và đó sẽ là dự án cuối cùng của ông. Ảnh: Disney.


“Đến thời điểm đó, tôi sẽ tập trung cho những công việc khác. Chẳng hạn như chuyện tôi nuôi rất nhiều chó ở nhà, và chúng lúc nào cũng đòi đi dạo”, ông hài hước tiết lộ thêm.

Joe Johnson là nhà làm phim nổi tiếng tại Hollywood. Ông khởi nghiệp ở vị trí thiết kế sản xuất và thực hiện kỹ xảo cho xưởng Lucasfilm. Tại đây, Johnson có cơ hội tham gia nhiều dự án kinh điển như Star Wars hay Indiana Jones, và cá nhân đã giành giải Kỹ xảo xuất sắc của Oscar nhờ bom tấn Raiders of the Lost Ark (1981).

Năm 1989, ông lần đầu ngồi trên ghế đạo diễn với dự án Honey, I Shrunk the Kids (Cưng ơi, anh đã thu nhỏ các con). Joe Johnson tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân bằng hàng loạt tác phẩm ấn tượng sau đó như The Rocketeer (1991), Jumanji (1995), October Sky (1999)…

Sau thất bại phòng vé của The Wolfman (2010), Johnston bất ngờ gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Ông chính là tác giả của Captain America: The First Avenger (2011) - tập phim kể về nguồn gốc siêu anh hùng Captain America (Chris Evans). Song, đó cũng là lần đóng góp duy nhất của Johnston cho MCU.


Đạo diễn tập Captain America đầu tiên giải nghệ với Narnia 4-2
Khán giả chưa được trở lại mảnh đất màu nhiệm Narnia trong suốt bảy năm qua kể từ tập The Voyage of the Dawn Treader (2010). Ảnh: Fox.


The Chronicles of Narnia - Biên niên sử Narnia là loạt truyện nổi tiếng của nhà văn C.S. Lewis. Lần lượt ba cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể lên màn bạc, là The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005), Prince Caspian (2008) và The Voyage of the Dawn Treader (2010).

Tập đầu tiên ra mắt hồi 2005 từng mang về cho nhà sản xuất tới 745 triệu USD toàn cầu. Song, hai tập sau của Narnia chỉ dừng lại ở mức trên 400 triệu USD. Cùng sự thay đổi về nguồn đầu tư, đội ngũ sản xuất đã mất gần bảy năm để lên kế hoạch tái khởi động thương hiệu trên màn bạc với Joe Johnston.

 


Theo Zing


giải nghệ Sao hollywood đạo diễn

Tin tức mới nhất