Động đất ở Chile: 5 người chết, hơn 1 triệu người phải đi sơ tán

Tính đến thời điểm hiện tại, Chile đã có ít nhất 5 người chết và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa sau trận động đất và sóng thần đêm qua.

Theo Reuters, hiện đã nhận được thông tin về 5 người tử vong sau động đất và sóng thần ở Chile. Trong số đó có một phụ nữ ở Illapel, gần trung tâm vụ động đất và một người đàn ông 86 tuổi ở thủ đô Santigo. Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet cũng vừa lên tiếng chính thức khẳng định điều này. Khắp Chile, đã có đến hơn 1 triệu người phải đi sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

động đất

động đất
Nhà cửa đổ nát sau trận động đất và sóng thần kèm theo.
 
Ngoài những nạn nhân nói trên, hiện tại thiệt hại chủ yếu là về nhà cửa. Tuy vậy, ảnh hưởng của thiên tai lần này được dự báo là không quá nặng nề như sự kiện tương tự vào tháng 2/2010.  Được biết sau sự kiện đó, giới chức Chile đã yêu cầu các công trình khi xây dựng phải chịu được động đất 9 độ Richter.
 
Cristian Galleguillos, thị trưởng thành phố Coquimbo cũng vừa lên tiếng về hoàn cảnh thành phố lúc này: “Chúng tôi đang trải qua một hoàn cảnh khó khăn. Có nhiều khu vực dân cư bị ngập lụt. Nước biển đã tràn đến gần vùng trung trên thành phố".
 
Cùng với Coquimbo, Tonyo cũng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi sóng thần. Cả hai thành phố đều được xếp vào vùng thiên tai và quân đội sẽ được cử đến để đối phó với tình hình hiện tại. Tổng thống Bachelet cùng các quan chức chính phủ cũng sẽ đến xem xét và giải quyết những vấn đề liên quan trong ngày mai.

động đất
Cảnh ngập lụt ở Tongoy sau sóng thần.

động đất
Tổng thống Michelle Bachelet hội họp cùng quan chức chính phủ sau khi nhận được tin về thiên tai.
 
Hiện tại, chính phủ Chile đã hủy cảnh báo sóng thần ở bờ biển phía Nam nhưng các khu vực còn lại vẫn ở trong tình trạng chuẩn bị đối phó. Ngoài Chile, các nước trong khu vực Thái Bình Dương như Peru, New Zealand, quần đảo Hawaii và bờ biển Californie thuộc Mỹ cũng đã cảnh báo đề phòng sóng thần.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao