Đầu năm, nhặt 'sạn' ngớ ngẩn trong phim cổ trang Trung Quốc

Phim cổ trang Trung Quốc luôn là "mục tiêu" dễ dàng của những mọt phim tinh mắt. Ngay cả những loạt phim hot, được đầu tư lớn cũng thường vấp phải nhiều lỗi ngớ ngẩn.



 Trong một cảnh phim Trạch Thiên ký, khán giả bất ngờ khi người đàn ông thời hiện đại xuất hiện trong khung cảnh của hàng trăm năm trước.

 
Tam sinh tam thế thập lý đào hoa được chú ý nhất khi ra mắt dịp Tết Nguyên Đán với dàn sao như Triệu Hựu Đình và Dương Mịch. Nhưng điều đó không có nghĩa bộ phim bớt bị “giám sát chặt”. Kỹ xảo của phim bị đánh giá là quá kém. Cảnh bay lượn được ghép hình như từ 20 năm trước.


Hoa Thiên Cốt từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc nhờ câu chuyện tình đầy nước mắt giữa Hoa Thiên Cốt và sư phụ. Tuy nhiên, nhân vật được chú ý nhất lại là Sát Thiên Mạch do Mã Khả đóng. Phân cảnh Sát Thiên Mạch từ mỹ nam trở thành già nua, biến dạng khiến nhiều người xót xa. Tuy nhiên, không khó để nhận ra chuyên gia hóa trang đã có lỗi lớn. Vùng ngón tay Sát Thiên Mạch vẫn còn trơn tru, nuột nà dù bàn tay nhăn nheo.

 
Cô phương bất tự thưởng sau khi phát sóng vào tháng 1 đã hứng nhiều chỉ trích của giới phê bình và khán giả. Đầu tiên là thông tin Chung Hán Lương cùng Angelababy dùng thế thân trên phim trường. Sau đó, khán giả lắc đầu vì không ít lỗi ngớ ngẩn của ê-kíp. Chỉ trong một cảnh phim, nhà sản xuất đã lộ việc quay “đúp cảnh” khi tông son của Angelababy thay đổi rõ nét.

 
Cảnh giao đấu giữa Bạch Sính Đình (Angelababy) và Sở Bắc Tiệp (Chung Hán Lương) bị chê là ảo như phim hoạt hình. Bối cảnh phía sau hai nhân vật giống hệt như trong tranh, cho thấy nhà sản xuất sử dụng kỹ xảo kém hiệu quả.

 
Thêm một bối cảnh phía sau bị chê cười là đánh lừa khán giả một cách dở tệ.


Lạm dụng đồ họa là lỗi sơ đẳng của Cô phương bất tự thưởng. Cảnh hai nhân vật chính ngồi trên mái nhà, phía sau là núi non hùng vĩ khiến không ít khán giả lắc đầu ngao ngán. Đây là một trong những lý do Cô phương bất tự thưởng trở thành bom xịt dịp đầu năm.

 
Tân anh hùng xạ điêu với cảnh Quách Tĩnh cưỡi ngựa lộ rõ gương mặt diễn viên đóng thế.

Cẩm tú Vị Ương thành công về tỷ lệ người xem dù mắc nhiều lỗi không đáng có. Trong một cảnh phim, đại phu nhân muốn hại Vị Ương đã gọi pháp sư đến vẩy máu lên người cô giải sát khí. Khán giả không hiểu vì sao sau đó quần áo của Vị Ương vẫn sạch như chưa từng bị vấy bẩn.

 

Theo Zing


phim trung quốc phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao