Đỗ Thị Hà: 'Tôi không xài hàng hiệu để tiền tiết kiệm mua nhà'

Ý thức mình vẫn là sinh viên, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà chi tiêu hợp lý, không sắm sửa hàng hiệu và muốn tiết kiệm để sớm mua nhà cho bản thân.

- Chị sắp xếp việc học và công việc thế nào sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020?

Ngay từ khi mới đăng quang, tôi và gia đình đều muốn ưu tiên hoàn thành việc học. Hiện tại, lịch trình của tôi khá bận rộn do đang bước vào kỳ thi cuối học kỳ. Việc học cũng có chút áp lực. Tôi phải tuân thủ lên lớp đúng giờ và đầy đủ.

Song quỹ thời gian của tôi phải san sẻ giữa giờ học, làm bài tập cho các công viêc khác: dự sự kiện, diễn thời trang, hoạt động cộng đồng. Do đó, tôi không chuyên tâm được hoàn toàn như trước đây. Ý thức chuyện đó, tôi tận dụng tối đa thời gian rảnh cho việc học, như trên tàu xe, máy bay, chờ trang điểm...

Trên giảng đường, tôi là cô sinh viên bình thường, diện áo sơmi, quần jeans. Mối quan hệ của tôi với các bạn vẫn hòa đồng, vui vẻ. Mỗi lần đi các tỉnh công tác, nếu có món đặc sản nào ngon, tôi đều mua về làm quà cho các bạn. Riêng thầy cô vẫn nghiêm khắc, không có bất cứ sự ưu ái nào dành cho tôi. Điều đó buộc tôi tuân thủ mọi quy định của trường lớp.

Đỗ Thị Hà: Tôi không xài hàng hiệu để tiền tiết kiệm mua nhà-1

- Chị lên kế hoạch chi tiêu tiền mình kiếm được như thế nào?

Thời gian qua, tôi tập trung trả các nghĩa vụ, trách nhiệm với nhà tài trợ Hoa hậu Việt Nam 2020. Chưa kể, tôi muốn tập trung việc học, chứ không đặt nặng vấn đề tài chính mà lao vào kiếm tiền. Đó cũng là lời dạy dỗ của bố mẹ từ những ngày đầu tôi đăng quang. Chính vì thế, cát-xê của tôi không nhiều lắm.

Thu nhập được bao nhiêu, tôi vừa gửi biếu gia đình, mua sắm chút quà vừa giữ lại chi tiêu. Vì vẫn là một sinh viên, tôi muốn mọi khoản chi tiêu phải hợp lý, tiết kiệm, đặc biệt không phung phí cho đồ hiệu. Trong tương lai gần, tôi muốn mua một căn nhà cho mình. Ông bà mình cũng bảo "an cư lập nghiệp" mà.

- Sự cố nào trong nửa năm đăng quang hoa hậu khiến chị buồn nhất?

Tuy đăng quang chưa lâu, tôi biết ơn vì bản thân cố gắng vượt qua dư luận, cùng lịch trình dày đặc. Đặc biệt là sự ủng hộ của gia đình, công ty quản lý và bạn bè cùng lớp - những người thân thuộc, hiểu tôi nhất.

Tôi không đọc kỹ những điều bình luận tiêu cực do bận rộn lịch trình. Nhưng có một sự cố nhỏ từng khiến tôi buồn, do khán giả không hiểu rõ bối cảnh câu chuyện.

Đó là lần về quê làm từ thiện ở Thanh Hóa, do hoạt động dày đặc, tôi không thể tự do hoạt động được như xóa bớt lớp trang điểm, thay trang phục phù hợp. Vì vậy, khi đến thăm một cụ bà, tôi bị phê phán "làm màu" với lớp trang điểm đậm, diện áo dài chưa phù hợp hoàn cảnh. Sau lần ấy, tôi rút kinh nghiệm, trong đó giãn cách các lịch trình để chuẩn bị chu đáo hơn.

Đỗ Thị Hà: Tôi không xài hàng hiệu để tiền tiết kiệm mua nhà-2
Đỗ Thị Hà vẫn là cô gái giản dị ở nhà.

- Chị áp lực thế nào trước hai hoa hậu đàn chị Tiểu Vy và Lương Thuỳ Linh?

Hai chị đều có thế mạnh riêng về tri thức, nhan sắc và kinh nghiệm showbiz. Tôi không xem đó là áp lực mà ngược lại học hỏi nhiều hơn từ hai chị. Mình còn trẻ về độ tuổi lẫn kinh nghiệm sống nên phải rèn luyện mới phát triển được.

Tôi không hướng mình theo bất cứ hình ảnh của ai cả. Mỗi hoa hậu, á hậu đều có vẻ đẹp, cá tính. Nên tôi sẽ xây dựng con đường riêng để tạo dấu ấn với khán giả. Tôi vốn không sexy, nổi loạn nên muốn định hướng một hình tượng ưa nhìn, phong cách chỉn chu.

Về tính cách, tôi vẫn là một cô gái trẻ thân thiện, ấm áp và luôn đặt hết 100% tâm huyết vào các hoạt động, dự án. Hoa hậu đẹp thôi chưa đủ mà phải truyền tải được năng lượng tích cực, sự ấm áp đến khán giả. Tôi đang và sẽ luôn thực hiện điều đó.

- Chị chuẩn bị gì cho kỳ thi Miss World 2021 vào tháng 12?

Thời gian qua, tôi tận dụng mọi lúc có thể để học tiếng Anh, ứng xử và sắp tới có cả catwalk. Được mang trọng trách đại diện Việt Nam thi Miss World, tôi đặt mục tiêu không làm khán giả thất vọng, sẽ nỗ lực hết mình để có thể đạt vị trí top 12 giống chị Lương Thùy Linh năm 2019 và có thể xa hơn như top 5 chẳng hạn.

Đỗ Thị Hà: Tôi không xài hàng hiệu để tiền tiết kiệm mua nhà-3
Đỗ Thị Hà chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội.

- Chị dành tâm huyết thế nào cho các dự án thiện nguyện?

Tôi và êkíp vừa bắt đầu dự án Nhân ái cho cuộc thi Miss World 2021. Cách đây ít lâu, chúng tôi khảo sát Nóc Tăk Rối , Nóc Tăk Lang thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - địa phương đã chịu thiệt hại nặng nề từ cơn lũ năm 2020.

Bà con ở đây còn nhiều khó khăn: chưa có cầu để băng qua suối, thiếu nước sinh hoạt... Trước đây, tôi chỉ nhìn thấy qua TV nhưng được đến tận nơi, thăm hỏi cuộc sống của người dân với tôi là những bài học vô giá. Cảm xúc trong tôi còn hơn chữ "thương" và chỉ mong đóng góp được nhiều hơn cho bà con.

Ngoài ra, tôi cũng phát triển quỹ học bổng của riêng mình. Đây là một dự án dự định được duy trì theo năm tháng, tùy theo điều kiện tài chính. Cuối năm 2020, tôi đã trao tặng 150 suất hỗ trợ các em học sinh khó khăn của trường THPT Hậu Lộc 3 (Thanh Hóa) - nơi tôi theo học cấp 3.

Sinh trưởng ở một vùng quê, tôi nhận thấy mình và nhiều bạn trẻ khác chưa có điều kiện tiếp xúc môi trường học tập như ở thành phố. Do đó, tôi phải nỗ lực rất nhiều để theo kịp các bạn đồng trang lứa trên thành phố. Từ chính câu chuyện của mình, tôi có thêm động lực giúp đỡ các bạn học sinh ở vùng sâu vùng xa như miền Trung, Tây Bắc.

Dĩ nhiên, tôi chỉ mới đăng quang, chưa có nhiều sức ảnh hưởng để kêu gọi ủng hộ. Ngoài trích tiền thưởng, tôi cũng nhờ công ty quản lý hỗ trợ kết nối các mạnh thường quân. Tôi tin tưởng trong tương lai quỹ học bổng của mình ngày càng phát triển hơn.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/do-thi-ha-toi-khong-xai-hang-hieu-de-tiet-kiem-tien-mua-nha-4267198.html?fbclid=IwAR2QcntyPM43Ye9ptiaB1E4BIPOLcdgPJ2vaYMKCFLbxLAiYjAVXoL_LWPY

Đỗ Thị Hà

Tin tức mới nhất