Điều chuyển giám đốc sa thải nhân viên kèm hình người bị cắt cổ

Việc giám đốc dán thông báo sa thải nhân viên kèm hình người bị kéo cắt cổ, Công ty TNHH Iiyama Seiki đã quyết định điều người này về Nhật Bản.

Thông tin từ Vetnamnet, chiều 8/10, BQL Khu kinh tế Hải Phòng phát đi thông báo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Iiyama Seiki đã thay mặt ban giám đốc gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ công nhân viên, đồng thời quyết định điều chuyển công tác ông Yoshiharu Jin về công ty mẹ tại Nhật Bản từ ngày 3/10.

Trước đó, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã gửi thư đề nghị ông Tadashi Terasaka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty có biện pháp xử lý đối với giám đốc công ty để ổn định hoạt động sản xuất và hài hòa mối quan hệ lao động, không để bức xúc không cần thiết cho người lao động.

Sau khi nhận được sự chỉ đạo và thư của Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, lãnh đạo Công ty đã sang Việt Nam để xử lý vụ việc và thực hiện một số biện pháp nhằm ổn định tình hình hoạt động của Công ty tại Khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên.

Công ty tiếp tục phối hợp cùng với Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị người lao động, thu thập và lắng nghe ý kiến của người lao động, ổn định, động viên tinh thần của người lao động.

Đồng thời sẽ làm việc với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhằm giải quyết chế độ cho người lao động để họ yên tâm công tác và ổn định cuộc sống.

Điều chuyển giám đốc sa thải nhân viên kèm hình người bị cắt cổ-1

Thông báo sa thải công nhân kèm theo hình ảnh minh họa cây kéo cắt cổ người 

Như đã đưa tin, 2 công nhân của công ty là anh Trịnh Quang V. (ISV 155) và anh Nguyễn Văn Th. (ISV 190) có đơn xin nghỉ việc từ ngày 23/8. Nguyện vọng của 2 công nhân này đã được công ty đồng ý và ra biên bản chấm dứt hợp đồng lao động theo luật định, hiệu lực từ 24/9.

Tuy nhiên, theo Thanh Niên, chiều 23/9, một giám đốc của công ty lại ký và dán thông báo lên bảng tin thông báo sa thải 2 công nhân trên cùng với nhiều lời lẽ có ý xúc phạm nhân phẩm họ. Vị này còn in hình cây kéo cắt ngang cổ 1 người đàn ông, khiến công nhân hoang mang.

Nội dung bản thông báo ghi rằng: "Tôi đã quyết định sa thải bạn lần này. Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ thông báo cho bạn tại đây dựa trên Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động. Ngày thông báo sa thải: 22/9. Ngày sa thải: 24/9. Lý do sa thải: Do điều kiện lao động cực kỳ kém, không có triển vọng cải thiện, không hoàn thành trách nhiệm công việc của người lao động được quy định trong nội quy lao động".

Thông báo cũng nêu rõ nhân chứng gồm Giám đốc nhà máy, Giám đốc Bộ phận tổng hợp, Phó giám đốc, Kiểm soát sản xuất, Giám đốc Bộ phận sản xuất, Chủ tịch Công đoàn.

Tập thể người lao động công ty IIYAMA SEIKI cũng đã có đơn gửi Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn công ty vì cho rằng bị ông giám đốc chèn ép, đối xử không đúng với luật pháp Việt Nam khi thường xuyên vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên các nhóm nội bộ công ty; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của họ.

Điều chuyển giám đốc sa thải nhân viên kèm hình người bị cắt cổ-2

Trụ sở công ty Iiyama Seiki Việt Nam

Đến chiều 27/9, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam

Tại buổi làm việc, đại diện công ty Iiyama Seiki giải thích: “Thông báo đăng trên bảng tin là do ông giám đốc tự làm, tự đăng, nội dung dịch văn bản chưa chính thức qua các phòng ban của công ty…”.

 Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Hải Phòn chia sẻ với Công an Nhân Dân, việc các công nhân Vinh, Thuấn có đơn xin nghỉ, công ty đồng ý ký vào đơn xin nghỉ và ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là đúng quy định. Tuy nhiên việc giám đốc công ty dán văn bản thông báo sa thải kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ làm cho công nhân bức xúc là không đúng.

Đối với phản ánh về việc giám đốc công ty vào phòng nghỉ, nhà vệ sinh chụp ảnh, ông Nguyễn Hồng Quang cho biết, công ty có quyền giám sát việc thực hiện nội quy lao động, tuy nhiên việc vào nhà vệ sinh, phòng nghỉ chụp ảnh khi không được người lao động đồng ý là không đúng quy định.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dieu-chuyen-giam-doc-sa-thai-nhan-vien-kem-hinh-nguoi-bi-cat-co-n-323356.html

người lao động công nhân

Tin tức mới nhất