'Denis Đặng xin lỗi, tác giả nước ngoài hỏi khó: 'Ảnh sao chép cách đây 3-4 tháng chứ đâu phải mấy năm trước?'

Nhiếp ảnh gia nước ngoài DarkFlawless khẳng định: "Bạn có thể lưu giữ những bức hình của mình với ý tưởng từ người khác nhưng cần phải chú thích ở phần mô tả, dẫn dắt ghi rõ nguồn gốc của những hình ảnh mang cảm hứng đến cho bạn".

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội ồn ào chuyện Denis Đặng – Giám đốc sáng tạo của rất nhiều sản phẩm âm nhạc bị tố đạo nhái ý tưởng từ một tài khoản Instagram đình đám khác. Khá bất ngờ khi hàng loạt hình ảnh trước kia thực sự trùng hợp. Nhiều người tố rằng, mặc dù mượn ý tưởng của người khác thế nhưng Denis Đặng lại có những động thái giống như đấy chính là sản phẩm sáng tạo của mình.

Denis Đặng xin lỗi, tác giả nước ngoài hỏi khó: Ảnh sao chép cách đây 3-4 tháng chứ đâu phải mấy năm trước?-1

Sau khi chủ nhân của tài khoản Instagram – nhiếp ảnh gia DarkFlawless lên tiếng, về phía Denis Đặng đã có động thái lên tiếng xin lỗi. Trong bài viết gửi tới nhiếp ảnh gia nước ngoài, anh giải thích: “Đôi khi xuất phát điểm của một người làm sáng tạo là biết học hỏi và luyện tập trên chính những sản phẩm sáng tạo của những người đi trước”. Ngoài ra ở những bức ảnh bị tố “đạo nhái”, Denis Đặng cũng bổ sung thêm rằng đây là hình “Sưu tầm”.

Denis Đặng xin lỗi, tác giả nước ngoài hỏi khó: Ảnh sao chép cách đây 3-4 tháng chứ đâu phải mấy năm trước?-2


Trước những phản hồi chính thức của Denis Đặng, nhiếp ảnh gia DarkFlawless đã có một bài đăng khá dài trên trang cá nhân bày tỏ sự băn khoăn trước việc “vay mượn” ý tưởng không chỉ của anh mà còn nhiều người khác nữa. Anh viết: “Tôi xin lỗi vì có chút lăn tăn ở đây. Bức ảnh mới nhất sao chép ý tưởng của tôi là vào tháng 10/2019, tức là chỉ cách đây 4 tháng chứ không phải một hay hai năm trước. Và như tôi đã chỉ ra, tôi không phải là người duy nhất có tác phẩm được Denis ‘lấy cảm hứng’.

Denis Đặng xin lỗi, tác giả nước ngoài hỏi khó: Ảnh sao chép cách đây 3-4 tháng chứ đâu phải mấy năm trước?-3

“Chà, bạn nói tôi là thần tượng và tiền bối nhưng tại sao bạn lại không ‘theo dõi’ tôi trước khi tôi đăng đàn tố cáo hay trước khi bạn bị phát hiện đạo nhái ý tưởng? Tôi cũng không thật sự cần đáp án cho câu hỏi này đâu”, nhiếp ảnh gia DarkFlawless cho biết thêm.

Denis Đặng xin lỗi, tác giả nước ngoài hỏi khó: Ảnh sao chép cách đây 3-4 tháng chứ đâu phải mấy năm trước?-4

Đồng thời, nhiếp ảnh gia người Nga này cũng có đôi lời gửi gắm đến Denis Đặng về việc cần phải tôn trọng ý tưởng, tác phẩm của người khác. Anh viết: “Bạn có thể lưu giữ những bức hình của mình với ý tưởng từ người khác nhưng cần phải chú thích ở phần mô tả, dẫn dắt ghi rõ nguồn gốc của những hình ảnh mang cảm hứng đến cho bạn và không bao giờ được phép xoá phần thông tin này”.

Theo Sao Star

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/giai-tri/phan-hoi-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-sau-khi-denis-dang-len-tieng-6994241.html

Denis Đặng

Tin tức mới nhất