Đốt vài củ tỏi để giữa nhà, công dụng tuyệt vời ai cũng muốn làm theo

Chỉ cần một vài củ tỏi, bạn có thể bảo vệ sức khỏe của cả gia đình với cách làm đơn giản dưới đây.

Ngày nay khi khoa học tiến bộ hơn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phát triển tốt nên bệnh tật được hạn chế đi nhiều. Điều đáng kể nhất chính là hệ thống khử trùng y tế được đảm bảo hơn.

Ngoài ra, các biện pháp khử trùng không khí cũng được tuyên truyền nhiều trên các diễn đàn và internet. Người ta có thể dễ dàng tìm được một phương pháp thanh lọc chất độc khỏi cơ thể hoặc thanh lọc không khí một cách nhanh chóng.

Thật may mắn, mycentralhealth cũng đã chia sẻ một phương pháp giúp khử trùng nhà cửa bằng phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nguyên liệu được dùng đến trong phương pháp này chỉ là một củ tỏi.

Đốt vài củ tỏi để giữa nhà, công dụng tuyệt vời ai cũng muốn làm theo-1

Tỏi là một trong những loại gia vị có mặt trong hầu hết các gian bếp. Ngoài công dụng tạo mùi thơm cho thức ăn thì tỏi được biết đến như một vị thuốc chứa thành phần kháng sinh mạnh mẽ.

Từ xưa, y học cổ đại đã dùng tỏi vào rất nhiều bài thuốc như giảm cholesterol trong máu, trị cảm lạnh. Và món súp tỏi được người châu Âu sử dụng như một bài thuốc chữa bách bệnh.

Trong bài viết đăng trên trang Mycentralhealth, tỏi được biết dến với công dụng giúp khử trùng nhà cửa, giúp cả gia đình tránh nhiễm trùng. Nghe có vẻ lạ, tuy nhiên, phương pháp này khá nổi tiếng được nhiều người sử dụng.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần thực hiện:

Chuẩn bị:

3-4 củ tỏi

1 bật lửa

Thực hiện:

Bước 1: Hãy khéo léo bóc lấy phần tỏi ra khỏi củ mà vẫn để lớp vỏ bên dính lại với nhau theo chùm.

Bước 2: Cho phần vỏ củ tỏi vào trong một chiếc thau kim loại, dùng bật lửa đốt cháy phần vỏ.

Trong khi lửa giảm dần, mùi tỏi có thể sẽ nồng nặc khắp nhà. Tuy nhiên đừng cảm thấy khó chịu hay trốn tránh nó mà hãy hít thở thật sâu.

Mùi tỏi này sẽ thanh lọc không khí trong nhà bạn, cổ họng, mũi và phổi của bạn. Ngoài ra, việc khử trùng tự nhiên này còn giúp cả gia đình được bảo vệ khỏi bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng vô cùng hiệu quả.

Những gia đình có trẻ em và người già được khuyến khích thức hiện để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe.

Trước đó, các chuyên gia cũng từng khuyên mọi người nên đặt 1 tép tỏi dưới gối hoặc trong túi áo khi ngủ. Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Nó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn nhiều và khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái bất ngờ.

Đặc biệt, việc làm này còn giúp diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mọi người giảm được các cơn đau nhức, nâng cao sức khỏe và ăn tốt hơn.

Một số bài thuốc từ tỏi chữa bệnh thường gặp

- Cảm cúm: Dùng tỏi sống hoặc tỏi ngâm với dấm trong vòng 30 - 40 ngày để ăn. Đồng thời, ep lấy nước tỏi, pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:10. Cho thêm chút muối sạch. Dùng nước này để nhỏ vào mũi từ 2 -3lần/ngày để trị bệnh cảm cúm.

- Đầy bụng, khó tiêu: Dùng nước ép tỏi, bỏ bã pha loãng với nước ấm để uống hàng ngày. Ngoài ra, lấy 50g tỏi xay nhỏ, ngâm với 200ml rượu trắng trong vòng 15 ngày. Dùng rượu và bã tỏi để uống. Mỗi lần 1 thìa cà phê, 2 - 3 lần/ngày.

- Ho, viêm họng: Tỏi bóc sạch, để cả nhánh khoảng 10g. Ngâm tỏi với dấm trong vòng 30 ngày. Dùng nhánh tỏi đã ngâm thái lát mỏng rồi ngậm từ 10 - 15 phút.

Dùng kiên trì có thể chữa được bệnh ho mãn tính. Lưu ý: Không dùng tỏi sống để ngậm vì dễ gây bỏng họng. Chỗ viêm trong họng sẽ càng nghiêm trọng.

- Thấp khớp, đau nhức xương: Tỏi không bóc vỏ, chẻ đôi nhánh ngâm với rượu theo tỉ lệ 100g tỏi với 200ml nước.

Ngâm kỹ trong vòng 45 - 60 ngày hoặc có thể lâu hơn. Chắt lấy nước. Dùng nước này bôi nên chỗ đau rùi xoa bóp nhẹ nhàng. Nên dùng thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giảm đau nhức xương nhanh chóng.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dot-vai-cu-toi-de-giua-nha-cong-dung-tuyet-voi-ai-biet-cung-muon-lam-theo-ngay.html

mẹo vặt siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất