Đi ăn lẩu tốt nhất đừng gọi 4 món này, đến nhân viên nhà hàng cũng chẳng dám ăn

Dù thích đến mấy bạn cũng không nên dại dột gọi 4 món này khi đi ăn lẩu.

Lẩu luôn được nhiều người ưa thích dù bất kể mùa đông hay mùa hè. Mỗi loại lẩu có hương vị thơm ngon đặc trưng. Ngoài ra, luôn có rất nhiều nguyên liệu đi kèm để nhúng lẩu, từ các loại thịt cá, hải sản, cho đến các loại rau và nguyên liệu khác. Tuy nhiên, dù là ăn lẩu gì thì có 3 thứ tốt nhất bạn không nên gọi, bởi nhìn chúng thì ngon nhưng thực tế chưa chắc đã đảm bảo sức khỏe.

1. Thanh cua

Khi đi ăn sushi, sashimi hay lẩu hải sản chúng ta thường thấy có món thanh cua. Trông thanh cua đẹp mắt, ngon miệng là vậy nhưng tốt nhất bạn không nên gọi chúng. Thanh cua thực tế không hề được làm từ cua. Đây là một trong những phát minh ẩm thực của người Nhật, nó có tên gọi khác là surimi.

Trong tiếng Nhật, surimi có nghĩa đen là “thịt xay”. Để làm món surimi này, người ta xay thịt nạc của thịt cá trắng rồi nghiền thành bột nhão, kết hợp với các phụ gia khác thành thanh cua. Các loại phụ gia có trong thanh cua có thể bao gồm cả các thành phần cá khác nhưng nó thường là lòng trắng trứng, dầu, muối, tinh bột và gia vị...

Hơn nữa, không phải thanh cua nào cũng có chất lượng, có loại còn được làm chủ yếu từ tinh bột cùng phụ gia, ăn vào không tốt cho sức khỏe. Do đó, khi đi ăn lẩu, bạn nên tránh gọi thanh cua nhé.

Đi ăn lẩu tốt nhất đừng gọi 4 món này, đến nhân viên nhà hàng cũng chẳng dám ăn-1

2. Mực

Nói ra điều này hẳn nhiều người sẽ bất ngờ, đi ăn lẩu hải sản không gợi mực thì gọi món gì? Tuy nhiên, mực ở nhiều quán lẩu không hề tươi ngon, chúng được bảo quản rất lâu. Chỉ cần nhìn màu mực trông không hề tươi mới, mắt mực đục, thịt nhớt, râu và đầu không còn dính chặt vào thân là chứng tỏ nó đã rất ươn rồi. Mực có thể đông lạnh vài tháng, ăn xong mực như vậy dễ gây khó chịu đường tiêu hóa.

Bạn nên gọi mực ở các quán lẩu chuyên về hải sản. Ở đó người ta thường nhập được mực tươi ngon, bảo quản mực cũng đúng cách. Không nên gọi mực ở các quán không chuyên về hải sản, mực không tươi, ăn không tốt cho sức khỏe.

Đi ăn lẩu tốt nhất đừng gọi 4 món này, đến nhân viên nhà hàng cũng chẳng dám ăn-2

3. Cá viên (tôm viên, bò viên, mực viên...)

Cá viên ăn rất ngọt, ngon, dai, Tuy nhiên, cá viên rất có thể được làm từ những vụn cá thừa, thậm chí là cá không còn tươi ngon, cá chết rồi được cho thêm phụ gia vào để khử mùi cũng như tăng độ hấp dẫn của cá viên.Do không thể xác định được chất lượng của các viên cá viên này, tốt nhất bạn không nên gọi chúng khi ăn lẩu.

Tương tự như vậy, tôm viên, bò viên hay mực viên... bạn cũng không nên gọi khi ăn lẩu.

Đi ăn lẩu tốt nhất đừng gọi 4 món này, đến nhân viên nhà hàng cũng chẳng dám ăn-3

4. Tiết vịt

Với một số quán lẩu vịt có thêm món tiết vịt cho thêm vào lẩu nhưng hãy thử nghĩ xem, một con vịt làm gì có nhiều tiết như vậy. Còn các quán lẩu này lúc nào cũng có nhiều tiết để bán. Vậy tiết này ở đâu ra? Trên thực tế, hầu hết tiết vịt được bán đều bị pha tạp chất, thậm chí là dùng tiết từ động vật khác để pha thay thế. Vì vậy, khi không chắc chắn về nguồn gốc của nó, bạn đừng nên gọi tiết vịt khi ăn lẩu.

Đi ăn lẩu tốt nhất đừng gọi 4 món này, đến nhân viên nhà hàng cũng chẳng dám ăn-4

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/di-an-lau-tot-nhat-dung-goi-4-mon-nay-den-nhan-vien-nha-hang-cung-chang-dam-an-d5120201591022706.html

mẹo vặt nấu ăn ăn lẩu

Tin tức mới nhất