Dâu trẻ than vãn mẹ chồng nấu cơm cữ mà như cho mèo ăn

Mặc dù gia đình khá giả, nhưng mẹ chồng lại nấu cho con những bữa cơm cữ sơ sài nhìn phát thương.

Những ngày sau sinh là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm trong hành trình làm mẹ của mỗi người phụ nữ. Vừa trải qua cuộc vượt cạn đầy đau đớn, người mẹ đã bắt tay ngay vào cuộc chiến chăm con với đầy bỡ ngỡ lúc ban đầu. 

Vì mới sinh nên vấn đề đi lại còn khó khăn nên các nàng dâu phải nhờ cậy hết vào mẹ chồng chuyện ăn uống. Và cũng từ đây, những câu chuyện về mâm cơm cữ của mẹ chồng nấu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Người may mắn thì khoe được mẹ chồng chuẩn bị cho cơm cữ chu đáo, nhưng cũng không ít cô gái ngậm đắng nuốt cay vì chuyện "cơm bà đẻ" như trường hợp dưới đây.

Dâu trẻ than vãn mẹ chồng nấu cơm cữ mà như cho mèo ăn-1
Nàng dâu ấm ức chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Mâm cơm ở cữ của em đấy ạ. Nói luôn là gia đình chồng em thuộc diện khá giả của xóm, thế mà mẹ chồng nấu cơm cho con dâu đây. Hay tại em nấu ăn cẩn thận quen rồi nên thấy không ưng bụng? Nhưng nói thật bà nấu em không nuốt nổi các mẹ à. Mỗi bữa được 3 miếng cơm".

Mới đọc đoạn đầu, chắc hẳn ai cũng thắc mắc bà mẹ này sướng thế sao còn than. Vậy nhưng khi cô trình bày lý do thì nhiều người mới hiểu và thông cảm.

Đó là bởi mâm cơm cữ của bà mẹ mới sinh chỉ có vỏn vẹn bát cơm, 2 quả trứng luộc và bát nước mắm. Hoặc không sẽ là một bát cơm trắng ăn cùng với một vài miếng thịt rang.

Dâu trẻ than vãn mẹ chồng nấu cơm cữ mà như cho mèo ăn-2
Mâm cơm chỉ vỏn vẹn 2 quả trứng luộc và không có canh

Dâu trẻ than vãn mẹ chồng nấu cơm cữ mà như cho mèo ăn-3
Một bát cơm trắng cùng 4 miếng thịt rang

Dâu trẻ than vãn mẹ chồng nấu cơm cữ mà như cho mèo ăn-4
Mỗi mâm cơm mẹ chồng nấu, nàng dâu chỉ cố gắng lắm ăn được 3 miếng

Nhìn mâm cơm chỉ có lèo tèo mấy miếng thịt mỡ, canh rau ngót nấu suông, rất nhiều chị em đã bênh vực, thương cảm cho bà mẹ trẻ.

"Thịt rang gì toàn mỡ thế kia cũng khó nuốt"

"Đồng cảm với bạn, lúc mình ở cữ mẹ chồng cho ăn chẳng khác gì cơm mèo, lắm lúc đói lả đi mà đến bữa không muốn động vào mấy cọng rau lưa thưa"

"Nhìn mâm cơm mà phát khóc, người ta sinh xong được ăn canh móng giò, đồ bổ các thứ, mình sinh 2 đứa cũng chẳng lần nào được bữa tử tế"... Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh.

Tuy nhiên, một số chị em khác  từng qua cảnh ở cữ cũng đồng tình rằng nàng dâu này nhạy cảm quá, ăn ngon quen rồi nên sinh con xong ăn đạm bạc không chịu nổi.

"Ngày xưa còn chẳng có thịt mà ăn ý, cũng đủ món canh với mặn rồi còn đòi hỏi gì nữa. Ăn nhiều chưa chắc đã bổ với có sữa cho con đâu".

"Cơm ở cữ đơn giản lắm em ơi, tốt nhất với bà đẻ là canh rau ngót thịt nạc với thịt rang nghệ. Hình như mẹ chồng em nấu cẩn thận đúng món rồi, hay là em muốn ăn sơn hào hải vị để rồi xổ dáng bụng rạn không lành lại được?".

Mẹ chồng và con dâu luôn là 2 thế hệ cách nhau, khác biệt cả suy nghĩ, lối sống và quan điểm sống, nhưng chuyện bát cơm con cá là nhỏ nhặt, không nên vì thế mà bức xúc lên mạng than thở, để rồi sứt mẻ trong nhà.

Sống chung với mẹ chồng chưa bao giờ là bài toán đơn giản, nhưng mỗi người cố gắng nhường nhịn một chút, chia sẻ thẳng thắn mọi điều để hiểu nhau hơn, thì cuộc sống mỗi ngày sẽ thoải mái hơn.

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dau-tre-than-van-me-chong-nau-com-cu-ma-nhu-cho-meo-an-n-315240.html

ở cữ mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao