Động thái của Phạm Băng Băng khi loạt nghệ sĩ bị điều tra trốn thuế

Phạm Băng Băng đã nhấn "like" bài viết yêu cầu công bố hết danh sách những nghệ sĩ trốn thuế.

Những ngày qua, thông tin Trịnh Sảng chính thức bị điều tra việc sử dụng hợp đồng âm dương để trốn thuế là đề tài nóng hổi trên mọi trang tin tức.

Không riêng Trịnh Sảng, Cục thuế Thượng Hải và Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kinh đã bắt đầu điều tra nhiều nghệ sĩ vì nghi ngờ các vấn đề như "hợp đồng âm dương", "thù lao bất thường", trốn thuế và các vấn đề khác theo quy định của pháp luật.

Đây được cho là cuộc điều tra lớn với toàn bộ giới nghệ sĩ, khiến nhiều người "đứng ngồi không yên".

Cũng trong tối 29/4, Phạm Băng Băng đã bất ngờ nhấn "like" một bài viết trên Weibo, nội dung nói về việc công khai danh sách những ngôi sao trốn thuế.

Động thái của Phạm Băng Băng khi loạt nghệ sĩ bị điều tra trốn thuế-1
Bài viết được Phạm Băng Băng "like"

Cụ thể bài viết chia sẻ: "Sau sự việc của Phạm Băng Băng, hy vọng sẽ công bố hết danh sách những người phải nộp bổ sung thuế 11,7 tỷ NDT (hơn 41 nghìn tỷ đồng). Không nên để cho một người gánh tội, hãy công bố tất cả ra đi, đừng lấy lệnh hạn chế thù lao ra để lừa dối công chúng.

Tôi cảm thấy vấn đề 'thù lao trên trời' là một vấn nạn, có thể giải quyết được điều này mới là giỏi".

Trước đó, vào năm 2018, Phạm Băng Băng từng bị phanh phui việc trốn thuế bằng hợp đồng âm dương, đồng thời cô phải nộp phạt gần 130 triệu USD (hơn 3.000 tỷ đồng).

2 năm sau khi scandal đi qua, "nữ hoàng giải trí" một thời vẫn chưa thể trở lại đóng phim hay tham dự các sự kiện công khai.

Động thái của Phạm Băng Băng khi loạt nghệ sĩ bị điều tra trốn thuế-2

Sau khi Phạm Băng Băng "ngã ngựa", không ít ngôi sao cũng bị điều tra thuế và phải nộp phạt bổ sung. Tuy nhiên, hầu hết những nghệ sĩ này có thể tiếp tục hoạt động trong showbiz sau khi nộp phạt.

Hành động nhấn nút "like" mới đây của Phạm Băng Băng đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Nhiều khán giả bức xúc bày tỏ hy vọng những ngôi sao làm sai đều phải chịu phạt.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-thai-cua-pham-bang-bang-khi-loat-nghe-si-bi-dieu-tra-tron-thue-n-259874.html

Phạm Băng Băng Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất