Xem 'Diên Hi công lược' để thấy có 7 kiểu người đi đâu cũng gặp

"Diên Hi công lược" hấp dẫn bởi chuyện cung đấu kịch tính, tuyến nhân vật đa diện cùng tạo hình, bối cảnh đẹp. Chưa hết, dân mạng còn có những liên tưởng rất thú vị từ phim.

Diên Hi công lược có thể xem là phim cung đấu đang thu hút nhiều sự chú ý và bàn luận nhất của khán giả Việt. Người hâm mộ phải đếm từng ngày để được theo dõi những diễn biến gay cấn từ màn ảnh nhỏ.

Chẳng những kịch bản gay cấn, nhân vật đa diện, bối cảnh cùng tạo hình đẹp, điều khiến Diên Hi công lược hấp dẫn có lẽ còn đến từ việc xem phim xong ai cũng nhận thấy mình và "đồng bọn" trong đấy. 

Nhìn xem, là bộ phim cung đấu lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc nhưng khi liên hệ ngoài đời thực lại có nhiều điểm trùng hợp đến thế. Từng nhân vật xuất hiện trong phim đều đại diện cho một kiểu người đặc trưng của đám người bạn quen. 

Phú Sát Hoàng hậu - mỹ nhân vạn người mê

Nhân vật Phú Sát Hoàng hậu do Tần Lam thủ vai ngay khi vừa xuất hiện đã khiến khán giả mê mẩn. Người gì vừa đẹp lại vừa hiền dịu như thế cơ chứ? Từng bước đi, giọng nói đều nhẹ nhàng, mực thước đúng chuẩn mẫu nghi thiên hạ. 


Cuộc sống phải nhìn trước ngó sau của Hoàng hậu trong cung quả không dễ dàng.

Nhớ lại xem, trong nhóm bạn thân của bạn có ai như thế không? Chính là kiểu "con nhà người ta", hoàn hảo và sở hữu mọi thứ từ nhan sắc, tài năng đến cả tình duyên cũng thuận buồm xuôi gió. 

Thế nhưng kiểu nhân vật này cũng có không ít áp lực phải gánh trên vai hay những kẻ ghen ăn tức ở phải đối phó. Đôi lúc Phú Sát Hoàng hậu cũng muốn sống thoải mái lắm nhưng thực tế thì như lời nàng nói: "Anh Lạc, trọng trách của ta trước hết là Hoàng hậu, sau đó mới là một nữ nhân". Khổ lắm chứ chả đùa.

Cao Quý Phi - con nhà có điều kiện coi trời bằng vung 

Đảm nhận vai diễn kiêu căng, hống hách nhưng Đàm Trác lại nhận về nhiều người hâm mộ vì diễn sao thật và dễ… thương quá.

Cao Ninh Hy ở Trữ Tú Cung đúng kiểu người coi trời bằng vung, thích gì nói đó, không sợ một ai. Chờ đã, đọc đến đây sao mà nghe quen quá vậy?


Cao Quý Phi là điển hình của con nhà giàu không xem ai ra gì. 

Quả thực nhiều bạn thời đi học ghét nhất “hội con nhà giàu" kiêu căng phách lối, đi đâu cũng kéo bè kéo phái, tụ tập đủ kiểu đủ trò, lại còn hay ra vẻ mỗi khi xuất hiện nữa chứ.

Tuy nhiên, đây là kiểu người ruột để ngoài da, có gì cũng thẳng toẹt ra hết. Miệng mồm có vẻ ghê gớm nhưng hoá ra dễ trị vì tâm tư họ hiện hết ra ngoài.

Có nhiều "con nhà có điều kiện" sẽ rơi vào hoàn cảnh ít có sự quan tâm từ gia đình.

Cũng giống như nhân vật Cao Ninh Hi Cao Quý Phi phải trải qua nỗi đau mất mẹ, sống cùng mẹ kế nên sinh tính cách ngang tàng. 

Nhàn Phi, Thuần Phi - team nguy hiểm, thâm sâu khó lường

Xa Thi Mạn thể hiện nhân vật Nhàn Phi được đánh giá cao về diễn xuất. Trong phim, Na Lạp Thục Thận thể hiện mình là người lúc nào cũng nhịn nhục, không muốn tranh đấu. Nhưng thực tế những người như thế này thường là trùm cuối. 


Nhàn Phi giỏi che giấu, tính tình nhẫn nhục để chờ thời cơ vực dậy.

Kiểu người này quả thực rất khó đoán. Ngoài mặt thì lúc nào cũng thể hiện là "tiểu bạch thỏ" nhưng thực tế ai mà biết được.

Trong một tập thể thế nào cũng có người như vậy, lúc nào cũng tỏ ra bàng quan, không muốn dính dáng đến thời cuộc. Nhưng tức nước ắt sẽ vỡ bờ, khi bị ảnh hưởng quá nhiều đến lợi ích của mình, họ sẽ vùng lên. 


Thuần Phi đại diện cho kiểu người nguy hiểm, chờ đợi thời cơ ra tay. 

Còn Thuần Phi, cũng khó lường như Nhàn Phi chứ sao. Không ai biết nàng muốn gì và sẽ làm gì, lúc nào cũng ra sức giúp đỡ người khác nhưng thực chất là mượn cơ hội ban ân huệ cho đối phương, đợi đến thời cơ chín muồi thì lấy ra uy hiếp.

Cả Nhàn Phi và Thuần Phi đều xinh đẹp, thông minh, được lòng Hoàng thượng lẫn hoàng hậu. Nhưng "Đường dài mới biết ngựa hay/ 30 chưa phải là Tết", cứ phải chờ đến cuối mới rõ rốt cuộc đâu mới là bộ mặt thật của hai nàng phi này đây.

Cũng như có những người rất giỏi che giấu cảm xúc, đường đi nước bước của mình khiến đối phương không biết đường đâu mà lần. 

Nguỵ Anh Lạc - team đối đầu với cả thế giới 

Nữ chính Nguỵ Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai được yêu thích bởi tính cách cương trực, thông minh lanh lợi. Nàng sẵn sàng đối đầu mọi người, không kiêng dè, sợ hãi. Anh Lạc không phải tuyến nhân vật được nhào nặn bởi "bàn tay vàng" lúc nào cũng hiền lành, hồn nhiên vượt qua kiếp nạn, có quý nhân phù trợ.

Bởi trong cuộc sống không phải lúc nào cũng bình yên, nếu không tự mình bảo vệ bản thân thì cũng chết như thường, nhất là nơi hậu cung đầy sóng gió.


Nhìn Nguỵ Anh Lạc xem phải kiểu người dễ bắt nạt không? Không dễ để đụng vào đâu nhé.

Trong cuộc sống quả thực nhân vật này không hề thiếu. Họ thẳng thắn và khôn ngoan, sẵn sàng "quân tử trả thù 10 năm chưa muộn", nhưng cũng vì vậy mà gây thù chuốc oán với không ít người. Nếu có đủ bản lĩnh đối đầu cả thế giới thì cứ tự tin khoe cá tính thôi. 

Minh Ngọc - xinh đẹp nhưng nông cạn


Nha đầu Minh Ngọc ruột để ngoài da, tuy hay bép xép nhưng lòng dạ không quá hẹp hòi, nguy hiểm.

Xem Diên Hi công lược thì 10 người ghét cả 10 người tì nữ Minh Ngọc bên cạnh Hoàng hậu Phú Sát. Người gì vừa lanh chanh, không biết giữ miệng, hay ức hiếp người khác lại còn thích thể hiện, đùn đẩy trách nhiệm. Không phải nhờ Hoàng hậu nương nương thì Minh Ngọc rơi 10 cái đầu rồi. 

Nếu nói về tuýp giống Minh Ngọc thì xung quanh bạn cũng không ít người đâu. Họ có chút nhan sắc đấy, nhưng luôn tị nạnh, chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân đầu tiên và cho mình là nhất.

Kiểu người này thì lúc nào cũng thích to tiếng nhưng không tìm ra hướng giải quyết, chỉ biết quy trách nhiệm cho người khác và chối bay mọi thứ không tốt đẹp về mình thôi.

Phú Sát Phó Hằng - soái ca năm ấy mình theo đuổi 

Vai diễn em trai Hoàng hậu, thị vệ Phú Sát Phó Hằng một lần nữa khiến chị em "bấn loạn" vì đẹp trai, điềm tĩnh, giỏi giang và gia thế khủng. Một kiểu chàng trai năm ấy ai cũng theo đuổi. 

Không thể phủ nhận, vai diễn của Hứa Khải đã mang về lượng người hâm mộ không ít cho bộ phim cung đấu này. Fan nữ xem phim đôi lúc chỉ cần gặp soái ca trong mơ chứ không cần gì khác.


Người gì mà đẹp thế này, trẻ hay già cũng đều khiến chị em mê mẩn.

Trong một tập thể, thế nào cũng có một soái ca rơi vào tầm ngắm của chị em và xem đó như "bảo vật" của cả "hậu cung công ty". Anh bạn đó sẽ là người bị gán ghép cho mọi đối tượng, trở thành người yêu, người chồng quốc dân. Ai nói đẹp trai là sung sướng chứ?

Vua Càn Long - 'boss' cuối giàu có, đẹp trai 

Hậu cung 3.000 giai nhân giành giật nhau có khi bỏ mạng cuối cùng chỉ để có được trái tim Đế vương. Vua Càn Long là mọi nguồn cơn khiến chị em bày mưu tính kế, bất chấp thủ đoạn, thậm chí bỏ cả tình thân để được sủng ái. 


Vua Càn Long đại diện cho trùm cuối đẹp trai, giàu có và gia thế khủng.

Nghe đến đây, các bạn có liên tưởng đến vị sếp tổng "cao cao tại thượng" của công ty mình không? Mặc dù bên cạnh sếp có một phu nhân giám đốc xinh đẹp thần thái nhưng xung quanh vẫn còn hằng hà sa số nào là thư ký, trợ lý giám đốc đang lăm le được sếp để mắt.

Là nam nhân, quan trọng nhất vẫn là bản lĩnh. Là người đứng đầu, giữ vị trí quan trọng, phải thật tinh anh để hiểu thấu vấn đề, biết rõ ai đúng ai sai. 


Nhưng bên cạnh "boss" đã có vị phu nhân xinh đẹp và thần thái, buông bỏ đi là vừa. 
 

Theo Zing


Diên Hi Công Lược Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất