Đây là người giúp Taylor Swift trong công cuộc chống trộm nhạc số

Họ đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của album mới "Reputation".

Những fan cuồng nhiệt - số người trước đây hưởng lợi từ việc tải nhạc miễn phí nay lại trở thành các chiến binh chủ chốt trong công cuộc chống trộm nhạc số. Ngành công nghiệp âm nhạc đang sở hữu một vũ khí bí mật khi đối mặt với nạn trộm cắp trong thời đại Internet và mạng xã hội: đội quân fan.

Đây là người giúp Taylor Swift trong công cuộc chống trộm nhạc số-1
Fan chân chính là người đã giúp "Reputation'" an toàn.

Khi tracklist của Reputation - Taylor Swift được đưa lên mạng trước ngày phát hành, nếu bạn muốn xem trọn danh sách ca khúc thì phải thật nhanh tay, bởi các Swifties - tên thường gọi dành cho fan của nữ ca sĩ, đã đồng lòng kêu gọi ‘report' những ai dám đăng tải. 

'Đội quân người hâm mộ quan tâm sâu sắc tới nghệ sĩ yêu thích và chủ động trong việc quan sát sản phẩm bị đăng tải trái phép' - người đại diện của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ RIAA cho biết. ‘Đây là dấu hiệu đáng mừng về tư duy của fan hiện đại, họ thể hiện sự tôn trọng đối với nghệ sĩ.

Đây là người giúp Taylor Swift trong công cuộc chống trộm nhạc số-2
"Reputation" bán được 1,2 triệu bản trong tuần đầu tiên, phần lớn nhờ vào fan.

Nhờ sự tích cực trong việc chống trộm nhạc số, Reputation đã được bán ra trong tuần đầu tiên với con số ấn tượng: 1,2 triệu bản tại Mỹ, giúp Taylor Swift lập nên những kỷ lục mới trong ngành nhạc.

Đây là người giúp Taylor Swift trong công cuộc chống trộm nhạc số-3
Bản thân Taylor Swift cũng là người tích cực trong việc chống nhạc lậu

Trước khi Reputation bị phát tán, kế hoạch ngăn chặn đã được vạch sẵn. Nghệ sĩ, quản lý, hãng ghi âm, các nhóm thương mại toàn thế giới đồng lòng chống trộm, đặc biệt đối với những sản phẩm được mong chờ từ Taylor Swift. Thêm vào đó, mạng xã hội Twitter, Facebook, YouTube cũng đã được "ra lệnh" ngăn chặn hành động đăng nhạc trái phép, sẵn sàng xóa bỏ bất cứ nội dung vi phạm bản quyền nào.

‘Đối với những đợt phát hành lớn như album của Taylor, chúng tôi luôn theo dõi trước thời hạn 24/7, ngay cả khi album đã được ra mắt, chúng tôi tiếp tục rà soát trong những tuần đầu tiên, hoặc lâu hơn, dựa vào tần suất xuất hiện của sản phẩm trên các trang nhạc trái phép.' - chuyên gia trong ngành cho biết.

Ngoài việc dựa vào fan, chiến thuật xoay quanh việc ngăn chặn ‘leak' nhạc còn bao gồm biện pháp pháp lý, và làm việc chặt chẽ với các nhà quảng cáo. Theo đó, họ sẽ dừng quảng cáo trên trang nhạc trộm để giảm doanh thu từ các dịch vụ này.

Đây là người giúp Taylor Swift trong công cuộc chống trộm nhạc số-4
Taylor có cuộc chiến dai dẳng với Spotify

Taylor Swift hiện tại cũng đang ra biện pháp mạnh để hạn chế album của mình xuất hiện trên các dịch vụ phát nhạc trực tuyến mà điển hình là Spotify. Nữ ca sĩ sẵn sàng ngăn chặn việc phá hoại và trục lợi nhạc từ đây.

Nói về công cuộc bảo vệ bản quyền, một chuyên gia trong ngành nhận định: ‘Bạn càng hạn chế quyền truy cập hợp pháp, người ta càng tìm về nguồn phi pháp.' Nhưng có lẽ đó là chuyện ‘xưa như diễm' rồi bởi người nghe nhạc ngày nay đã trở nên văn minh hơn rất nhiều. Tôn trọng luật pháp, tôn trọng nghệ sĩ! Dù sao, hơn ai hết Taylor Swift cũng phải cảm ơn các fan trung thành và ‘có tâm' đến như vậy.'


Taylor Swift ‘bắt cóc' fan nghe thử "Reputation"

Theo Baodatviet


Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao