'Ủn mông' trên tàu điện ngầm Nhật Bản, xe bus Việt Nam chưa là gì

Giờ cao điểm trở thành cuộc chiến không khoan nhượng với những ai đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản.

Nước Nhật từ lâu được coi là quốc gia của sự trật tự, quy củ. Dù sắp có thiên tai hay gì đi chăng nữa, người dân vẫn sẽ tuân thủ theo một quy chuẩn nhất định chứ không hề chen lấn, xô đẩy.

Có lẽ vì điều này đã làm nên sức mạnh của người dân xứ sở mặt trời mọc - nơi thường xuyên phải hứng chịu những cơn thịnh nộ của thiên nhiên.

Mới đây, trên mạng xã hội, đoạn clip ghi lại cảnh người dân Nhật Bản chen chúc nhau trên tàu điện ngầm đã gây sự chú ý của cư dân mạng.


(Clip: Lưu Văn Phong)

Trong clip, khi tàu vừa dừng lại và có thông báo lên tàu, hành khách xếp hàng từ từ bước lên theo thứ tự mà không cần người chỉ dẫn.

Mặc dù tàu đã chật kín người nhưng các hành khách vẫn cố gắng dứng nép sát vào nhau để tối đa hóa diện tích chứa thêm người. 

Ủn mông trên tàu điện ngầm Nhật Bản, xe bus Việt Nam chưa là gì-1Ủn mông trên tàu điện ngầm Nhật Bản, xe bus Việt Nam chưa là gì-2

Đến khi tàu vừa lăn bánh, các hành khách chưa lên được tàu sẽ di chuyển sang cửa khác hoặc là sẽ đứng đợi chuyến tàu tiếp theo.

Điều đáng ngạc nhiên và nể phục là dù đang giờ cao điểm và rất đông đúc nhưng tất cả quá trình xếp khách ấy không gây nên bất cứ tiếng động lớn nào.

Mọi người tự sắp xếp sao cho những người mới lên có chỗ đứng. Cũng không hề có cảnh tượng chen lấn, xô đẩy.

Ủn mông trên tàu điện ngầm Nhật Bản, xe bus Việt Nam chưa là gì-3
Nhân viên giúp hành khách lên tàu để đóng cửa

Ủn mông trên tàu điện ngầm Nhật Bản, xe bus Việt Nam chưa là gì-4
Những hành khách khác bình tĩnh đứng đợi cho chuyến tiếp theo

Được biết vào giờ cao điểm, tàu điện ngầm ở Nhật Bản đông khách đến nỗi giống như một cái hộp nhồi nhét đầy người.

Đứng trong đó, bạn có thể bị chen lấn đến khó thở. Song, đây là chuyện bình thường ở Nhật và hầu như không ai tỏ thái độ khó chịu. 

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chen-chuc-tren-tau-dien-ngam-nhat-ban-xe-bus-viet-nam-chua-la-gi-n-306896.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất