Rùng mình trên đài quan sát trong suốt ở Trung Quốc

Nếu bạn là người sợ độ cao, đài quan sát trong suốt bằng kính ở Trung Quốc là điểm đến hoàn toàn không phù hợp.


Một đài quan sát bằng kính vừa mở cửa cuối tháng 6 ở Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Công trình bao gồm 2 cầu kính song song, nằm cheo leo trên sườn đá, được cố định và níu giữ bởi những sợi cáp chắc chắn. Trung tâm của đài quan sát là khu vực kính hình tròn, đem đến cảm giác sợ hãi cho du khách.

Trung tâm của công trình - đài quan sát bằng kính hình tròn - cách sườn đá 72 m và cao 202 m so với mặt đất.

Đài quan sát đem đến cho du khách tầm nhìn bao quát thung lũng và thác nước kỳ vĩ xung quanh. Trung tâm công trình bằng kính hình tròn này còn có lưới sắt.

Công trình được xây dựng từ 3 lớp kính chịu lực, mỗi lớp dày 4,5 cm, ước tính có thể chịu được sức nặng 20 tấn. 8 người đàn ông mới có thể di chuyển được một tấm kính.

Công trình được đặt tên Grand Canyon của Trung Quốc vì thiết kế của nó cũng tương tự Skywalk tại Grand Canyon ở Mỹ.

Du khách không chỉ có cơ hội tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kỳ vĩ từ độ cao 202 m, mà còn được thử những môn thể thao mạo hiểm không dành cho người yếu tim.

Trung Quốc nổi tiếng với những đài quan sát trong suốt bằng thủy tinh. Trước đó, năm 2016, một đài quan sát khác được xem là lớn nhất thế giới được đưa vào hoạt động, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng không kém phần đáng sợ cho du khách.

Đài quan sát lớn nhất của Trung Quốc nằm ở quận ngoại ô Bình Cốc, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đài quan sát mang danh là “đĩa bay UFO” của Trung Quốc.

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao