Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống

Không chỉ có Hoàng gia Anh, hiện nay trên thế giới có một số lâu đài, cung điện vừa là nơi có Vua, Nữ hoàng đương nhiệm và gia đình Hoàng gia sinh sống, vừa có không gian mở cửa đón du khách tham quan.

Hãy cùng ghé thăm một số nơi ở của quân chủ Hoàng gia thế giới hiện nay trên khắp thế giới:

Cung điện Hoàng gia Drottningholm ở Stockholm, Thụy Điển có 600 phòng

Cung điện Hoàng gia Drottningholm là nơi ở thường xuyên của hoàng gia Thụy Điển từ năm 1981.

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-1

Nơi đây có 5 bảo tàng và Nhà hát Cung điện Drottningholm, nhà hát thế kỷ 18 duy nhất trên thế giới vẫn sử dụng máy móc nguyên bản. Các phòng phía nam được dành riêng cho gia đình Hoàng gia, nhưng phần còn lại của khuôn viên lâu đài mở cửa quanh năm cho khách du lịch tham quan.

Cung điện Hoàng tử ở Monaco được xây dựng như một pháo đài vào năm 1162

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-2

Hoàng tử Albert II và Công chúa Charlene sống trong Cung điện Hoàng tử cùng các con của họ. Các chuyến tham quan cung điện có sẵn rong năm nay từ ngày 2 tháng 4 đến ngày 15 tháng 10, nhưng việc Thay đổi Vệ binh diễn ra hàng ngày vào lúc 11:55 sáng.

Cung điện Hoàng gia ở Madrid là một trong những cung điện lớn nhất ở Tây Âu với 3.000 phòng

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-3

Cung điện Hoàng gia là nơi ở chính thức của vua và Hoàng hậu nhưng chủ yếu được họ sử dụng để làm việc và đón tiếp khách. Các chuyến tham quan cung điện có quanh năm với các giờ mùa hè và mùa đông khác nhau.

Gia đình Hoàng gia không còn sống tại Cung điện Hoàng gia ở Madrid, thay vào đó họ chọn chủ yếu sống ở Cung điện Zarzuela.

Cung điện Hoàng gia ở Oslo, Na Uy

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-4

Đây là nơi ở chính thức và văn phòng chính của gia đình Hoàng gia kể từ khi Vua Oscar I chuyển đến đó vào năm 1849. Cung điện Hoàng gia có 173 phòng, có mở cửa một phần cho công chúng trong những tháng mùa hè.

Các Hoàng đế Nhật Bản đã sống trong cung điện Hoàng gia ở Tokyo từ năm 1868

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-5

Khuôn viên của Cung điện Hoàng gia trải dài 1,3 dặm vuông. Bên trong cung điện chỉ mở cửa cho công chúng hai lần một năm để chúc mừng năm mới vào ngày 2 tháng 1 và sinh nhật của Hoàng đế vào ngày 23 tháng 2. Khu vườn phía Đông có thể vào cửa quanh năm và du khách có thể leo lên tháp lâu đài cao nhất được xây dựng vào năm 1638 và ngắm hoa anh đào nở.

Cung điện Mysore ở Ấn Độ chỉ đứng sau Taj Mahal

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-6

Ấn Độ có rất nhiều cung điện Hoàng gia, nhưng cung điện Mysore chỉ đứng sau Taj Mahal về lượng du khách, với 6 triệu du khách mỗi năm. Vương triều Wadiyar đã sử dụng nó làm nơi ở chính thức của họ trong khi cai trị Vương quốc Mysore từ năm 1399 đến năm 1950. Kể từ đó nó đã được chuyển đổi thành một bảo tàng, hoàn chỉnh với màn trình diễn âm thanh và ánh sáng chiếu sáng cung điện mỗi đêm.

Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ, mở cửa cho công chúng vào mùa hè hàng năm

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-7

Cung điện Hoàng gia hiện tại được xây dựng vào năm 1900, nhưng nguồn gốc của nó tại vị trí đó kéo dài từ thế kỷ 11. Vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde của Bỉ sử dụng Cung điện Hoàng gia Brussels để thực hiện các nhiệm vụ chính thức của họ, nhưng sống trong Lâu đài Hoàng gia Laeken toàn thời gian.

Cung điện Amalienborg ở Copenhagen, Đan Mạch, là nơi ở mùa đông của gia đình Hoàng gia

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-8

Cung điện Amalienborg được thiết kế bởi Nicolai Eigtved vào những năm 1750. Sân trong của cung điện có bức tượng của Vua Frederick V có từ năm 1771. Cung điện không mở cửa cho công chúng tham quan, nhưng việc thay đổi lính canh có thể được xem hàng ngày vào buổi trưa.

Hầu hết Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh, Campuchia, không mở cửa cho du khách

Cung điện Hoàng gia được xây dựng vào năm 1866 bởi Preah Bat Norodom. Chủ nhân hiện tại của cung điện, Vua Norodom Sihamoni, là một vũ công ba lê được đào tạo bài bản trước khi ông lên ngôi sau khi cha ông thoái vị vào năm 2004.

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-9

Chỉ có Phòng ngai vàng của cung điện là mở cửa cho công chúng. Chùa Bạc, nằm liền kề với cung điện, cũng mở cửa cho khách du lịch. Quy định về trang phục yêu cầu rằng chân phải được che đến đầu gối và cánh tay phải được che đến khuỷu tay.

Cung điện Raghadan ở Amman, Jordan, là một phần của khu phức hợp Hoàng gia Al-Maquar

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-10

Cung điện Raghadan được xây dựng vào năm 1926. Các cửa sổ của nó được thiết kế giống với các cửa sổ của Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem. Sảnh ngai vàng, thường được dành để chào đón các chức sắc, mở cửa cho du khách trong các ngày lễ Eid al-Fitr và Eid al-Adha.

Cung điện Hoàng gia Amsterdam có từ thời kỳ Hoàng kim của Hà Lan vào thế kỷ 17

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-11

Cung điện, được thiết kế bởi Jan van Campen, ban đầu có chức năng là tòa thị chính của Amsterdam. Ngày nay, đó là nơi Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Máxima tiếp đón các vị khách và tổ chức tiệc chiêu đãi. Nó cũng là sảnh tiệc cưới hoàng gia, nơi nhà Vua và Hoàng hậu tổ chức lễ kỷ niệm sau buổi lễ của họ vào năm 2002.

Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-12

Được xây dựng vào năm 1782, Grand Palace ở Bangkok, Thái Lan, là nơi ở chính thức của hoàng gia cho đến năm 1925.

Một trong những điểm thu hút chính của cung điện là Chùa Phật Ngọc có một bức tượng từ thế kỷ 14. Hai ngai vàng ở Tòa án Trung tâm cũng mở cửa cho công chúng. Phí vào cửa miễn phí cho người dân Thái Lan và 500 bhat cho du khách.

Có niên đại từ thế kỷ 13, Cung điện Hoàng gia ở Budapest, Hungary, đã bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần trong suốt lịch sử

Cung điện của Vua, Nữ hoàng đương nhiệm vẫn đang sinh sống-13

Béla IV của Hungary là người cai trị đầu tiên đến cư trú tại Cung điện Hoàng gia vào thế kỷ 13, và chế độ quân chủ Hungary kết thúc vào năm 1918, nhưng cung điện vẫn là một di tích lịch sử và điểm du lịch. Các điểm tham quan bao gồm Phòng trưng bày Quốc gia Hungary, Thư viện Széchenyi Quốc gia và Bảo tàng Lâu đài.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/nha-dep/mau-nha-dep/nhung-cung-dien-noi-cac-vi-vua-nu-hoang-duong-nhiem-tren-the-gioi-van-dang-sinh-song-hien-nay-375893.htm?fbclid=iwar15jg7o1nxoss20u1illtfpxhkppp4ucr8zgys8nsi_xidyykenisabex0

địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất