Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan

Anh Nguyễn Đăng Thỏa (Hoài Đức, Hà Nội) đến với hoa lan như tìm một thú vui cho cuộc sống thêm sắc màu. Sau gần 10 năm, hoa lan vẫn là người bạn đồng hành hỗ trợ anh ổn định kinh tế.

Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan-1
 Trước khi đến với hoa lan, Nguyễn Đăng Thoả từng trải qua nhiều công việc khác nhau và con đường bén duyên với loài hoa này của anh cũng rất tình cờ

Anh Nguyễn Đăng Thoả chia sẻ, anh không có được tuổi thơ no đủ như nhiều đứa trẻ khác. Anh chỉ học đến lớp 9 đã bắt đầu nghỉ học để đi làm mưu sinh. Công việc đầu tiên của anh chính là hàn xì.

Trước khi đến với hoa lan, anh từng trải qua nhiều công việc khác nhau và con đường bén duyên với loài hoa này của anh cũng rất tình cờ.

“Sau một thời gian bươn chải với nhiều công việc khác nhau thì tôi bắt đầu biết đến hoa lan vào năm 2012. Khi đó, tôi chỉ muốn tìm cho mình một thú vui giúp cho cuộc sống màu sắc hơn mà thôi”, anh Thỏa cho hay.

Từ vài chậu lan ban đầu, tình yêu với hoa lan của tôi cũng lớn dần theo thời gian. Đến giờ, tôi đã sở hữu một vườn lan cho riêng mình. Và tôi vẫn coi đó là một cơ duyên kì lạ với loài hoa vốn khá kén người chơi này”.

 Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan-2
 Khu vườn của Nguyễn Đăng Thoả có nhiều loài hoa lan quý

Đến bây giờ, anh Nguyễn Đăng Thoả đã là một ông chủ vườn lan được nhiều người biết đến. Khu vườn của anh sở hữu nhiều loài hoa lan và là địa chỉ được nhiều người trong giới chơi lan thường xuyên lui tới.

Hiện tại, khi cuộc sống ổn định và kinh tế khá hơn, anh Nguyễn Đăng Thỏa cũng dành nhiều thời gian cho niềm đam mê này. Với anh, để có được vườn lan như hiện tại là cả một quá trình lâu dài với rất nhiều công sức, vì vậy anh không muốn dừng lại.

Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan-3
 Anh Thỏa dành nhiều thời gian, công sức cho hoa lan

Cũng như rất nhiều người chơi lan khác, những ngày tháng đầu trồng lan của anh cũng gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ, Nguyễn Đăng Thỏa gần như không biết gì về loài hoa này.

Trước khi trồng, anh cũng chỉ có cơ hội tham khảo một vài thông tin trên sách vở. Chính vì thế, những chậu lan của anh bị bệnh, bị chết không ít. Nhiều chậu ra hoa lại không đẹp như ý muốn.

Cũng có lúc anh nản lòng, nhưng vì đam mê với hoa lan anh lại quyết tâm đi “tầm sư học đạo”, đến nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm từ những người chơi lan nổi tiếng. Ở đây, may mắn anh học được rất nhiều kiến thức bổ ích cho niềm đam mê đang theo đuổi của mình.

Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan-4
 Không chỉ vậy, anh còn tham gia vào nhiều diễn đàn cũng như hội nhóm để tích luỹ thêm. Bản thân anh cũng đúc rút kinh nghiệm từ những thất bại của mình để có thể thành công

Anh Nguyễn Đăng Thỏa hy vọng trong tương lai sẽ sưu tầm, nhân giống được nhiều hơn nữa để mở rộng vườn lan của mình.

Mối duyên gần 10 năm của ông chủ vườn 8x với hoa lan-5

Doãn Phong
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/moi-duyen-gan-10-nam-cua-ong-chu-vuon-8x-voi-hoa-lan-n-265756.html

vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất