Du lịch Nhật Bản khó phục hồi vì xin thị thực vất vả

Những yêu cầu khắt khe đối với thị thực khiến việc bùng nổ du lịch Nhật Bản trở lại khó thành hiện thực.

Chính phủ Nhật Bản tăng mức trần đón khách du lịch nội địa hàng ngày từ 20.000 người lên 50.000 người, đồng thời loại bỏ yêu cầu đối với du khách và cư dân về xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành. Nước này cũng nới lỏng những kiểm soát biên giới đối với các nền kinh tế lớn.

Giám đốc điều hành Koji Masumura của Japan Airlines cho biết lượng đặt chỗ đã tăng lên kể từ khi chính sách nới lỏng được công bố vào tháng trước. Tuy nhiên, quá trình phục hồi du lịch vẫn gặp phải khó khăn và khó diễn ra nhanh chóng vì du khách vẫn phải xin thị thực để nhập cảnh.

Du lịch Nhật Bản khó phục hồi vì xin thị thực vất vả-1
Du lịch Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Nikkei Asia.

Đồng yen đã mất giá nhanh chóng trong những tuần gần đây, đạt mức thấp nhất trong vòng 24 năm qua. Trong khi tỏ ra lo ngại về "động thái một chiều" của tiền tệ, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho rằng sự suy yếu của tiền tệ có thể là dấu hiệu tích cực khi việc kiểm soát biên giới được nới lỏng.

Nhật Bản chính thức đón khách du lịch trở lại vào tháng 6 sau 2 năm đại dịch. Tuy nhiên chỉ có khoảng 8.000 du khách đến đây trong suốt tháng 7, so với hơn 80.000 du khách mỗi ngày trước đại dịch.

Hiện tại, du khách vẫn cần đăng ký với các công ty du lịch được Nhật Bản cấp phép trước khi nộp đơn xin thị thực tại các đại sứ quán và lãnh sự quán.

Các phòng thương mại nước ngoài cho biết việc không đủ điều kiện miễn thị thực cho các doanh nhân và khách du lịch có nguy cơ khiến Nhật Bản tụt hậu về mặt kinh tế.

Người phát ngôn của Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản nói: “Chúng tôi rất biết ơn vì đồng yen suy yếu, nhưng khách du lịch nước ngoài vẫn phải xin thị thực".

Trước đại dịch, Nhật Bản đã miễn thị thực với gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm tất cả các nước thuộc Liên minh châu Âu, Mỹ và nhiều nước láng giềng châu Á.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-lich-nhat-ban-kho-phuc-hoi-post1353505.html

Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất