Du khách liều mình trêu bò rừng nhận kết đắng

Ít có điểm du lịch nào trên thế giới rộng lớn hơn Công viên Quốc gia Yellowstone của Mỹ, nơi có diện tích tới hơn 890.000 ha để du khách khám phá.

Khi thực hiện chuyến thăm tới công viên quốc gia nổi tiếng của Mỹ, điều quan trọng mà mọi du khách cần ghi nhớ là Yellowstone cũng là nhà của một số loài động vật hoang dã như nai sừng tấm, gấu và chó sói.

Mới đây, một du khách đã đến gần bò rừng hoang dã ở Yellowstone và nhận cái kết không hề tốt đẹp.

Du khách liều mình trêu bò rừng nhận kết đắng-1

Theo hình ảnh được đăng trên tài khoản mạng xã hội có tên TouronsOfYellowstone thì một nam du khách đã nằm gọn dưới đầu của một con bò rừng bison.

“Thật là ngốc khi muốn tới gần động vật hoang dã. Đây là cái giá phải trả cho việc không chịu tuân theo các quy định”, một người dùng bình luận.

Trang web của Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ nêu rõ bò rừng là loài tấn công người nhiều nhất ở công viên Yellowstone hơn bất kỳ loài động vật nào khác.

Do đó, du khách cần luôn tránh xa loài vật ít nhất 22 mét vì chúng có thể chạy nhanh hơn con người ba lần.

Nếu khách du lịch này thực sự đã đọc các quy định và khuyến cáo của công viên thì người này chắc chắn sẽ biết rằng việc tiếp cận một con bò rừng là vô cùng nguy hiểm và đe dọa tới tính mạng. Chúng có thể cúi đầu, vồ, gầm lên hoặc khịt mũi trước khi tấn công.

Du khách cũng có thể xác định tâm trạng của bò rừng bằng cách nhìn vào đuôi của chúng. Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ cho biết nếu đuôi bò rừng rủ xuống một cách tự nhiên thì sẽ không có gì đáng sợ.

Nhưng nếu đuôi dựng đứng lên thì có thể chúng đang chuẩn bị lao tới.

Dù đã biết tất cả những điều trên những vì hành vi của bò rừng là không thể đoán trước nên việc luôn giữ khoảng cách an toàn là điều cần thiết.

Bò rừng là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất ở Bắc Mỹ và một con đực trưởng thành có thể nặng khoảng hơn 900kg.

Vì bò rừng đã sống ở Yellowstone từ thời tiền sử nên có lẽ chúng chỉ muốn tự vệ trước sự chú ý không mong muốn trong chính ngôi nhà của mình. Hy vọng du khách này đã rút ra được bài học và không bị thương quá nặng sau lần va chạm này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-lieu-minh-treu-bo-rung-va-nhan-ket-dang-2207324.html

địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao