Đôi vợ chồng ôm theo 17 chú chó kể về hành trình hồi hương

Anh Phạm Minh Hùng đã về đến quê hương Cà Mau sau 2 ngày rong ruổi cùng đàn chó. Anh bảo, nghèo mấy cũng được, chứ anh quyết không bán hay bỏ chúng lại ở khu trọ.

Mấy ngày hôm nay, trên chặng đường về miền Tây, nhiều người đã vô tình bắt gặp cảnh tượng thú vị về một đại gia đình gồng gánh theo đàn chó về quê. Chiếc xe máy chất lỉnh kỉnh quạt máy, chăn chiếu, phía sau người vợ ngồi vắt vẻo, thỉnh thoảng chị dang 2 tay xốc lại 2 chú chó lớn ngồi sau.

Phía trước người chồng cũng ôm thêm 2 con, ngồi trên đùi chủ, bám đầu xe đón gió. Tưởng chừng chỉ có 5 chú chó, nhưng hóa ra gia đình vẫn còn một chiếc xe máy đi phía sau cũng chở đàn chó khác, đèo bòng theo nhiều đồ đạc không kém.

Cảnh tượng ấy khiến nhiều người đi đường phải ngoái nhìn, cảm động trước tình cảm của người chủ với bầy chó. Dù hành trình về quê còn gian khổ, nghèo khó nhưng họ nhất quyết không bỏ lại những người bạn tình nghĩa ở phía sau.

Đôi vợ chồng ôm theo 17 chú chó kể về hành trình hồi hương-1
Hình ảnh đôi vợ chồng đèo bồng đàn chó được chia sẻ khắp MXH

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi), chủ nhân của đàn chó trên cho biết đêm 8/10, anh đã về đến quê hương an toàn.

Anh Hùng làm phụ hồ ở trên Long An, do đã thất nghiệp nhiều tháng, anh đành cùng vợ và gia đình em trai về quê. Chặng đường xuôi Cà Mau 300km, anh đi ròng rã 2 ngày mới tới nơi vì vừa đi, vừa phải bồng theo đàn chó.

Tổng cộng có tất cả 17 con, anh và gia đình em trai chia nhau ra chở. Đàn chó có 4 con đầu đàn lớn nhất, anh nuôi đã 5 năm. Những bé chó còn lại có bé cũng mới đẻ, được anh ôm theo về hết.

"Đi đường cũng cực, cứ đi 1 tiếng tôi phải dừng lại cho chúng nó ăn với uống nước. Mình nhịn thì được chứ để nó nhịn sao đặng. Mà cũng may nó ngồi ngoan, vì ngồi xe máy quen rồi. Mấy con ngồi phía sau tôi buộc chắc rồi nên không lo rớt".

Đôi vợ chồng ôm theo 17 chú chó kể về hành trình hồi hương-2
Đôi vợ chồng ôm theo 17 chú chó kể về hành trình hồi hương-3
Trời mưa, vợ chồng anh Hùng mặc áo cho đàn chó khỏi ướt.

Anh Hùng kể, anh và vợ rất quý thú cưng, đặc biệt là chó. Chúng đều là chó ta song cũng có nhiều người trả giá, hỏi mua, thậm chí muốn xin về nuôi vì thấy thích quá. Vợ chồng anh nhất định không bán. Anh và vợ nuôi mấy năm, cứ đẻ tiếp lứa nào lại nuôi thêm. Căn gác lửng ở khu trọ tại Long An được anh "trưng dụng" làm chuồng, hàng ngày vợ chồng đều nấu cơm, mang lên cho ăn rồi lại dọn vệ sinh sạch sẽ.

"Mấy đứa nó quấn chủ lắm, gặp ai lạ là không cho động vô đâu. Có người trước hỏi mua trả 300k, 500k với 1 triệu. Nhưng ở lâu, thương chúng nó lắm. Đứa nào cũng khôn và lanh lẹ nên có thiếu thốn mấy tôi cũng không bán", anh Hùng tâm sự.

Đôi vợ chồng ôm theo 17 chú chó kể về hành trình hồi hương-4
Bầy chó là cả "gia tài" với vợ chồng anh Hùng

Đợt dịch, thất nghiệp liên miên, vợ chồng anh Hùng ở lại nhà trọ cũng lo lắng vì không còn dư dả tiền mà phải nuôi cả bầy cùng lúc. Cũng may gia đình anh được hỗ trợ thêm 15 ký gạo, anh đem nấu hết cho chúng ăn, thỉnh thoảng cũng đi bắt cá về kho, hay nhặt xương, thức ăn thừa lề đường về cho "đàn con".

"Chăm nó không tốn mấy tiền ăn, có điều tiền thuốc men, đi khám lúc nó ốm đau, bệnh tật mới mắc. Đợt có đứa bị ốm, tôi đi truyền chai nước biển hết 500k. Mà đi phụ hồ lương có mấy đâu, ngày nghỉ ngày làm. Nhưng vắng tụi nó là thấy thiếu.  

Trước có vài con ốm rồi mất, bà xã thương buồn mấy ngày. Vợ chồng tôi không ở cùng con, con để bên nội ở quê chăm nên coi tụi nó như người thân", anh Hùng kể.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-vo-chong-om-theo-17-chu-cho-ke-ve-hanh-trinh-hoi-huong-tha-nhin-an-chu-quyet-khong-ban-ban-16221091022511513.htm

về quê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao