Động đất ở Lai Châu: Nhiều nhà dân hư hỏng, 4 trẻ bị thương do sập trần thạch cao trường học

Ngày 16/6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra trận động đất khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng, 4 trẻ em bị thương.

Chiều 16/6, thông tin với PV, ông Nguyễn Khánh Yên - Bí thư Đảng ủy xã Mường Tè, huyện Mường Tè (Lai Châu) cho biết, khoảng 13h, trên địa bàn xảy ra trận động đất mạnh, làm nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị hư hỏng.

Vụ động đất làm một điểm trường mầm non bị sập trần thạch cao, gây hoảng loạn cho cô giáo, học sinh, 4 trẻ bị thương nhẹ phải đến cơ sở y tế sơ cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô giáo và nhà trường đã đưa các học sinh bị thương xuống trạm y tế xã để kiểm tra, sơ cứu và theo dõi.

Theo ông Yên, từ đêm qua (15/6) đến trưa nay (16/6) trên địa bàn ghi nhận khoảng 20 lần rung chấn, mạnh nhất vào trưa nay.

Động đất ở Lai Châu: Nhiều nhà dân hư hỏng, 4 trẻ bị thương do sập trần thạch cao trường học-1
Hiện trường vụ việc.

Theo ông Yên, xã chưa nhận được thông tin, cảnh báo động đất nào từ các cơ quan chuyên môn. Hiện địa phương đang cùng người dân thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả do động đất gây ra.

Trong một diễn biến khác, chiều 16/6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) có công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị lên phương án ứng phó các sự cố có thể xảy ra sau trận động đất ở Lai Châu.

Nội dung công điện cho biết, theo bản tin của Viện Vật lý Địa cầu, hồi 13h12 phút ngày 16/6/2020, xảy ra một trận động đất độ lớn 4,9 tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, độ sâu chấn tiêu khoảng 12,6 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả của trận động đất, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đề nghị Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh Lai Châu, các Bộ, ngành triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lai Châu thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến động đất; thông tin, thông báo kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân để chủ động ứng phó.

Kiểm tra, rà soát ảnh hưởng của động đất đến các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, trụ sở, nhà ở của người dân trong khu vực để kịp thời có phương án ứng phó phù hợp; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi trong khu vực bị ảnh hưởng của động đất;

Viện Vật lý địa cầu theo dõi chặt chẽ, cung cấp kịp thời các bản tin động đất để cơ quan chức năng và nhân dân chủ động ứng phó....

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/dong-dat-o-lai-chau-nhieu-nha-dan-hu-hong-4-tre-bi-thuong-do-sap-tran-thach-cao-truong-hoc-82020166194128492.htm

Lai Châu động đất thiên tai

Tin tức mới nhất