Đoàn xe phượt thủ tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư

Một thành viên trong nhóm phượt cho hay "việc chặn đường di chuyển qua ngã tư để đảm bảo sự an toàn cho người dân đang tham gia giao thông".

Ngày 21/7, nhiều diễn đàn chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một thanh niên đứng giữa ngã tư, tự ý phân làn đường để khoảng 40 xe máy nối đuôi nhau băng qua đường.

Dựa vào chiếc cờ gắn ở đầu xe, nhiều dân mạng đoán đây là một nhóm phượt và thanh niên kia chặn đường để đoàn xe di chuyển thuận lợi hơn.

Đoàn xe phượt thủ tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư-1
Nhóm phượt tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Mai cho biết đoàn phượt thủ chạy xe máy dàn hàng ngang ở đoạn ngã tư Hiệp Sơn (Kinh Môn - Hải Dương) vào sáng 21/7.

"Rất nhiều người phải đứng chờ để nhường đường cho các xe này chạy qua. Để họ đi nhanh hơn, có một nam thanh niên trong đoàn đã xuống xe, đứng giữa đường, ngăn người dân lại", chị Mai bức xúc nói.

Ngọc Nam - một thành viên trong nhóm phượt cho chúng tôi biết việc chặn đường di chuyển qua ngã tư để đảm bảo sự an toàn cho người tham gia giao thông.

Người này khẳng định nhóm của anh không cố tình "làm màu" hay thích gây sự chú ý. Nhân ngày kỷ niệm của câu lạc bộ nên các thành viên tập trung lại để chúc mừng.

Ngọc Nam gửi lời xin lỗi tới những người dân đã bị ảnh hưởng bởi việc làm này của nhóm.

Đánh giá về hành động ngang nhiên chặn đường của nhóm phượt thủ, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý của Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) khẳng định chỉ có CSGT, thanh tra giao thông và những lực lượng được giao nhiệm vụ (có đeo băng đỏ) mới có thẩm quyền điều tiết, phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, chỉ những loại phương tiện được ưu tiên theo quy định của Luật giao thông đường bộ mới được chặn đường để di chuyển.

Thứ tự các loại xe ưu tiên theo điều 22 (Luật Giao thông đường bộ) gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật, đoàn xe tang.

Trước đó, ngày 26/11/2018, một nhóm phượt thủ từng bị chỉ trích khi tự ý chặn đường để di chuyển qua ngã tư ở Nam Định.

Theo Zing


an toàn giao thông phượt thủ

Tin tức mới nhất