Phim cũ người xưa

Tài tử TVB mất 7 tỷ vào cờ bạc, đổi đời nhờ lưu giữ tro cốt người chết

Năm 2007, cảm thấy sự nghiệp không thể phát triển, Doãn Dương Minh chuyển sang kinh doanh nơi lưu giữ tro cốt người chết. Công việc làm ăn thuận lợi giúp nam diễn viên mở thêm các quán ăn ở Macao và Hong Kong.

Sinh năm 1958, Doãn Dương Minh từng trải qua nhiều nghề trước khi theo nghiệp diễn. Anh từng là thợ cơ khí, bảo vệ cho vũ trường, mở phòng chơi Bi-a.

Tài tử TVB mất 7 tỷ vào cờ bạc, đổi đời nhờ lưu giữ tro cốt người chết-1

Năm 1988, sau nhiều lần được đạo diễn Lâm Linh Đông và nhà biên kịch Nam Yến thuyết phục, Doãn Dương Minh mới đồng ý nhận lời tham gia vào phim Rebel From China. Kể từ đó anh chính thức bước vào ngành giải trí.

Trong thập niên 90, anh được TVB mời đóng phim truyền hình nhưng hầu hết đều là vai phụ. Bên cạnh đó, anh cũng đóng một số phim của đài ATV.

Tài tử TVB mất 7 tỷ vào cờ bạc, đổi đời nhờ lưu giữ tro cốt người chết-2

Có một điều đặc biệt là Doãn Dương Minh không chịu nhuộm tóc dù đạo diễn yêu cầu. Kể cả khi mái tóc đã bạc, anh cũng không chấp nhận nhuộm tóc để đóng những vai diễn đòi hỏi vẻ ngoài trẻ trung.

Trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên gây ấn tượng với những tác phẩm điện ảnh hơn là truyền hình. Do tiếp xúc nhiều với xã hội đen Hong Kong nên anh cũng thường hay thể hiện dạng nhân vật là người trong thế giới ngầm.

Tài tử TVB mất 7 tỷ vào cờ bạc, đổi đời nhờ lưu giữ tro cốt người chết-3

Kiếm được nhiều tiền từ phim điện ảnh nhưng Doãn Dương Minh lại không biết tích cóp, thay vào đó anh "nướng" sạch vào cờ bạc. Anh từng thua hết toàn bộ số tiền mình có là 2 triệu HKD (tương đương 7 tỷ đồng). Vào thập niên 90, số tiền đó có thể mua được 3 căn hộ ở Hong Kong.

Chưa hết, nam diễn viên còn vướng vào một khoản nợ khác. Không có khả năng chi trả, Doãn Dương Minh phải mượn tiền trả nợ và từng có ý định tự tử.

"Tôi thường nói với những người bên cạnh đừng có đem tiền đi cờ bạc, cuộc đời rất ngắn ngủi, phải biết trân trọng cuộc sống này, cho nên tôi đã quyết định phải làm lại từ đầu", nam tài tử chia sẻ.

Tài tử TVB mất 7 tỷ vào cờ bạc, đổi đời nhờ lưu giữ tro cốt người chết-4

Năm 2007, cảm thấy sự nghiệp không thể phát triển, anh cùng với anh trai chuyển sang kinh doanh nơi lưu giữ tro cốt người chết. Công việc làm ăn thuận lợi giúp nam diễn viên mở thêm các quán ăn ở Macao và Hong Kong.

Doãn Dương Minh cho biết có nhiều đạo diễn vẫn mời anh đóng phim nhưng đều từ chối vì đa số là vai khách mời ít đất diễn. "Một là không đóng, hai là phải đóng nhân vật quan trọng một chút", nam diễn viên bày tỏ.

Hiện tại Doãn Dương Minh vẫn còn độc thân. Tuy nhiên anh hài lòng với cuộc sống hiện tại và không tỏ ra lo lắng dù bản thân đã bước vào tuổi 62.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doan-duong-minh-tai-tu-tvb-doi-doi-nho-luu-giu-tro-cot-nguoi-chet-n-238442.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa