Bức xúc du khách quay video trốn vé tàu ở Nhật, đi ăn không trả tiền

Là người có tầm ảnh hưởng với 2,4 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội nhưng nam Blogger đến từ Cộng hòa Cyprus lại quay video ghi cảnh bản thân trốn vé tàu, thản nhiên vào khách sạn để "ăn chùa".

Một blogger có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội với 2,4 triệu lượt theo dõi, trở thành tâm điểm chỉ trích khi tự quay đoạn video trải nghiệm "cách trốn vé tàu ở Nhật thế nào".

Thậm chí, người này còn thản nhiên trà trộn làm khách du lịch để vào khách sạn ăn bữa sáng miễn phí.

Blogger đang gây tranh cãi là Fidias đến từ Cộng hòa Cyprus. Video thu hút hơn nửa triệu lượt xem ghi cảnh nam blogger chọn 4 tuyến tàu và xe bus để đi vòng quanh Nhật Bản.

Bức xúc du khách quay video trốn vé tàu ở Nhật, đi ăn không trả tiền-1
Nam blogger gây tranh cãi khi chia sẻ mẹo trốn vé tàu ở Nhật (Ảnh cắt từ clip).

Theo hình ảnh từ video, Fidias trốn vào nhà vệ sinh của tàu cao tốc khi nhìn thấy người soát vé. Tiếp đó, người này lại trốn lên một chuyến tàu khác, thực hiện thủ đoạn tương tự.

Ở một video khác, nam thanh niên vờ làm khách du lịch, lẻn vào khách sạn để ăn bữa sáng buffet miễn phí.

"Tôi vừa thưởng thức bữa ăn buffet 5 sao kiểu Nhật. Giờ tôi sẽ rời khách sạn mà không sợ bị ai bắt và chắc chắn chẳng gặp vấn đề gì", Fidias nói một cách đắc thắng trước ống kính.

Trong video của Fidias còn có cảnh quay một nhóm gồm 4 người. Một trong số đó dường như là blogger du lịch nổi tiếng Night Scape, người có 1,7 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội, đang xin tiền người dân địa phương để trả tiền vé.

Bức xúc du khách quay video trốn vé tàu ở Nhật, đi ăn không trả tiền-2
Fidias đóng giả làm khách du lịch để vào khách sạn 5 sao ăn bữa sáng miễn phí (Ảnh cắt từ clip).

Hiện chưa rõ video được nam blogger quay khi nào và nhóm du khách này còn ở lại Nhật Bản hay không.

Sau khi đoạn video "gây bão", nhà điều hành tàu khu vực JR Kyushu ở Nhật Bản cho biết, họ đang nghiên cứu xem xét clip trước khi quyết định có báo cảnh sát vụ việc hay không.

"Chúng tôi đã nắm được thông tin và điều tra sự thật xung quanh video", đại diện nhà điều hành tàu cho biết.

Về phần mình, hôm 24/10, trên trang cá nhân của mình, Fidias đã đăng tải lời xin lỗi. 

"Tôi muốn xin lỗi người dân Nhật Bản nếu video này khiến mọi người khó chịu, phản cảm. Từ nay, tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các nền văn hóa, phong tục của điểm đến và không để điều tương tự xảy ra", nam blogger nói.

Trước đó vào năm 2017, một nam blogger du lịch người Mỹ từng gây tranh cãi khi đăng tải đoạn video ghi cảnh một thi thể trong "khu rừng tự sát" nổi tiếng ở Nhật Bản. Video thu hút 6 triệu lượt xem nhưng đã bị gỡ xuống.

Việc khách nước ngoài cư xử kém văn minh ở "xứ sở phù tang" đang trở thành vấn nạn gây nhức nhối bởi bản thân người dân quốc gia này nổi tiếng có thói quen chấp hành các quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/buc-xuc-du-khach-quay-video-tron-ve-tau-o-nhat-di-an-khong-tra-tien-20231025110535915.htm

khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao