Tu sĩ 'Tịnh thất Bồng Lai' bị ra tòa, đòi thiệt hại hơn 3 tỷ

Liên quan đến vụ tu sĩ "Tịnh thất Bồng Lai" bị hành hung, mới đây Tòa đã có những phán quyết cuối cùng.

Mới đây, phiên tòa xét xử vụ hành hung "tu sĩ" Nhị Nguyên của "Tịnh thất Bồng Lai" (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã nhận về sự quan tâm lớn.

Tòa bắt đầu vào 14h chiều 9/12. Trải qua quãng thời gian dài làm việc, nghiên cứu hồ sơ các bên liên quan, đến 21h cùng ngày, tòa mới tuyên án.

Tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa, đòi thiệt hại hơn 3 tỷ-1
Ông Nhị Nguyên - nạn nhân vụ hành hung có mặt tại phiên tòa.

Theo đó, Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo của cả bị cáo và bị hại. Cụ thể, cơ quan chức năng tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa mức án 2 năm tù nhưng được hưởng án treo với 4 năm thử thách.

Bà Hóa bồi thường cho ông Nhị Nguyên tổng số tiền hơn 17 triệu đồng, trong đó khấu trừ gần 9 triệu đồng đã nộp theo tuyên án tại phiên sơ thẩm.

Trước đó, cả bị cáo và bị hại đều có đơn kháng cáo. Phía bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn phía bị hại đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Về việc ông Nhị Nguyên đòi bồi thường 3 tỷ nhưng không được Tòa đồng ý, ông Trần Quốc Dũ, luật sư phía bị cáo Châu Vinh Hóa cho biết: "Về khoản tiền của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, HĐXX đã bác yêu cầu bồi thường này vì không có chứng cứ để chứng minh.

Sau này, nếu có chứng cứ chứng minh họ có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự". 

Tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa, đòi thiệt hại hơn 3 tỷ-2

Cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.

Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này (khoảng 50 người) cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Ông Nhị Nguyên đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

Tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa, đòi thiệt hại hơn 3 tỷ-3

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%.

Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa, đòi thiệt hại hơn 3 tỷ-4

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù đồng thời bồi thường cho nạn nhân số tiền thuốc men là 8.930.000 đồng.

Về phía nạn nhân, ông Nguyên từng đòi: "Đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang sẹo cả đời là 1 tỷ đồng,... cùng nhiều khoản khác. Tổng cộng là hơn 3 tỷ đồng".

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-bien-phien-toa-xu-vu-hanh-hung-tu-si-tinh-that-bong-lai-n-288331.html

Tịnh Thất Bồng Lai hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao