Dắt túi 100k 'quẩy tới bến' quán xá Nam Định, ăn tận 8 món vẫn chưa hết tiền

Nam Định khiến người ta thương nhớ bởi không thiếu các món ăn vặt giá rẻ bất ngờ, cầm 100k trên tay, bạn ăn đến 8 món vẫn còn thừa tiền đấy.

Nam Định xưa nay được biết đến là "thủ phủ" của các nhà thờ khiến giới trẻ như lạc bước giữa trời Âu. Ghé đến đây chẳng mấy chốc bạn sẽ có cả tá ảnh sống ảo về khoe bạn bè. Không chỉ có thể, thành phố này còn khiến người ta thương nhớ bởi không thiếu các món ăn vặt giá rẻ bất ngờ. Cầm 100k trên tay, bạn ăn đến cả chục món mới hết tiền. 

1. Kem xôi 132 Nguyễn Du - 10k

Món quà vặt được giới trẻ Nam Định yêu thích. Xôi vò truyền thống, ăn kèm từng muỗng kem ngọt thanh, tươi mát và những miếng dừa non sấy khô do chính tay chủ quán làm. Ở đây, món kem ngon đến nỗi luôn cháy hàng mỗi ngày.

2. Xôi xíu 61 Hàng Sắt - 25k

Chuyến đi chơi coi như uổng phí nếu bạn không nếm thử món xôi xíu. Món xôi được ăn cùng với thịt xá xíu, lạp xưởng và thứ nước sốt có chút cay nồng của hạt tiêu. Đưa miếng xôi vào miệng, bạn dễ dàng cảm nhận vị thơm của nếp, ngọt của thịt lợn, bùi béo của lạp xưởng quyện cùng nước sốt đậm đà. Chắc chắn, bạn ăn một lần nhớ mãi. 

3. Bánh mì pate xá xíu chân cầu Đò Quan - 17k

Chỉ là bánh mì giòn, kẹp thêm pate gan, thêm thịt xá xíu hay trứng ốp lết cùng hành phi, chút đu đủ xanh trộn chua ngọt, rau mùi, tương ớt rồi rưới thứ nước mỡ hành thơm phức, bạn ăn phát mê ngay. "Bánh mì chân cầu" trở thành thương hiệu của thành phố cũng là tuổi thơ của bao thế hệ Nam Định.

4. Chè 35A Hoàng Văn Diệu - 8k

Món chè được cho mang hương vị của thời thơ ấu. Các món chè được chủ quán khéo léo chế biến, không có chất phụ gia vừa an toàn lại sạch sẽ. Chè rất thơm, mùi hương tự nhiên bởi các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên ai ăn cũng mê.

5. Nước ô mai trước cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – 2k

Quán cóc vỉa hè mà có tuổi đời 30 năm rồi. Một cốc nước ô mai có hương vị vô cùng lạ miệng và khó tả, vừa thơm vừa mát rất phù hợp cho các bạn trẻ uống lấy sức sau cả ngày chụp ảnh đã đời.

6. Bánh gối 94 Nguyễn Văn Trỗi - 10k

Bánh gối Nam Định được làm từ vỏ bánh đa nem quết lớp bột mì. Nhân bánh được làm từ thịt heo, mộc nhĩ, trứng cút, miến…Khi ăn bánh mềm, không gây ngấy, kết hợp cùng nước mắm pha có ớt, tỏi, chua ngọt và rau sống, dưa góp quả ngon thấu trời.

7. Bánh xíu báo - 159 Hoàng Văn Thụ - 10k

Nhìn vẻ ngoài có vẻ giống bánh bao nhưng không phải nha. Bánh xíu páo được làm từ bột mì, thịt, trứng, mỡ lợn và một số gia vị đặc trưng. Bánh xíu páo thưởng thức ngon nhất khi nóng, khi đó bạn sẽ thưởng thức được vị thơm của thịt xíu, vị béo của thịt mỡ và vị cay nồng của hạt tiêu hòa quyện.

8. Nộm bà gù sân quảng trường - 15k

Một địa chỉ lâu đời, một mảnh ghép nhỏ tuổi thơ của không ít người dân Nam Định. Thành phần chính của món nộm có đu đủ, cà rốt, gan, lá lách, bò khô, lạc rang và nước trộn nộm. Ngoài ra còn có thể cho thêm chút rau húng cho thơm. Món này bạn ăn nhớ thêm chút ớt để tròn vị hơn nhé.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dat-tui-100k-quay-toi-ben-quan-xa-nam-dinh-n-239535.html

du lịch nam định Nam Định

Tin tức mới nhất