Đồng ý tiền thách cưới 200 triệu, ngày ăn hỏi anh nói 1 câu khiến cả nhà tôi bủn rủn

Quyết nghe xong, hỏi đi hỏi lại tôi rằng bố mẹ tôi có chắc chắn như vậy không, còn đường nào thương lượng hay không. Nhận về cái lắc đầu của tôi, anh im lặng một lát rồi cười một nụ cười khó hiểu.

Tôi và Quyết yêu nhau 7 tháng thì quyết định làm đám cưới. Chúng tôi đều đã kha khá tuổi nên bị hai bên gia đình giục giã ghê lắm, lại nghĩ yêu lâu cũng chẳng giải quyết được gì, thế là cưới thôi.

Lúc nghe mẹ nói sẽ thách cưới nhà trai 200 triệu mà tôi trợn trừng kinh hãi. Nói thật tôi là con gái của ông bà còn không thể chấp nhận được mức thách cưới ấy.

Vậy nhà trai chắc chắn họ sẽ chẳng đời nào đồng ý rồi. Giá kể tôi thuộc hàng hoa khôi, hoa hậu gì chẳng nói, đằng này tôi chỉ là một cô gái bình thường, công việc tạm ổn mà thôi. 

Tôi hết lời can ngăn bố mẹ nhưng ông bà không nghe. Ý ông bà là đẻ ra rồi nuôi tôi tốn kém thế nào, giờ lấy chồng chủ yếu phục vụ, chăm sóc gia đình chồng chứ ông bà có được nhờ cái gì đâu. Nhà trai không dưng có người hầu hạ, há chẳng phải quá ngon lành cho họ hay sao. Thách cưới 200 triệu là còn ít đấy!

Đồng ý tiền thách cưới 200 triệu, ngày ăn hỏi anh nói 1 câu khiến cả nhà tôi bủn rủn-1
Lúc nghe mẹ nói sẽ thách cưới nhà trai 200 triệu mà tôi trợn trừng kinh hãi. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe mà chán, chẳng nhẽ bố mẹ tôi muốn bán con gái hay sao? Lấy chồng ở nhà chồng nhưng đâu có nghĩa không về nhà mẹ đẻ nữa, ông bà có chuyện gì tôi vẫn có thể có mặt ngay cơ mà! Nhưng bố mẹ tôi kiên quyết không nghe.

Ông bà bảo nói thì nói thế nhưng lúc cần làm gì thấy mặt đâu, có khi mẹ chồng không cho về hoặc bận rộn chẳng về được ấy chứ. 

Không thể thuyết phục được bố mẹ tôi đành nói với Quyết, hy vọng anh ấy sẽ có cách giải quyết hợp lý. Có thể là vay mượn đâu đó rồi sau này về chúng tôi cùng trả nợ vậy, chứ tôi biết nhà anh đâu khá giả gì, bản thân Quyết càng chẳng có. 

Quyết nghe xong hỏi đi hỏi lại tôi rằng bố mẹ tôi có chắc chắn như vậy không, còn đường nào thương lượng hay không. Nhận về cái lắc đầu của tôi, anh im lặng một lát rồi cười một nụ cười khó hiểu. Nhưng lúc ấy tôi không lưu tâm lắm, chỉ nghe anh nói cứ để anh lo liệu, tôi với gia đình chuẩn bị cho đám cưới đi là vừa. 

Ngày dạm ngõ nhà tôi mời rất nhiều anh em họ hàng rồi bạn bè, láng giềng đến chung vui. Chả là bố mẹ tôi hãnh diện lắm khi con gái “có giá”, được nhà trai chồng hẳn 200 triệu rước về. Ngoài số tiền mặt cứng cựa đó, vẫn còn thêm lắc, nhẫn vàng các kiểu nữa chứ. Nghe mà đã thấy được nở mày nở mặt rồi.

Tôi nhìn bố mẹ hỉ hả vui mừng mà trong lòng không thể vui nổi. Thú thật tôi không hiểu được suy nghĩ của các cụ, rồi mai này tôi về nhà chồng liệu có bị họ mắng nhiếc, mỉa mai về chuyện này hay không?

Thế nhưng tôi đã nghĩ quá xa rồi, bởi vì làm gì có đám cưới nào sau đó chứ! Cỗ bàn nhà tôi đã sẵn sàng từ lâu nhưng người nhà Quyết mãi chẳng đến. Ngày dạm ngõ sao anh có thể quên được, gọi cho anh không ai nghe máy mà trong lòng tôi bất an vô cùng. 

Và linh cảm của tôi đã đúng, Quyết mãi mới xuất hiện nhưng chỉ đi 1 mình, chẳng có người lớn nào bên gia đình anh cả. Anh bước vào nhà tôi, nhìn một lượt cỗ bàn và đông đủ mọi người thì cười mỉa mai: “Ơ kìa em mới chia tay anh chưa đầy tháng mà đã có người mới, kịp làm lễ ăn hỏi rồi hay sao?”. 

Đồng ý tiền thách cưới 200 triệu, ngày ăn hỏi anh nói 1 câu khiến cả nhà tôi bủn rủn-2
Tôi cùng quẫn chẳng biết phải làm thế nào nữa! (Ảnh minh họa)

Tôi bủn rủn cả chân tay, bố mẹ tôi nghe thế thì lao lên chất vấn Quyết. “Bác thách cưới cả 200 triệu thì cháu làm sao mà đủ tiền cưới con gái bác. Thôi bác giữ em ấy lại gả cho người khác đi!”, Quyết thủng thẳng nói rồi quay người ra về thẳng.

Tôi đau đớn gọi cho Quyết hỏi lý do, anh bảo anh hận tôi không khuyên can được bố mẹ hoặc chính tôi cũng muốn số tiền thách cưới lớn thế cũng nên. Tôi bị oan nhưng chẳng biết phải giải thích thế nào, hơn nữa lúc đó mọi chuyện cũng đã ầm ĩ, mối quan hệ của chúng tôi chắc chắn chẳng thể tiếp tục nữa rồi.

Bố mẹ thì đuổi tôi đi vì tôi làm xấu mặt ông bà, bây giờ làng trên xóm dưới người ta đang đồn ầm lên chuyện của chúng tôi kia kìa. Tôi cùng quẫn chẳng biết phải làm thế nào nữa!

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dong-y-tien-thach-cuoi-200-trieu-ngay-an-hoi-anh-noi-1-cau-khien-ca-nha-toi-bun-run-d226823.html

thách cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao