Diễm Châu: 'Hai lần làm cô dâu chạy trốn trước khi sinh con'

Nữ diễn viên "Dấn thân vào nước mắt" chia sẻ, cô quyết định làm bà mẹ đơn thân vì chưa tìm được người thích hợp sau hai mối tình thất bại.

Hai lần làm cô dâu chạy trốn

- Chị chuẩn bị tinh thần và kinh tế như thế nào trước khi làm mẹ đơn thân?

- Tất nhiên, tôi đã suy nghĩ vấn đề này mấy năm. Trước khi sinh, tôi đi coi thầy xem sinh năm nào hợp tuổi, hợp mạng và thấy năm nay tốt nhất nên thực hiện. Tôi cũng lo tích lũy kinh tế, đủ để an tâm nằm ổ nếu không đi làm.

Trước khi sinh em bé, tôi chạy show khá "nghiệt ngã", đóng một lúc hai phim. Mang bầu tháng thứ 8, tôi vẫn ở phim trường, cũng may em bé khỏe mạnh, tôi không bị ốm nghén, ăn nhiều, tăng đến 20 kg và làm việc rất sung sức. Khi bầu 32 tuần, tôi vẫn ​mua vé máy bay đi Malaysia chơi.

Diễm Châu: 'Hai lần làm cô dâu chạy trốn trước khi sinh con'
Diễm Châu đã giảm 8 kg sau khi sinh con trai 1 tháng. Ảnh: FBNV

- "Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà đi biển mồ côi một mình", phụ nữ ai cũng muốn có bờ vai vững chắc để dựa vào. Vì đâu chị chọn cách đầy khó khăn như thế?


- Tôi đã trải qua 2 mối tình, đủ lâu và đều đã chuẩn bị đám cưới nhưng rồi tôi lại trở thành cô dâu chạy trốn khi phát hiện những điểm ở đối phương khiến mình không tin tưởng. Lúc đó, họ nhắn tin, gọi điện thế nào, tôi cũng không đáp lại.

Tôi vốn không thích lằng nhằng nên thấy không được là chấm dứt ngay. Níu kéo, dây dưa chỉ chuốc phiền muộn. Ngay cả với bố em bé, tôi cũng chọn cách chia tay nhẹ nhàng, không muốn ồn ào và cũng không cần anh ấy phải chịu trách nhiệm gì với con.

- Chị khẳng định không cho con biết sự tồn tại của bố khiến nhiều người cho rằng, có thể bố của con trai đã làm chị tổn thương nên mới quyết liệt như thế, thực hư thế nào?

- Không có chuyện đó đâu. Sinh con là lựa chọn của tôi. Còn giữa tôi và bố của bé không hợp thì chia tay. Trong chuyện tình yêu tôi rất cương quyết, không thích thể hiện ra bên ngoài. Thường, tôi yêu ai, bạn bè không ai biết, chỉ khi nào chia tay mọi người mới biết vì lúc đó người yêu gọi điện nhờ họ giúp đỡ, tác động lên tôi. Trong thời gian yêu nhau, tôi không có thói quen nhõng nhẽo, dọa nạt, kiểu như mình chia tay đi. Khi tôi cắt đứt liên lạc thì có nghĩa, tôi đã chấm dứt mối quan hệ. Có lẽ tôi giống ba vì tinh thần thép, nói một là một.

- Sau khi chị công bố chuyện sinh con, bạn trai cũ phản ứng thế nào?

- Lúc tôi mang bầu anh không biết nhưng bây giờ hình ảnh mẹ con xuất hiện trên báo có lẽ đã biết. Thời gian tôi mang bầu, đến mẹ ruột tôi còn không nói. Khi tôi gần đến ngày sinh mẹ lên thăm mới "tá hỏa". Tôi không muốn nói với mẹ trước vì sợ bà lo nghĩ, chịu áp lực dư luận. Ở quê, mọi người vẫn nghĩ chuyện sinh con mà không có chồng là chuyện tày đình, nhất là với diễn viên như tôi.

Khi con lớn, sẽ cho con gặp bố

- Ngại dư luận vậy sao chị chọn cách công khai hình ảnh mẹ con trong buồng sinh?


- Tôi định giấu luôn đó chứ nhưng nghĩ lại, ở tuổi tôi có con là được rồi. Mình đã trưởng thành, tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Tôi rất thích con, muốn có con nhưng vì không tìm được người thích hợp làm chồng thì có con vậy. Người không thích hợp mà cố gắng lấy liệu có ích gì, hay lại sớm muộn đưa nhau ra tòa?

Tôi công khai hình ảnh của bé vì tôi rất yêu và tự hào về con mình. Tôi hình như mắc chứng nghiện con, ẵm con, ngắm nhìn con mãi tôi không chán. Đáng lẽ cho con bú xong thì đặt bé xuống nhưng tôi phải bế con. Tối ngủ thì thôi, tỉnh dậy lúc nào ngắm con lúc đó. Nhìn tôi ôm ấp con suốt ngày, mẹ tôi nhắc nhở: “Cứ ôm con thế, sau này không đi làm được đâu”.

Diễm Châu: 'Hai lần làm cô dâu chạy trốn trước khi sinh con'
Diễm Châu nhờ nhiếp ảnh ghi lại khoảnh khắc cô vượt can. Ảnh: NVCC

- Nếu bố của bé ngỏ lời muốn gặp và muốn chăm sóc con trai, chị xử lý thế nào?

- Sau này, khi bé Cool lớn có thể được, còn bây giờ thì không. Tôi không muốn cuộc sống của mẹ con tôi bị xáo trộn. Bản thân tôi là phụ nữ năng động, tự kiếm tiền nuôi con, không cần nhờ vả. Cuối tháng 11, tôi sẽ trở lại phim trường.

- Với hai lần làm cô dâu chạy trốn, chị còn đặt niềm tin vào hôn nhân thế nào?

- Tất cả tùy duyên số. Biết đâu lúc này tôi chưa may mắn nhưng sau này sẽ gặp được người đàn ông yêu thương mình thật lòng thì sao. Bây giờ, tôi chưa nghĩ đến điều đó, tôi sẽ làm việc và chăm sóc con trai.

Tôi không biết mọi người ra sao, chắc mỗi cây mỗi hoa chứ bản thân tôi không gặp khó khăn gì khi làm mẹ đơn thân. Ở bên cạnh tôi còn có em gái, mẹ cùng hỗ trợ. Còn về việc chăm trẻ, tôi có kinh nghiệm chăm hai cháu rồi nên không có vấn đề gì khi chăm con mình cả.

Nữ diễn viên hai lần mặc váy cô dâu hụt.
Nữ diễn viên hai lần mặc váy cô dâu hụt. Ảnh: M&T

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao