Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, quyến rũ du khách khiến ai từng một lần đến đây đều khát khao muốn quay trở lại.

Nếu du lịch Hàn Quốc chắc chắn mọi người sẽ hỏi: “Có đến đảo Nami không?”. Mỗi chuyến xuất ngoại đều không hề đơn giản, cho nên dẫu đi vào mùa nào, du khách cũng nên đến đảo Nami.

Hòn đảo này từng là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có Bản Tình Ca Mùa Đông.

Nếu đã xem bộ phim này, khi tới con đường tuyệt đẹp của hai hàng cây ngân hạnh, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những khung cảnh thân quen và chụp hình cùng bức tượng đôi tình nhân nổi tiếng Bae Yong Joon và Choi Ji Woo.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-1
Tảng đá ghi tên ngay lối vào đảo

Hòn đảo được đặt theo tên của vị tướng Nami nổi tiếng, có công dẹp loạn vào thế kỉ 13, thuộc tỉnh Chuncheon cách thủ đô Seoul khoảng 60km về phía Nam.

Đảo có hình bán nguyệt độc đáo, từ trên cao nhìn xuống, Nami giống như một chiếc thuyền lá nổi bật trên dòng sông dài.

Thăm đảo Nami đẹp nhất vào mùa thu, khoảng trung tuần tháng 10 với những hàng cây ngân hạnh vàng óng và những cây phong đỏ rực lá được trồng ngay hàng thẳng lối.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-2

Nhiều người bảo là không phải cứ đầu tháng 10 là hàng cây ngân hạnh trên đảo Nami vàng lá, mà tùy theo sự đỏng đảnh của thời tiết và cái duyên của khách mới chạm được không gian tuyệt đẹp chỉ kéo dài ngắn ngủi trong hơn 15 ngày.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-3
Hàng cây ngân hạnh vàng óng rực rỡ vào mùa thu

Chuyến đi của chúng tôi dự trù vào đầu tháng 10, sau đó “thăm dò tình hình” đã dời lại 10 ngày. Mùa thu, Hàn Quốc chưa lạnh lắm, trời nhiều mây và rất xanh. Ngay cả ở bãi xe để mua vé qua đảo, đã thấy những cây ngân hạnh vàng lá.

Anh hướng dẫn viên bảo: Bên đảo cây còn đẹp hơn nhiều. Thế là xếp hàng để lên phà.

Những chiếc phà rộng chứa được cả trăm người, trên phà treo cờ của nhiều nước, mà theo giải thích thì những lá cờ cho biết du khách cửa đất nước từng đến Nami và Việt Nam là đất nước có nhiều du khách đến Nami.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-4

Tôi lên boong tàu để ngắm nhìn. Con tàu chạy chừng 15 phút là tới đảo. Nhìn từ xa, những cây phong và ngân hạnh với hai màu vàng, đỏ nổi bật.

Cuối cùng đã tới hòn đảo của những chiếc lá đổi màu. Nami đang vào mùa lá chuyển màu, nơi nào cũng đẹp, cái đẹp tự nhiên của biết bao nhiêu màu lá.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-5
Cây lá phong

Con đường đi vào sâu trong đảo rất ảo diệu. Góc nào của đảo Nami cũng đẹp. Là những cây lá phong đỏ cả đất trời, những cây ngân hạnh vàng lá và cả những cây bạch dương xếp song đôi với màu xanh lá.

Cứ đi và ngắm nhìn, máy ảnh chụp bất cứ nơi nào, vì nơi nào cũng đẹp. Những ngôi nhà gỗ làm duyên, cả những tấm bảng gỗ chỉ đường hay những chiếc ghế gỗ rất đẹp, quầy bán nước cũng đẹp.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-6
Hàng cây ngân hạnh nổi tiếng

Điểm nhấn chính là hai hàng ngân hạnh là bối cảnh trong phim” Bản tình ca mùa đông”, có khác chăng trong phim là hai hàng cây trụi lá và tuyết trắng, còn ở đây là vẻ đẹp đến độ không muốn lìa xa. Hai hàng ngân hạnh vươn cao, lá vàng. Dưới chân là cả thảm lá vàng ma mị. Hai bên là lan can gỗ, là bãi cỏ mướt xanh và những bức tượng, cả tấm phản gỗ chỉ để cho lá rơi rụng. Nami đẹp như thể không có hòn đảo nào đẹp hơn.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-7
Hàng cây bạch dương

Và ở đó có cả một thảm có xanh rộng tới 20.000 m2, chạy dọc theo là con suối nhỏ. Nơi những chiếc lá phong rụng xuống, nơi chẳng vô tình khi chiếc ghế gỗ để giữa lá thu, cứ tung lá lên là chụp được vô vàn ảnh đẹp.

Để rồi cứ đi theo chân những người xa lạ, mê đắm ngắm nhìn màu vàng lá ngân hạnh, màu đỏ lá phong. Có khi quay đầu nhìn lại, cả một rừng thu như hẹn gặp.

Đảo Nami mùa thu đẹp ma mị, mê đắm du khách-8

Có một quán cà phê tự phục vụ ngay cảng trong khi đợi tàu để về bên kia. Mua ly cà phê rồi ngồi xem lại những tấm ảnh lưu giữ trong điện thoại. Để khi về rồi vẫn còn vấn vương và hẹn ngày quay trở lại.

Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/dao-nami-mua-thu-dep-ma-mi-me-dam-du-khach-c14a17232.html

du lịch Hàn Quốc

Tin tức mới nhất