Diễn biến phức tạp vụ người đẹp Philippines tử vong

11 cá nhân liên quan đến vụ án của Christine Dacera bị buộc tội sử dụng ma túy, khai man, cản trở người thi hành công vụ và thiếu thận trọng dẫn đến án mạng.

Tờ Inquirer đưa tin sáng 14/3, Cục Điều tra quốc gia (NBI) đã đệ đơn cáo buộc hình sự đối với 11 cá nhân liên quan đến cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera vào ngày đầu năm mới. Theo Inquirer, NBI đang có kết quả điều tra trái ngược với báo cáo do cảnh sát quốc gia Philippines đưa ra trước đó.

Những người bị buộc tội là Mark Anthony Rosales, Romel Galido, John Pascual Dela Serna III, Darwin Joseph Macalla, Gregorio Angelo Rafael De Guzman, Jezreel Rapinan, Alain Chen, Reymar Englis, Atty Neptali Maroto, Louie De Lima và Thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento. Một số trong 11 người kể trên là bạn của Dacera và cùng cô tham gia bữa tiệc mừng năm mới.

Họ bị buộc tội vi phạm Mục 3 của Đạo luật Toàn diện về Ma túy và Nguy hiểm năm 2002, khai man, cản trở người thi hành công vụ, thiếu thận trọng dẫn đến án mạng.

Diễn biến phức tạp vụ người đẹp Philippines tử vong-1
Dacera qua đời ngày 1/1 sau bữa tiệc mừng năm mới.

Theo NBI, cuộc khám nghiệm tử thi gần nhất của Dacera cho thấy nguyên nhân cái chết là "xuất huyết quanh động mạch chủ". Sau khi kiểm tra chất độc trên cơ thể người mẫu, NBI phát hiện diltiazem - một loại thuốc kê đơn để điều trị tăng huyết áp.

NBI cho biết kết quả cuộc điều tra của họ mâu thuẫn so với báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đưa ra trước đó. NBI khẳng định bàng quang của nạn nhân "đầy nước tiểu" và không có dấu hiệu cọ xát ở bên ngoài các bộ phận sinh dục. Kết quả này hoàn toàn trái ngược với báo cáo khám nghiệm tử thi của Thiếu tá Sarmiento thuộc PNP.

Diễn biến phức tạp vụ người đẹp Philippines tử vong-2
Vụ án của Dacera đang có nhiều diễn biến phức tạp. NBI và PNP có kết quả điều tra trái ngược nhau.

Về việc liệu Dacera có bị cưỡng hiếp hay không, NBI cho biết chưa thể đưa ra kết luận. Do đó, NBI không đưa ra cáo buộc hiếp dâm với 11 người kể trên.

“Chúng tôi không thể chứng minh cô ấy có bị hiếp dâm hay không. Chúng tôi không thể buộc tội khi không đủ bằng chứng để chứng minh điều này trước tòa án”, phát ngôn viên Ferdinand Lavin của NBI cho biết trong cuộc họp báo ngày 13/3.

Theo NBI, phòng thí nghiệm tội phạm PNP đã lật lại kết quả thí nghiệm về hai mảnh bông được tìm thấy bên trong phòng 2209 của khách sạn - nơi Dacera qua đời. Kết quả cho thấy có sự hiện diện của flouromethamphetamine và methamphetamine. Đây là những chất kích thích bất hợp pháp theo Đạo luật Ma túy Toàn diện và Nguy hiểm.

“Theo lời khai của các nhân chứng đã nhận phòng 1107, khoảng 3 giờ sáng, nạn nhân Dacera nói với họ cô ấy không muốn ở phòng 2209 vì bạn cùng phòng say xỉn và sử dụng ma túy. Trước đó, những người có mặt trong phòng 2209 khai họ không sử dụng ma túy”, NBI cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-bien-phuc-tap-vu-nguoi-dep-philippines-tu-vong-post1192842.html?fbclid=IwAR1o3AZRm6iTV-3pINE_Rp3adbQYsYLm7xwPCSDtJfCdR7Bg6RV53ec3T6Y

Philippines tử vong ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao